Khối thi đua doanh nghiệp I hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Thứ ba, 6/6/2023 | 08:56 GMT+7

Vừa qua, Khối thi đua doanh nghiệp I thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ban thi đua khen thưởng thành phố, UBND xã Hòa Phú tổ chức buổi lễ hỗ trợ phương tiện sinh kế cho 02 hộ nghèo Xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng.

Tham gia buổi lễ về phía chính quyền xã Hòa Phú có ông Nguyễn Ngọc Hải – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; ông Nguyễn Văn Bửu - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; bà Lê Thị Kim Cúc – Chủ tịch UBMTTQ xã và một số cán bộ xã. Về phía Khối thi đua doanh nghiệp I có đại diện Ban thi đua khen thưởng Thành phố, Thường trực khối là Ban quản lý dự án các công trình điện Miền Trung là Khối trưởng cùng các cán bộ làm công tác thi đua của 07 đơn vị trực thuộc khối.

Khối thi đua doanh nghiệp I hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang Thành Phố Đà Nẵng

Chương trình an sinh xã hội này với mục đích tạo điều kiện động viên về tinh thần lẫn vật chất và tặng quà trao phương tiện sinh kế cho 02 hộ nghèo là người đồng bào Cơ-tu thôn Phú Túc để các hộ có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đây là chương trình có ý nghĩa và thường niên của khối được Ban thi đua khen thưởng và UBND Thành phố đánh giá cao về tính nhân văn. Chương trình năm 2023 sẽ tặng kế sinh nhai cho 02 hộ là Đinh Văn Nim và Nguyễn Văn Nhất, là 02 hộ nghèo đồng bào Cơ-tu được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã lựa chọn kỹ càng và đồng thuận trong các hộ nghèo trong xã, trị giá mỗi suất quà là 5.000.000 triệu đồng (Năm triệu đồng/1 hộ), dùng để chăn nuôi gà giống được UBND xã Hòa Phú giám sát hỗ trợ.

Tặng trị giá mỗi suất quà là 5.000.000 triệu đồng (Năm triệu đồng/1 hộ), dùng để chăn nuôi gà giống được UBND xã Hòa Phú giám sát hỗ trợ.

Ông Nguyễn Ngọc Hải – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Xã Hòa Phú được thành lập ngày 15 tháng 3 năm 1986, gồm có 10 thôn, trong đó có 01 thôn là đồng bào dân tộc Cơtu. Là một xã miền núi phía tây của huyện Hòa Vang cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 27km. Vào năm 2015, xã Hòa Phú được Ban thi đua khen thưởng Thành phố Đà Nẵng và các đơn vị thành viên hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sữa chữa nhà Gươl – Nhà Văn hóa xã, thôn Phú Túc. Qua quá trình xây dựng, ngày 25/4/2015, Ban quản lý dự án các công trình điện Miền Trung – Trưởng Khối, đại diện Khối thi đua Công nghiệp I Thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2014-2015, tổ chức bàn giao công trình nâng cấp, sữa chữa nhà Gươl – Nhà Văn hóa xã, thôn Phú túc. Công trình nhà Gươl thuộc Thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang là nhà sinh hoạt cộng đồng của đồng bào dân tộc Cơ Tu với 125 hộ. Nhà Gươl đưa vào sử dụng sẽ góp phần bảo vệ, gìn giữ và phát huy văn hoá của người dân nơi đây, công trình do cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị Khối thi đua Trung ương 2 và Công nghiệp I đã đóng góp hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” của thành phố Đà Nẵng, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.  Công trình thể hiện truyền thống của Khối luôn đồng hành với địa phương trong chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là tiếp tục hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” của thành phố Đà Nẵng phát động.

Dự kiến, trong tháng 6/2023, Ban quản lý dự án các công trình điện Miền Trung cũng tổ chức Hội thao khối thi đua doanh nghiệp I thành phố Đà Nẵng chào mừng nhiều chương trình của khối, của Thành phố cũng như kết hợp chào mừng 35 năm thành lập của Ban quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (07/7/1988-07/7/2023) – hiện nay là khối trưởng khối thi đua doanh nghiệp I. Đây là dịp để các đơn vị giao lưu rèn luyện sức khỏe và tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết hơn nữa của CBCNV-LĐ trong khối, một trong chuỗi các hoạt động trong kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2022-2023 của khối.

Khối thi đua doanh nghiệp 1 được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 3312/QĐ-UBND ngày 22/12/2022 của Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, gồm 07 cơ quan, đơn vị. Đến nay, 07 đơn vị thành viên gia khối chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực điện, sản xuất, xây lắp, cơ giới nên có nhiều thuận lợi trong việc phân chia thành 02 Nhóm trực thuộc có nét tương đồng về ngành nghề sản suất, kinh doanh, lĩnh vực hoạt động để triển khai công tác thi đua đạt hiệu quả cao hơn. Cơ cấu tổ chức khối được chia thành 2 nhóm: Nhóm 1: gồm 04 đơn vị: Tổng công ty cổ phần xây dựng điện Việt Nam, Tổng công ty điện lực Miền Trung, Công ty Truyền tải điện 2, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung; Nhóm 2: gồm 03 đơn vị: Tổng công ty cổ phần dệt may Hoà Thọ, Công ty Cổ phần cao su Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Licogi 10; Nhiệm kỳ năm 2022-2023, Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung được vinh dự làm Khối trưởng Khối thi đua doanh nghiệp 1 thành phố Đà Nẵng. Khối thi đua doanh nghiệp I Thành phố Đà Nẵng là một trong các 8 khối, 6 cụm thi đua bao gồm các cơ quan, doanh nghiệp Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Trong nhiệm kỳ 2022-2023, Khối luôn tham gia đầy đủ các phong trào an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và các hoạt động do thành phố phát động.

Quỳnh Nam
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện