NPMB tổ chức hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 2018

Thứ năm, 25/10/2018 | 09:25 GMT+7
​Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2018, Ban Nữ công Công đoàn Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức các hoạt động cho nữ cán bộ công nhân viên: Tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, Cao Bằng và Thi tìm hiểu về truyền thống, văn hóa EVNNPT. 

 

NPMB-20-10_251018.jpg 

 

Theo đó, ngày 20/10/2018, Ban Nữ công NPMB đã tổ chức tham quan Khu di tích Pác​ Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng nhằm ôn lại truyền thống lịch sử của đất nước và tưởng nhớ đến tình cảm sâu đậm mà Bác Hồ kính yêu đã dành cho Phụ nữ Việt Nam.

Pắc Bó là di tích cách mạng nổi tiếng. Trong đó, hang Cốc Bó được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi ở (kể từ ngày 8/2/1941 đến cuối tháng 3/1941) sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài trở về Tổ quốc để trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Bác đã đặt tên cho dòng suối trước cửa hang là “suối Lênin”, ngọn núi có hang này là “núi Các Mác”.

Tại nơi đây, Bác đã viết lên rất nhiều vần thơ lạc quan cách mạng như:

Sáng ra bờ suối, tối vào hang

Cháo bẹ, rau măng vẫn sẵn sàng

Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng

Cuộc đời cách mạng thật là sang”.

Hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ in đậm những dấu ấn lịch sử của Bác, mỗi phụ nữ NPMB bồi hồi nhớ về lời nói của Người: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Tiếp tục thăm quan và trải nghiệm khu làm việc lịch sử của Bác, đoàn nữ công NPMB cũng hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó thấm nhuần những tư tưởng cách mạng cao đẹp của Người, thêm kính yêu người cha già vĩ đại của dân tộc. Phụ nữ NPMB tự hứa với Bác sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để giữ vững thành quả mà Bác đã tạo dựng và tiếp tục đóng góp công sức cho sự phát triển của đất nước.

Trước đó, ngày 16/10/2018, Ban Nữ công Công đoàn NPMB đã tổ chức thành công cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu về truyền thống, văn hóa EVNNPT với sự tham gia của đa số đoàn viên nữ (chiếm 95%). Kết quả, tổ công đoàn Phòng Tổng hợp đã giành được giải nhất cuộc thi./.

Quỳnh Nga - NPMB