TTĐ Gia Lai: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai, 27/4/2015 | 16:00 GMT+7
​Cùng với toàn Đảng, toàn dân ta tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vào ngày 25/4/2015, Chi bộ Truyền tải điện Gia Lai đã tổ chức Hội nghị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chuyên đề 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với Nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Toàn thể Đảng viên và CBCNV của đơn vị tham gia Hội nghị.
TTD Pleiku hoc tap tam guong DD HCM_27-4-2015_3.JPG 
TTĐ Gia Lai tổ chức ​Hội nghị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề 2015

Hội nghị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Chi bộ TTĐ Gia Lai diễn ra vào mùa cao điểm nắng nóng và khô hạn của tiết trời Miền Trung và Tây Nguyên. Yêu cầu lượng điện năng cung cấp cho sinh hoạt và chống hạn rất cao. Công suất chuyển tải qua hệ thống đường dây truyền tải và Trạm biến áp 500kV Pleiku do đơn vị quản lý rất lớn, các thiết bị đều mang tải nặng, trào lưu điện áp thay đổi liên tục, cộng với nguy cơ cháy rừng ảnh hưởng tới lưới điện luôn hiện hữu. Do vậy việc tổ chức học tập nghiêm túc, hiệu quả nhưng vẫn phải bảo đảm vận hành an toàn hệ hống điện do đơn vị quản lý là một nhiệm vụ rất nặng đối với Chi bộ. Để lớp học được thành công, trong thời gian diễn ra hội nghị lãnh đạo đơn vị đã chủ động triển khai: xây dựng, quán triệt, thao luyện nhuyễn mọi phương án về quản lý vận hành, xử lý sự cố có thể xảy ra. Về con người cùng các trang thiết bị, vật tư luôn sẵn sàng khi có lệnh là lên đường ngay, bất kể lúc nào. Lực lượng “trực chiến trên lưới điện” sẽ phải học thời gian sau đó.

TTD Pleiku hoc tap tam guong DD HCM_27-4-2015_4.JPG
Toàn cảnh Hội nghị

Mặc dù Hội nghị chỉ diễn ra trong một ngày nhưng với cách truyền đạt nhẹ nhàng và nhiệt tình, xen lẫn các mẩu chuyện ngắn về tấm gương của Bác, các vụ việc cụ thể về thực tế minh họa cũng như những thông tin diễn biến về tình hình chính trị, xã hội trên toàn thế giới do đồng chí Lê Văn Nam - Báo cáo viên của Tỉnh ủy Gia Lai đem đến Hội nghị đã làm cho bài thuyết giảng thêm sinh động dễ hiểu, dễ thấm nhuần. Các học viên tham gia học tập với thái độ nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm và học hỏi nên mục đích yêu cầu của ngày học đã đạt kết quả tốt. Sau khi học tập, tất cả các đảng viên trong chi bộ phải tự mình “Xây dựng phương hướng phấn đấu Học tập và làm theo tấm gương đạo đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với Nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạn” đăng ký với chi bộ, để chi bộ giám sát việc thực hiện.

TTD Pleiku hoc tap tam guong DD HCM_27-4-2015_1.JPG
Đ/c Đinh Văn Cường - Giám đốc TTĐ Gia Lai phát biểu tại Hội nghị

Đây là một đợt sinh hoạt chính trị cực kỳ hữu ích, thiết thực đối với mỗi cán bộ, đảng viên và CNV TTĐ Gia Lai. Góp phần tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn cơ quan, đơn vị. Sau Hội nghị, bằng những việc làm cụ thể trong công tác của mình, các cán bộ, đảng viên và CNV Truyền tải điện Gia Lai tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Yêu cầu sau khi học tập:

- Phải nâng cao được nhận thức cho cán bộ, đảng viên và công nhân viên đơn vị về tấm gương đạo đức của Bác. Phải giáo dục đạo đức trong Đảng về tính trung thực, tính trách nhiệm, giáo dục nhận thức trong Đảng, trong cán bộ đảng viên về sự gắn bó máu thịt mật thiết với dân. Đoàn kết để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Phải kích thích và tạo ra được động lực cho mỗi một cá nhân tự mình học tập và nghiên cứu (như đọc những bài nói, bài viết của Bác, về cuộc đời sâu sắc của Bác…). Từ đó thấy được Bác đã thực hành điều này như thế nào, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân mình.

- Mỗi cán bộ, đảng viên và công nhân viên phải xây dựng chương trình hành động cụ thể, đảm bảo yêu cầu thiết thực, xuất phát từ những công việc được giao, từ những chuyên môn của mình, từ cương vị của mình để thực hiện một cách tốt nhất theo phương châm “nói ít, làm nhiều”, “trung thực, trách nhiệm” theo tấm gương của Bác.

- Các cán bộ, đảng viên phải là những người chiến sỹ tiên phong, gương mẫu trong việc “Gắn bó với nhân dân”, “Đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”, để củng cố sự đồng thuận trong toàn đơn vị và cũng là động lực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng ta.

- Phát huy những mặt tích cực đã đạt được qua các kỳ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trước đây, để tiếp tục duy trì phong trào này đạt hiệu quả thiết thực cho những năm tới./.

Trịnh Văn Hải - TTĐ Gia Lai
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện