Đảng bộ PTC1 sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW

Thứ năm, 26/9/2019 | 17:00 GMT+7
Sáng 26/9/2019, Đảng bộ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW ngày 18/8/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay. Đồng chí Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ - chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, các đồng chí Bí thư các tổ chức Đảng trực thuộc.

Đ/c Trần Minh Tuấn, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy PTC1, báo cáo thực hiện Chỉ thị 39-CTTW tại Hội nghị

Sau 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW, Đảng bộ PTC1 đã thực sự tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức về vị trí, vai trò của công tác bảo vệ chính trị nội bộ - đây là nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng (XDĐ), liên quan đến sự sống còn của Đảng, sự tồn vong của chế độ ta. Từ đó, không ngừng xây dựng Đảng bộ PTC1 thật sự trong sạch, vững mạnh gắn bó mật thiết với cán bộ, đảng viên, người lao động. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên giữ gìn đạo đức, lối sống, vai trò gương mẫu - coi đây là nhân tố hàng đầu để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ và bảo vệ Tổ quốc. Hầu hết các cán bộ, đảng viên đã nhận thức được nhiệm vụ của bảo vệ chính trị nội bộ đó chính là bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo vệ sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, sự trong sạch của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy.

Công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị nhân sự phục vụ yêu cầu của công tác cán bộ, kết nạp đảng viên, thi đua khen thưởng… được thực hiện theo đúng quy định. Đã có 15 nhân sự cấp ủy Đảng bộ PTC1, 50 nhân sự cấp ủy Đảng bộ bộ phận nhiệm kỳ 2015 - 2020, được thẩm định tiêu chuẩn chính trị đạt yêu cầu, không có trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn chính trị. Có 188 nhân sự cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 và 166 nhân sự cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 được thẩm định đủ tiêu chuẩn chính trị. 144 trường hợp cán bộ được bổ sung vào cấp ủy các cấp (Đảng bộ PTC1, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ PTC1, ĐBBP và Chi bộ trực thuộc ĐBBP), không có trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn chính trị.

Về bổ nhiệm cán bộ: 380 trường hợp được bổ nhiệm mới, không có trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn chính trị. Đến thời điểm này, Đảng bộ PTC1 đã thẩm định, kết nạp cho 174 trường hợp và 100% đều đạt quy định, không có trường hợp nào vi phạm tiêu chuẩn chính trị.

Đ/c Nguyễn Phúc An, Phó Bí thư Đảng bộ PTC1, phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo, nhất là việc tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương IV khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác bảo vệ chính trị đối với cán bộ, đảng viên để công tác bảo vệ chính trị nội bộ thật sự xuất phát từ nhiệm vụ chính trị của Đảng, gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ - đã ghi nhận tinh thần làm việc tập trung, các ý kiến thảo luận, đóng góp sát thực cũng như những kiến nghị, giải pháp đã được đưa ra; giao các bộ phận liên quan triển khai, thực hiện các nội dung liên quan mà Hội nghị đã thống nhất.

Đ/c Nguyễn Hữu Long – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ phát biểu tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổ chức cho ý kiến, biểu quyết việc xem xét kết nạp đảng cho 02 quần chúng ưu tú và xét, chuyển đảng viên chính thức cho 02 đảng viên dự bị đến hạn.

Cũng nhân dịp này, Đảng bộ PTC1 đã tổ chức Lễ chia tay đồng chí Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ và đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ - được về nghỉ chế độ./.

Hồng Hoa