TTĐ miền Tây 3 bồi huấn hướng dẫn quy trình nhận diện các yếu tố rủi ro về an toàn lao động

Thứ hai, 14/9/2020 | 16:00 GMT+7
Trong 02 ngày 11 - 12/9/2020, Truyền tải điện miền Tây 3 (thuộc Công ty Truyền tải điện 4 - PTC4) đã tổ chức lớp bồi huấn chuyên đề đào tạo hướng dẫn quy trình nhận diện các yếu tố rủi ro về an toàn lao động. Ông Nguyễn Tri Thức – Cán bộ an toàn, phòng An toàn PTC4 hướng dẫn lớp học.

Tham gia lớp bồi huấn gồm có 32 CBCNV là các đối tượng trực tiếp thực hiện kiểm tra, giám sát tại đơn vị, gồm: Cán bộ an toàn, cán bộ kỹ thuật, Tổ xử lý sự cố, Trưởng các Đội Truyền tải điện, Trạm biến áp, Tổ thao tác lưu động; mạng lưới an toàn vệ sinh viên; Tổ trưởng Công đoàn của các Đội, Trạm, Tổ thao tác lưu động.

Toàn cảnh lớp bồi huấn.

Trong những năm qua, TTĐ miền Tây 3 rất quan tâm thực hiện công tác bồi huấn nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro trong quản lý vận hành. Đơn vị xác định, để đảm bảo an toàn lao động cho CBCNV thì việc đánh giá rủi ro không đầy đủ hoặc không tuân thủ theo quy trình, quy phạm, thủ tục kiểm soát có thể dẫn đến những sai phạm nghiêm trọng. Vì vậy, có thể nói việc bồi huấn hướng dẫn thực hiện quy trình nhận diện, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, rủi ro về an toàn lao động và biện pháp kiểm soát, phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, rủi ro về an toàn lao động cho từng Trạm, Đội, Tổ thao tác lưu động và Tổ xử lý sự cố là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công tác an toàn.

Tại lớp bồi huấn, ông Nguyễn Tri Thức đã hướng dẫn chi tiết việc thực hiện hướng dẫn thực hiện quy trình nhận diện, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, rủi ro về an toàn lao động và biện pháp kiểm soát, phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, rủi ro về an toàn lao động ban hành theo các quyết định, văn bản của Công ty Truyền tải điện 4. Các mối nguy được nhận diện thông qua các hình ảnh, video cụ thể và thực tế cho từng khu vực, thiết bị phù hợp với công việc hiện tại của các Đội TTĐ, Trạm biến áp và Tổ thao tác lưu động.

Qua lớp bồi huấn, các học viên đã được trang bị, nắm bắt thêm nhiều kinh nghiệm, áp dụng trong thực tế quản lý vận hành, chủ động kiểm soát, nhận diện các mối nguy, đánh giá rủi ro cho từng công tác, công việc nơi mình sẽ tiến hành. Từ đó đề ra được biện pháp kiểm soát hiệu quả, lựa chọn các biện pháp phòng ngừa phù hợp, hợp lý cụ thể cho từng công tác, góp phần giảm thiểu các nguy cơ mất an toàn cho con người, thiết bị./.

Thế Hải - Văn Lâm - TTĐ miền Tây 3