TTĐ miền Tây 3 tổ chức hoạt động “Đẩy mạnh thực thi các giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT” cho các Đội, Trạm

Thứ ba, 24/12/2019 | 08:30 GMT+7
Ngày 17/12/2019 tại TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), Truyền tải điện miền Tây 3 (TTĐMT3) thuộc Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức thành công Hội thảo “Đẩy mạnh thực thi các giá trị cốt lõi của Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia” (EVNNPT) gắn với công tác ngăn ngừa sự cố lưới điện mang tính chủ quan. Ông Trần Quốc Hiệu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐMT3 và ông Châu Sóc Kha - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TTĐMT3 chủ trì Hội thảo.

Hoạt động này nhằm tổng kết công tác thực thi các giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT trong TTĐMT3, qua đó nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc của các phòng, đội, trạm trực thuộc và đề ra hướng khắc phục; định hướng và đưa ra kế hoạch triển khai Văn hóa doanh nghiệp năm 2020. Giúp mỗi cán bộ quản lý, CBCNV các phòng, đội, trạm nhận thức, thấm nhuần việc thực thi các giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT trong công tác quản lý kỹ thuật, ngăn ngừa sự cố, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, thể hiện bản lĩnh vững vàng, coi trọng tính nhân văn, giàu lòng nhân ái và có khát vọng vươn lên. Phát huy vai trò của đội ngũ giảng viên nội bộ và tuyên truyền viên VHDN trong triển khai hiệu quả việc thực thi Văn hóa doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm

Tham dự Hội thảo có bà Đặng Thị Hải Yến - Phó Chánh Văn phòng PTC4, ông Nguyễn Quang Thảo – Phó Giám đốc Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh. Về phía TTĐMT3 có Bí thư Chi đoàn TTĐMT3, Trưởng các phòng, đội, trạm cùng toàn thể 50 CBCNV thuộc các phòng, đội, trạm.

Kết quả việc triển khai Văn hóa EVNNPT tại TTĐMT3, trong năm 2019, đơn vị đã hoàn thành tốt công tác triển khai VHDN đúng theo chỉ đạo của Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) và theo kế hoạch đề ra. Tài liệu Văn hóa EVNNPT được tuyên truyền, phổ biến và triển khai trong đơn vị dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú bằng hình ảnh, clip, phát thanh, hội thi, họp trao đổi ý kiến. Qua đó định hướng, nâng cao nhận thức của CBCNV về giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong xây dựng, thực hiện Văn hóa EVNNPT. Từ đó lan tỏa, tạo dựng niềm tin và gắn kết CBCNV nhằm xây dựng hình ảnh con người EVNNPT có bản lĩnh vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, luôn coi trọng tính nhân văn, giàu lòng nhân ái và có khát vọng vươn lên, luôn tin tưởng vào tương lai tươi sáng của EVNNPT.

Hoạt động nổi bật trong năm 2019, TTĐMT3 tham gia và đạt giải Ba tại Hội thi Văn hóa EVNNPT trong chuỗi hoạt động nhân 43 năm phát triển của PTC4. Về quan điểm triển khai thực thi VHDN, lãnh đạo TTĐMT3 luôn luôn quan tâm tạo môi trường, điều kiện làm việc, tạo động lực phát triển cho từng CBCNV phát huy tối đa năng lực, sở trường của mình; chăm lo xây dựng đội ngũ CBCNV phát triển toàn diện, trọng tâm là bồi dưỡng đạo đức, lối sống và nhân cách, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, hướng CBCNV đến những chuẩn mực ứng xử tốt đẹp, văn minh. Các phòng, đội, trạm đều có sự phối hợp tốt giữa chuyên môn và Công đoàn, Chi đoàn trong việc phổ biến, tuyên truyền tài liệu Văn hóa EVNNPT tới từng người lao động, cán bộ đảng viên, đoàn viên công đoàn và đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Các đại biểu xem clip “Những người giữ nguồn sáng cho đất nước” và clip “Văn hóa EVNNPT”

Tại Hội thảo, các Đội Truyền tải điện, Trạm biến áp, Đội vận hành đã lần lượt trình bày tham luận về thực thi các giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT gắn với công tác ngăn ngừa sự cố lưới điện mang tính chủ quan. Nội dung các bài tham luận đều phản ánh trung thực việc triển khai thực hiện Văn hóa EVNNPT tại đội, trạm trong hoạt động sản xuất, những ưu điểm và hạn chế trong việc triển khai.

Bên cạnh đó, các đại biểu và chủ trì Hội thảo đã đưa ra nhiều ý kiến nhận xét, đặt câu hỏi và trao đổi, đóng góp ý kiến cho tham luận của các đội, trạm. Theo dõi sự tương tác trao đổi giữa các đại biểu để có đánh giá đúng mức về sự nhận thức của CBCNV trong việc thực thi các giá trị cốt lõi Văn hóa EVNNPT.

Ông Đoàn Quốc Thắng - Phụ trách Trạm 220 kV Long Xuyên 2 tham luận về triển khai tuyên truyền và thực thi các giá trị cốt lõi Văn hóa EVNNPT của CBCNV và công tác ngăn ngừa sự cố do chim trời.

Kết thúc Hội thảo, ông Trần Quốc Hiệu - Bí thư chi bộ, Giám đốc TTĐMT3 đã nhận xét và định hướng công tác triển khai tuyên truyền và thực thi Văn hóa EVNNPT gắn với công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành và ngăn ngừa sự cố.

Trong phần kết luận, Giám đốc TTĐMT3 định hướng các đội, trạm xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực thi VHDN tại các phòng, đội, trạm; tập trung xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ CBCNV giỏi chuyên môn; phong cách, lề lối làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự. Tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến từng người lao động về ý nghĩa các giá trị cốt lõi trong Văn hóa EVNNPT gắn với công tác quản lý kỹ thuật, ngăn ngừa sự cố lưới điện. Đáp ứng hoàn thành mục tiêu đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định; hoàn thành các chỉ tiêu mà Công ty giao.

Ông Trần Quốc Hiệu - Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐMT3 phát biểu tổng kết đánh giá và chỉ đạo tại Hội thảo.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, bà Đặng Thị Hải Yến - Phó Chánh Văn phòng PTC4 đánh giá cao công tác tổ chức Hội thảo của TTĐMT3, nhất là việc giao các chủ đề tham luận cho từng đơn vị đều hướng đến trọng tâm 5 giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT. Đồng thời bà Đặng Thị Hải Yến cũng phân tích rõ ý nghĩa của mối quan hệ giữa các giá trị cốt lõi Văn hóa EVNNPT, bởi vì giá trị cốt lõi nào cũng có hiện thân của những giá trị cốt lõi còn lại, CBCNV cần hiểu rõ mối quan hệ của các giá trị cốt lõi để bồi dưỡng, hoàn thiện phong cách, đạo đức làm việc theo Văn hóa EVNNPT, để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức thực thi Văn hóa EVNNPT của từng CBCNV, từ đó mới thực hiện công việc có trách nhiệm hơn, tận tâm hơn và nhất là luôn luôn tuân thủ trong mọi điều kiện, hoàn cảnh công tác, tuyệt đối chấn chỉnh các thái độ, biểu hiện lơ là, chủ quan, ỷ lại trong công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành. Tôn trọng các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, tin tưởng các quy định và sự chỉ đạo là đúng đắn, và tích cực đóng góp ý kiến, sáng kiến đổi mới giúp cho EVNNPT phát triển, đó chính là cách thực hiện tốt VHDN gắn với công tác quản lý kỹ thuật, ngăn ngừa sự cố.

Tiếp theo bà Đặng Thị Hải Yến bày tỏ mong muốn TTĐMT3 đẩy mạnh việc triển khai kế hoạch tuyên truyền nội bộ về Văn hóa EVNNPT trong năm 2020, chú trọng phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ giảng viên nội bộ và tuyên truyền viên văn hóa doanh nghiệp trong đơn vị, vai trò của người đứng đầu đơn vị trong việc đẩy mạnh thực thi VHDN, nhất là tại các trạm biến áp và đội đường dây, đơn vị quản lý điều hành lực lượng lao động trực tiếp, nòng cốt của đơn vị./.

Bà Đặng Thị Hải Yến - Phó Chánh Văn phòng Công ty phát biểu kết luận tại Hội thảo.

Tăng Thế Hải - TTĐMT3
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện