Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra công trường và động viên các đơn vị thi công xuyên Tết Dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ nhật, 11/2/2024 | 22:45 GMT+7
Ngày 11/2/2024 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán), tại Thanh Hóa và Nghệ An, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Phạm Lê Phú kiểm tra công trường và động viên các đơn vị thi công xuyên Tết Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Quỳnh Lưu – Thanh Hóa.

Tham gia đoàn công tác có ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB).

Lãnh đạo EVNNPT tặng quà động viên các nhà thầu thi công dự án trong dịp Tết Nguyên đán

Dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hóa là 1 trong 4 cung đoạn của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng để góp phần đảm bảo điện cho miền Bắc trong thời gian tới. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án phải hoàn thành đóng điện trong tháng 6/2024.

Ông Nguyễn Văn Tình – Phó Giám đốc CPMB cho biết: Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự ủng hộ của các bộ, ngành, địa phương, EVN, EVNNPT, đến nay, dự án đã vận động chi trả được 163/203 vị trí móng, trong đó tỉnh Nghệ An bàn giao 18/34 vị trí, tỉnh Thanh Hóa bàn giao 145/169 vị trí móng. Toàn công trường thi công xuyên Tết để đảm bảo tiến độ đặt ra.

Lãnh đạo EVNNPT tặng quà động viên các nhà thầu thi công dự án trong dịp Tết Nguyên đán

Về tiến độ thi công, ông Nguyễn Văn Tình – Phó Giám đốc CPMB cho biết: Công tác thi công rà phá bom mìn đã được đơn vị thi công hoàn thành toàn bộ tuyến đường dây. Trong thi công xây lắp, đang triển khai thi công 61 vị trí móng, đang làm đường thi công vào 24 vị trí móng.

Tại buổi kiểm tra công trường, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú ghi nhận và đánh giá cao các nhà thầu tham gia dự án đã bố trí lực lượng, phương tiện để thi công xuyên Tết, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên công trường.

Tổng giám đốc EVNNPT đề nghị CPMB trong thời gian tới tiếp tục làm việc với chính quyền địa phương của tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa để bàn giao các vị trí móng và hành lang tuyến cho dự án.

Lãnh đạo EVNNPT tặng quà động viên các nhà thầu thi công dự án trong dịp Tết Nguyên đán

Hiện nay các địa phương đã vào cuộc quyết liệt để chung sức cùng chủ đầu tư trong bồi thường giải phóng mặt bằng các vị trí móng. Trong thời gian tới, Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) cần phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương của tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa để sớm hoàn thành bàn giao mặt bằng vị trí móng trong tháng 2/2024 và hành lang tuyến trong tháng 3/2024.

Lãnh đạo EVNNPT tặng quà động viên các nhà thầu thi công dự án trong dịp Tết Nguyên đán

CPMB cần yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực, chỉ đạo các nhà thầu tham gia dự án thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để đáp ứng mục tiêu hoàn thành dự án trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong quá trình thi công cần thi công vị trí khó trước, các vị trí móng cọc trước vì thời gian thi công những vị trí này mất nhiều thời gian.

Tổng giám đốc EVNNPT - Phạm Lê Phú cũng đề nghị các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, tiến độ đi cùng chất lượng công trình. Nếu gặp khó khăn vướng mắc cần báo cáo ngay EVNNPT để Tổng công ty tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ để kịp thời tháo gỡ vướng mắc.

Lãnh đạo EVNNPT tặng quà động viên Ban Tiền phương - CPMB

Tại buổi kiểm tra công trường, đại diện các đơn  vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát đều khẳng định đây là dự án trọng điểm, cấp bách và đã xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

EVNNPT