80 CBCNV của Công ty Truyền tải điện 1 diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thứ năm, 25/4/2024 | 13:00 GMT+7
Ngày 23/04/2024, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công buổi diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tại vị trí cột số 393 đường dây 500kV; 575 Sơn La (A17.0) - 575 Nho Quan (T500NQ) thuộc địa phận huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Tham gia dự buổi diễn tập về phía PTC1 có ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng An toàn; đại diện các phòng chức năng liên quan. Buổi diễn tập có sự tham gia của 80 CBCNV từ các đơn vị thuộc PTC1: TTĐ Hòa Bình, TTĐ Tây Bắc, TTĐ Tây Bắc 2 cùng đại diện các cơ quan chức năng liên quan.

Ban tổ chức điều hành diễn tập

Với ý nghĩa nâng cao công tác huấn luyện tổng hợp, vận dụng các quy trình, quy phạm kỹ thuật, các nghiệp vụ chuyên môn trong ứng phó sự cố thiên tai.

Kiểm tra khả năng sẵn sàng tham gia ứng phó, thực hành khả năng phối hợp hiệp đồng giữa các đơn vị trong xử lý các tình huống sự cố giả định.
Đánh giá tính sẵn sàng và khả năng cơ động trong công tác triển khai xử lý sự cố của các đơn vị.

Thao diễn thực tế, nâng cao khả năng ứng phó, phối hợp với các tình huống thiên tai của các đơn vị ngành điện trên cùng địa bàn. Huy động lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để xử lý sự cố theo phương châm "4 tại chỗ".

Triển khai, giao nhiệm vụ cho các đơn vị tham gia diễn tập

Tình huống giả định: Ngày 24/04/2024, cơn bão số 1 đổ bộ vào khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh: Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nam...và có khả năng ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ như Hòa Bình, Sơn La.

Đường dây 575 TĐ Sơn La (A17.0) - 575 Nho Quan (T500NQ) bị sự cố vĩnh cửu do mưa bão gây gió giật mạnh, mưa lớn khiến dây dẫn văng lắc và gãy đầu cốt tại cột 393.
Nội dung diễn tập:

Các đơn vị tham gia diễn tập thực hiện các biện pháp ứng phó theo phương án đã được xây dựng, bao gồm: báo cáo sự cố, huy động lực lượng, phương tiện, vật tư, tổ chức sửa chữa, khắc phục sự cố.

Ban chỉ huy (BCH) PCTT&TKCN Công ty theo dõi, đánh giá và chỉ đạo các đơn vị thực hiện diễn tập. Buổi diễn tập đã diễn ra thành công, đạt được các mục tiêu đề ra. Các đơn vị tham gia đã phối hợp nhịp nhàng, xử lý tình huống sự cố nhanh chóng, hiệu quả. Buổi diễn tập cũng giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, góp phần đảm bảo an toàn cho hệ thống điện truyền tải.

CBCNV các đơn vị tham gia diễn tập

Sau buổi diễn tập, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty đã tổ chức họp tổng kết để rút kinh nghiệm. Tại buổi họp, các đơn vị tham gia đã chia sẻ kinh nghiệm, bài học rút ra từ buổi diễn tập, đồng thời đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong thời gian tới.

Buổi diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 của PTC1 đã diễn ra thành công, góp phần nâng cao năng lực ứng phó với các tình huống thiên tai của Công ty. Các bài học kinh nghiệm rút ra từ buổi diễn tập sẽ được PTC1 áp dụng để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trong thời gian tới./.
Một số hình ảnh

CBCNV TTĐ Hòa Bình tập kết tại địa điểm Diễn tập

CBCNV TTĐ Tây Bắc tập nhận nhiệm vụ tại địa điểm Diễn tập

CBCNV TTĐ Tây Bắc 2 tập kết tại địa điểm Diễn tập

Ban tổ chức cùng CBCNV tham gia diễn tập chụp ảnh lưu niệm

Mạnh Hùng - Đặng Khanh (PTC1)

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện