Chủ tịch HĐTV EVNNPT giảng dạy chuyên đề Quản trị Chiến lược tại Khóa đào tạo Quản trị doanh nghiệp dành cho cán bộ quản lý cấp IV của EVNNPT năm 2019

Thứ tư, 7/8/2019 | 14:05 GMT+7
​Tiếp theo Lễ khai giảng Khóa đào tạo Quản trị doanh nghiệp dành cho cán bộ quản lý cấp IV năm 2019 - khu vực phía Bắc tại Hà Nội, ngày 5/8/2019 Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa đào tạo - khu vực phía Nam tại TP. Hồ Chí Minh cho 50 học viên của các đơn vị trực thuộc ở miền Trung và miền Nam (PTC3, PTC4, CPMB, SPMB, NPTS).

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT đã tham dự Lễ khai giảng Khóa đào tạo - khu vực phía Nam và trực tiếp giảng dạy chuyên đề Quản trị Chiến lược cho các học viên của khóa học tại khu vực phía Bắc và phía Nam.

CTHDTV_QTCL_070819_1.jpg
Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường giảng dạy tại Khóa đào tạo - khu vực phía Bắc.

Trong khuôn khổ bài giảng, ông Đặng Phan Tường đã trang bị cho các học viên kiến thức chung về phương pháp xây dựng Chiến lược phát triển của một tổ chức và việc áp dụng thực tế tại EVNNPT. Cụ thể, Ông đã chia sẻ các nội dung chỉ đạo và các bài học kinh nghiệm khi xây dựng Chiến lược phát triển EVNNPT giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020, trong đó nhấn mạnh vai trò của lãnh đạo các cấp, đặc biệt là người đứng đầu rất quan trọng, mang tính quyết định trong việc xây dựng, triển khai và kết quả thực hiện chiến lược. Các bài học này đã giúp ích rất nhiều cho EVNNPT trong quá trình xây dựng Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040.

CTHDTV_QTCL_070819_2.JPG
Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường giảng dạy tại Khóa đào tạo - khu vực phía Nam.

Trình bày về Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040 đã được Hội đồng thành viên EVNNPT phê duyệt tại Quyết định số 338/QĐ-EVNNPT ngày 6/3/2018, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT đã tập trung phân tích, giải thích cụ thể các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và nhấn mạnh các mục tiêu chiến lược của EVNNPT: Đến năm 2020 trở thành một trong 4 tổ chức truyền tải điện hàng đầu ASEAN, năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện.

Theo kế hoạch đến năm 2020, EVNNPT cần phải hoàn thiện và triển khai các Chiến lược thành phần; thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo lộ trình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra, trong đó có một nhiệm vụ quan trọng là: Thuê tư vấn nước ngoài lập Đề án Xây dựng bộ dữ liệu chuẩn để đánh giá hoạt động của tổ chức truyền tải điện và đánh giá xếp hạng EVNNPT.

Cuối cùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT kết luận: Chiến lược và quản trị chiến lược có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của một tổ chức; đóng vai trò định hướng cho mọi hoạt động để đạt được mục tiêu đề ra và đảm bảo cho tổ chức phát triển liên tục, bền vững.

Ông Đặng Phan Tường cũng mong muốn, sau chuyên đề này, các cán bộ quản lý của EVNNPT phải hiểu rõ được các nội dung của Chiến lược phát triển EVNNPT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040, đặc biệt là sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, các mục tiêu chiến lược để có thể truyền đạt lại cho các cán bộ công nhân viên của đơn vị mình và cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị và góp phần giúp EVNNPT hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

Theo kế hoạch, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT sẽ tiếp tục giảng dạy các chuyên đề Kỹ năng lãnh đạo dành cho nhà quản lý và Văn hóa doanh nghiệp cho các học viên của Khóa đào tạo./.​

Ban TCNS
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện