Cơ quan PTC1 huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Thứ ba, 22/9/2020 | 14:00 GMT+7
Ngày 19/9/2020 tại trụ sở Cơ quan Công ty Truyền điện 1 (PTC1), PTC1 đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật Phòng cháy chữa cháy – Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy – Bộ Công an tổ chức huẩn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Đội PCCC trụ sở công ty.

Tham gia buổi huấn luyện có Thượng tá Trần Kim Khánh – Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật Phòng cháy chữa cháy cùng các đồng chí trợ lý công tác huấn luyện và toàn thể học viên là các thành viên của Đội PCCC & CNCH khối Cơ quan PTC1.

Buổi huấn luyện được tổ chức nhằm củng cố lý thuyết và thực hành để nâng cao kiến thức cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, giúp các học viên có được các giải pháp tối ưu để nhanh chóng dập tắt và xử lý khi đám cháy xảy ra, ngăn chặn cháy lan cũng như xử lý thiệt hại về người và tài sản tại trụ sở PTC1, đồng thời là điều kiện cần và đủ để cấp chứng nhận nghiệp vụ PCCC & CNCH.

Thượng tá Trần Kinh Khánh - Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng Khoa học kỹ thuật PCCC hướng dẫn nội dung lý thuyết công tác PCCC & CNCH.

Tại khóa học, Thượng tá Trần Kinh Khánh - Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng Khoa học kỹ thuật PCCC đã hướng dẫn các nội dung như: Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; một số vấn đề trọng tâm cần tập trung triển khai đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và CNCH; kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn; quy trình xử lý khi xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn. Phân tích các tình huống và phương án xử lý một số tình huống cháy giả định tại khu vực trụ sở Công ty.

Thượng tá Trần Kinh Khánh - Phó Giám đốc Trung tâm ứng dụng Khoa học kỹ thuật PCCC hướng dẫn thực hành công tác PCCC & CNCH.

Sau khi đã nắm vững các nội dung về lý thuyết, lớp huấn luyện chuyển sang nội dung thực hành, các học viên trực tiếp tham gia thực hành kỹ năng chữa cháy; sử dụng các loại bình chữa cháy; thực hành sơ tán người bị nạn; thực hành kỹ năng cứu người trong không gian hạn chế, môi trường có khói khí độc. Cuối buổi huấn luyện các học viên làm bài thi làm căn cứ cấp chứng nhận nghiệp vụ về PCCC&CNCH./.

Mạnh Hùng – PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện