Công đoàn Cơ quan EVNNPT tăng cường triển khai các hoạt động nữ công năm 2018

Thứ hai, 24/12/2018 | 19:05 GMT+7
Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác nữ công với việc triển khai, tổ chức các hoạt động, phong trào tập thể theo phương châm hướng về cơ sở, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động nói chung, lao động nữ nói riêng. Thời gian qua, Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn quan tâm, chỉ đạo đổi mới các nội dung, phương thức hoạt động trong công tác công đoàn, phát huy vai trò của nữ công cơ quan Tổng công ty.

Tiếp nối chuỗi các hoạt động của nữ công theo Kế hoạch hoạt động năm 2018 đã xây dựng, Ban Nữ công cơ quan EVNNPT tiếp tục tham mưu đề xuất với Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo Công đoàn để đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Theo đó, các hoạt động nữ công được lồng ghép vào hoạt động cụ thể của cơ quan Tổng công ty. Đặc biệt chú trọng các hoạt động như: Tập huấn, tạo đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ... với nhiều nội dung phong phú thiết thực cho nữ công.

Một trong những hoạt động năm 2018, với mục đích tăng cường sự giao lưu học hỏi cũng như tìm hiểu những giá trị văn hóa của đất nước, Ban Nữ công Cơ quan EVNNPT đã tổ chức hành trình thăm cố đô Hoa Lư – Ninh Bình và đêm Tọa đàm với chủ đề “Bình đẳng giới – Văn hóa EVNNPT đối với Nữ CNVC EVNNPT trong thời đại công nghệ 4.0”.

NCCQNPT_20-10_241218_1.JPG 

Ninh Bình là tỉnh ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ, nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, nhiều hang động nổi tiếng như: Tam Cốc - Bích Động, động Tiên, động Hoa Sơn, chùa Bái Đính…

Từ Thủ đô Hà Nội, chỉ với 2 tiếng đồng hồ xe chạy, thành phố Ninh Bình đón chị em nữ công cơ quan EVNNPT trong tiết trời mùa thu vô cùng thuận lợi. Quãng đường Hà Nội - Ninh Bình không còn là khoảng cách địa lý 90 km.

Đến Ninh Bình, trong đồng phục áo trắng nổi bật, cả đoàn chị em chia thành các đội nhận hiệu lệnh, trang phục team, quân tư trang và xe đạp để tham gia hành trình với 8 km tìm đường chinh phục hang Múa. Gọi là tên hang Múa vì đây từng là nơi vua Trần dời đô về Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này để nghe các cung tần mỹ nữ đàn hát. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa có hình quả chuông lớn úp ngược, nhìn từ phía dưới chân núi có thể ngắm trọn khung cảnh núi Múa với những bậc thang trắng cheo leo nối tiếp nhau uốn lượn như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ. Dưới nắng thu rực rỡ, chị em băng băng từng đoàn trên những chiếc xe đạp vượt qua những con đường nằm giữa cánh đồng lúa xanh để đua với hành trình chinh phục hang Múa.

Đường chinh phục núi Múa còn phải đi qua 500 bậc thang càng lên cao càng dốc và dựng đứng. Càng lên cao, khung cảnh Hang Múa càng đẹp đến rung động lòng người. Đứng từ đỉnh núi, nhìn ngắm phong cảnh đẹp tuyệt vời của những cánh đồng lúa bạt ngàn, dòng sông uốn quanh những núi đá khu vực toàn cảnh Tam Cốc, Bích Động đẹp như tranh vẽ.

NCCQNPT_20-10_241218_2.JPG

Không ngớt tiếng cười và những giọt mồ hôi vui vẻ trên khuôn mặt của các chị em mới thấy ngoài những giờ phút vì công việc ở văn phòng, đây là một trong những lúc chị em được sống với chính mình, với tiếng cười tập thể để hòa mình với thiên nhiên cuộc sống. Kết thúc hành trình thử thách tìm mật thư và chinh phục Hang Múa, các đội đạp xe về nơi nghỉ ngơi chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động mới.

Buổi chiều, chị em được nghỉ ngơi, ngắm cảnh và chụp ảnh với thiên nhiên Ninh Bình. Nào là xếp hình chữ S Việt Nam, rồi xếp hình chữ NPT đầy tự hào. Không chỉ có rực rỡ màu sắc của áo dài truyền thống, mà xen lẫn là nổi bật màu xanh mà nhìn vào đó, thấy hình ảnh Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia vô cùng gắn bó, thân thương.

NCCQNPT_20-10_241218_5.jpg

Đêm gala là chương trình Tọa đàm với chủ đề “Bình đẳng giới –Văn hóa EVNNPT đối với Nữ CNVC EVNNPT trong thời đại công nghệ 4.0” diễn ra trong bầu không khí ấm áp, gần gũi và sôi nổi. Chủ đề Tọa đàm mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng: Trước những thách thức và đòi hỏi ngày càng cao trong giai đoạn hiện nay, ngành Điện phải không ngừng phát triển, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo; chị em nữ công truyền tải cần không ngừng học tập trau dồi kiến thức, khả năng giao tiếp, các kỹ năng mềm, phát huy năng lực, trí tuệ và bản lĩnh của phụ nữ Việt Nam, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Buổi tọa đàm với sự chia sẻ của các chị em nữ cùng những góc nhìn khác nhau từ hoàn cảnh, điều kiện, suy nghĩ và cách sống của mỗi người tập hợp lại dưới mái nhà chung EVNNPT. Cũng qua buổi tọa đàm, chị em được chia sẻ những suy nghĩ, tâm sự về công việc, cuộc sống. Ngoài thời gian ở công sở, ngày chị em còn phải thực hiện thiên chức của một người mẹ, người vợ trong gia đình, các mối quan hệ gia đình, mối quan hệ xã hội. Buổi tọa đàm đã khiến chị em quên đi những bận rộn trong công việc, cuộc sống để cùng gắn bó với nhau hơn …

Điểm cuối của chương trình, chị em đi thăm Đầm Vân Long. Chị em lại một lần được tận hưởng bầu không khí yên bình nơi đây với núi non hùng vĩ và sự đa dạng các loại động thực vật quý hiếm của đất Ninh Bình…

Hành trình thăm Ninh Bình đã khép lại trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của các chị em nữ công cơ quan Tổng công ty. Những hoạt động giao lưu định kỳ này được tổ chức không những thể hiện sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty đối với công tác công đoàn, còn là một hình thức biểu dương những đóng góp của đội ngũ Nữ CNVCLĐ Cơ quan Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) trong năm 2018 và hướng tới hoạt động những năm tiếp theo.

Chuyến đi mang ý nghĩa sâu sắc vun đắp tình đoàn kết gắn bó với tập thể của chị em nữ công cơ quan trong ngôi nhà chung EVNNPT./.

Một số hình ảnh: 

NCCQNPT_20-10_241218_3.JPG
NCCQNPT_20-10_241218_4.JPG
NCCQNPT_20-10_241218_6.JPG
NCCQNPT_20-10_241218_7.JPG
NCCQNPT_20-10_241218_8.JPG
NCCQNPT_20-10_241218_9.JPG
NCCQNPT_20-10_241218_10.JPG

Ngọc Thúy