PTC4: Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2018

Thứ hai, 17/12/2018 | 16:20 GMT+7
​Sáng ngày 15/12/2018, Lễ trao "Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2018” lần thứ 5 với chủ đề: “Doanh nghiệp với phúc lợi cho Người lao động” được tổ chức trang trọng tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cho 60 doanh nghiệp trên toàn quốc trong đó có Công ty Truyền tải điện 4.

PTC4DNVNLD_171218_2.jpg
Ông Ngọ Duy Hiểu
– Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH trao​ kỷ niệm chương và chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu cho Công ty Truyền tải điện 4

Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); ông Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); cùng đại diện 60 doanh nghiệp được vinh danh.

Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, năm 2018, Tổng LĐLĐVN tiếp tục phối hợp với Bộ LĐTB&XH và Phòng VCCI tổ chức xét và vinh danh Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức của xã hội về chăm lo nguồn lực quý giá nhất là con người, qua đó động viên các Doanh nghiệp (DN) chăm lo thiết thực hơn nữa cho người lao động, thực hiện tốt chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế. Đây cũng là diễn đàn tôn vinh, lan tỏa trách nhiệm xã hội và thương hiệu của các Doanh Nghiệp đến cộng đồng.

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm nay được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí chặt chẽ do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng; đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của DN trên các khía cạnh thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, các phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần; ưu tiên đơn vị có chế độ phúc lợi cho người lao động cao hơn và thực hiện tốt hơn quy định của pháp luật. Các đơn vị tham gia xếp hạng được lấy ý kiến từ các cấp công đoàn ở ngành, địa phương và các Sở LĐTB&XH trên toàn quốc.

Điểm mới năm nay là lựa chọn đơn vị theo hướng “tinh” hơn (tăng điểm trung bình được chọn vào hiệp y, giảm số lượng DN vào bảng xếp hạng; mức lương bình quân của DN cao hơn các năm trước; quy mô các DN tham gia trải rộng hơn; bổ sung thêm phần Khảo sát trực tiếp về sự hài lòng của người lao động do Báo Lao động thực hiện…). Đặc biệt chú trọng là nâng cao chất lượng việc làm của người lao động trong thời kỳ cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Năm 2018, Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” với chủ đề “Doanh nghiệp với phúc lợi Người lao động” đã vinh danh 60 doanh nghiệp tiêu biểu, đặc biệt có 30 doanh nghiệp xuất sắc được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, Bộ LĐTB&XH và Phòng VCCI là những tấm gương điển hình, xuất sắc cho việc lấy con người là trung tâm, là động lực phát triển của DN. 

Tại buổi Lễ, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và ông Nguyễn Tiến Tùng - Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đã trao kỷ niệm chương và chứng nhận Doanh nghiệp tiêu biểu cho Công ty Truyền tải điện 4 - là đơn vị luôn chú trọng đặc biệt đến công tác an toàn lao động trong điều kiện công việc đặc thù nặng nhọc, độc hại. Tiếp đó, ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN lên trao Biểu trưng cho 20 DN tham gia CLB Doanh nghiệp vì Người lao động, trong đó có Công ty Truyền tải điện 4

PTC4DNVNLD_171218_1.jpg
Công ty Truyền tải điện 4 là một trong 20 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Câu lạc bộ Doanh nghiệp vì Người lao động

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Bùi Văn Cường - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng: Thành công của DN chính là thành công của người lao động và ngược lại, cuộc sống ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần của  người lao động sẽ là động lực giúp DN phát triển. Tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, hết lòng ủng hộ và trân trọng những doanh nghiệp bền bỉ ngày đêm nỗ lực xây dựng mối quan hệ hài hòa, coi trọng lợi ích của người lao động chính là lợi ích của  doanh nghiệp”./.

Văn Lạc - PTC4