Điểm sáng đoàn thanh niên truyền tải điện Quảng Ngãi

Thứ tư, 1/6/2011 | 17:00 GMT+7
Được sự đồng ý của Lãnh đạo, Chi bộ Truyền tải điện Quảng Ngãi, sáng ngày 2/8/2010, Đoàn thanh niên Truyền tải đã ra quân thực hiện công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 tháng 9 cho hạng mục: "Đảm bảo công tác PCLB tại trạm biến áp 500 kV Quảng Ngãi năm 2010” vượt tiến độ 5 giờ sớm hơn kế hoạch được giao. Nhiều tập thể cá nhân đã nêu cao tinh thần lao động hăng say, nhiệt tình trong việc thi công hoàn thành công trình đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm 2010​

vanhanh5.JPG
 

Trong những năm gần đây, Quảng Ngãi đã hứng chịu 11 cơn bão, 4 áp thấp nhiệt đới, 5 đợt lốc tố gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản, điển hình là cơn bão số 9 (ketsana). Ý thức được công tác Phòng chống lụt bão là hết sức quan trọng trong công tác vận hành, Đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi đã không quản ngại cái nắng chói chang của những ngày đầu thu cùng với những đợt áp thấp nhiệt đới bất thường sáng nắng, chiều mưa, họ - những thanh niên tiên phong nhận công trình này quyết tâm, miệt mài chạy đua với thời gian phấn đấu hoàn thành hạng mục "Đảm bảo công tác PCLB tại trạm biến áp 500kV Quảng Ngãi năm 2010” đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão.
Anh Đặng Lê Minh Mẫn - Bí thư Đoàn cho biết: Khối lượng công việc đào đất, đổ bêtông đoạn mương thoát nước dài 5m, xây 03 hố thu nước và  định vị toàn bộ các bộ cửa đi, cửa chính đảm bảo đúng yêu cầu theo thiết kế đã được duyệt. Tiết kiệm được nhân công và một số chi phí khác cho đơn vị. Anh Mẫn cũng cho biết, để có được kết quả này đầu tiên phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính quyền, Công đoàn đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Đoàn nhận thi công công trình này. Cái khó ở đây là nhân viên Trạm, Đội vừa thi công xây dựng vừa vận chuyển vật tư dụng cụ. Hơn nữa nước dùng cho sinh hoạt ở đây không đủ cho nhân viên vận hành sử dụng, chính vì vậy dùng cho việc thi công cũng có phần hạn chế... Vượt lên trên những khó khăn đó, anh em đoàn viên có mặt tại công trường khắc phục bằng cách lấy nước cách vị trí thi công khoảng hơn 1 km bằng đường bộ. Có thể nói thời gian thi công ngắn nhưng cũng là thời khắc để anh em hiểu nhau và học được nhiều kinh nghiệm, sẻ chia những ly nước, phần cơm, những gian lao vất vả… ánh lên trong ánh mắt, nụ cười của họ là niềm vui và tự hào, với tình cảm thật đỗi thân thiện và sâu xa. Họ là những bông hoa luôn tỏa hương thơm, luôn là lực lượng xung kích đi đầu nêu cao khẩu hiệu “Khi cần là có, khi khó có thanh niên”.
Trở lại với công trường lúc này, đúng nghĩa là công trình Đoàn thanh niên không hề quản ngại nắng mưa, sớm tối, không khí làm việc thật khẩn trương liên tục. Anh Nguyễn Đức Bình - Bí thư Chi đoàn TBA 500 kV Quảng Ngãi cho biết: Trong năm 2010, thời tiết luôn bất thường, đặc biệt là những cơn lốc xoáy nên việc xây mương, hố thu nước và định vị các cửa là công việc cấp thiết chuẩn bị cho công tác Phòng chống lụt bão sắp đến. Công trình hoàn thành vượt tiến độ sớm hơn kế hoạch đề ra đã đem lại niềm vui lớn, thể hiện được tinh thần đoàn kết, hăng say trong công tác của tập thể CBCNVLĐ nói chung và Đoàn truyền tải nói riêng trong việc triển khai thực hiện công trình đảm bảo an toàn và sớm đưa vào sử dụng. Qua đó tạo được khí thế thi đua, tích lũy thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của toàn đơn vị.

Ngọc Tiên- TTĐ Quảng Ngãi