Truyền tải điện Hà Nội đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong dịp lễ 30/4 và 01/5 năm 2024

Chủ nhật, 28/4/2024 | 14:00 GMT+7
Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5 năm 2024, Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội đã xây dựng và triển khai phương án cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, tin cậy.

Ông Đinh Thế Hùng, Phó giám đốc TTĐ Hà Nội cho biết: Đến thời điểm hiện tại TTĐ Hà Nội đã thực hiện các biện pháp cụ thể được thực hiện như:

Đăng ký cắt điện phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng: Phối hợp với Trung tâm dịch vụ kỹ thuật để thí nghiệm 1 định kỳ các thiết bị tại TBA, đường dây (ĐZ) có cáp ngầm như ĐZ 220kV Hà Đông – Thành Công. Sửa chữa, kiểm tra cách điện, phụ kiện đối với các đường dây.Soi phát nhiệt tăng cường thiết bị 500kV tại trạm biến áp 500kV Thường Tín.

Bảo dưỡng dao cách ly 220kV tại trạm biến áp 220kV Chèm

Xử lý triệt để các khiếm khuyết phát sinh như: Lỗi hệ thống báo cháy tự động tại TBA 220kV Bắc Ninh 3, khiếm khuyết máy biến dòng điện tại TBA 500kV Thường Tín, khiếm khuyết rơ le bảo vệ so lệch máy biến áp T3 TBA 220kV Chèm…

Tăng cường quản lý vận hành: Nâng cao trách nhiệm, ý thức kỷ cương, kỷ luật vận hành. Chấp hành nghiêm quy trình, quy định. Kiểm tra các tuyến đường dây 500kV, 220kV để phát hiện khiếm khuyết, xử lý kịp thời.

Phối hợp với các đơn vị liên quan: Phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương, các đơn vị hợp đồng bảo vệ đường dây để tăng cường tuần tra dọc tuyến.

Tuyên truyền đến từng hộ dân trong và gần hành lang (có nguy cơ ảnh hưởng đến đường dây) để kịp thời ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp thả diều, phát quang dọc hành lang tuyến có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn các tuyến đường dây và trạm biến áp.

Tăng cường soi phát nhiệt thiết bị 500kV tại trạm biến áp 500kV Thường Tín

Chuẩn bị nguồn lực: Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện sản xuất, nhân lực đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng, sự cố phát sinh. Tuân thủ biểu đồ điện áp và phương thức vận hành của các cấp điều độ.

Kiểm tra và nhắc nhở: Lãnh đạo Đơn vị và các phòng ban chuyên môn của TTĐ Hà Nội đi kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện tại các bộ phận trực thuộc. Nhắc nhở CBCNV giữ nghiêm kỷ luật vận hành, tăng cường kiểm tra thiết bị, bảo vệ an ninh khu vực các trạm, đường dây.

Phối hợp cùng Sở Công thương TP Hà Nội, Phòng An ninh Kinh tế Công an TP Hà Nội, kiểm tra, nhắc nhở lực lượng thi công  giao thông đảm bảo khoảng cách an toàn điện tuyến đường dây 500kV Thường Tín – Nho Quan

Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cấp trên giao. Nhờ những biện pháp trên, TTĐ Hà Nội cam kết cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy trong suốt thời gian diễn ra các ngày lễ 30/4 và 01/5 năm 2024, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện cho người dân vui chơi, giải trí trong dịp lễ.

Với sự chuẩn bị chu đáo và phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, TTĐ Hà Nội tự tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện trong dịp lễ 30/4 và 01/5 năm 2024, đảm bảo an toàn, tin cậy cho người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận./.
Một số hình ảnh

Thay các điện tại vị trí 53 đường dây 500kV 585 T500 Hiệp Hòa - 574 T500 Đông Anh

Soi phát nhiệt mạch dòng tại trạm biến áp 500kV Thường Tín

Phối hợp cùng sở Công thương TP Hà Nội và Phòng An ninh Kinh tế Công an TP Hà Nội kiểm tra các tuyến đường dây có giao chéo với đường giao thông đang thi công, nhắc nhở về an toàn hành lang tuyến

Lắp biển báo nguy hiểm trên công trường đang thi công gần hành lang tuyến đường dây cao áp

Mạnh Hùng - Vũ Tiến (PTC1)

Tin đã đưa