Đoàn Thanh niên EVNNPT tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021

Thứ năm, 28/1/2021 | 07:00 GMT+7
Chiều ngày 25/1/2021, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT, đ/c Nguyễn Lê Nguyên – Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cùng các đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn EVNNPT khoá II và Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Toàn cnh Hi ngh.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị đã nêu những kết quả Đoàn TN EVNNPT hoàn thành xuất sắc trong năm 2020 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, qua đó lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 và chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam. Với nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Đoàn EVNNPT đã tiếp tục làm tốt công tác định hướng giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, triển khai các văn bản tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các Nghị quyết, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2020, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2, 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đoàn EVNNPT chỉ đạo cơ sở Đoàn phổ biến, thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-HĐTV ngày 20/12/2019 của Hội đồng thành viên EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng tập trung triển khai thực hiện trong năm 2020; Chỉ thị số 164/CT-EVNNPT ngày 13/1/2020 của Tổng Giám đốc về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-HĐTV; tuyên truyền phổ biến thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020”, lấy đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, chương trình của Đoàn trong năm 2020.

Đoàn viên thanh niên các đơn vị luôn là lực lượng chính tham gia trực vận hành sản xuất lưới truyền tải điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong các dịp Lễ, Tết. Trong phong trào “Sáng tạo trẻ”, toàn Đoàn đã đăng ký tham gia 96 đề tài sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất. Đoàn cũng đã tổ chức phát động đăng ký thực hiện các công trình phần việc thanh niên với kết quả thực hiện được 184 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 2 công trình đăng ký cấp Khối, 10 công trình cấp Huyện, 51 cấp cơ sở và 113 phần việc thanh niên. Trong đó 01 công trình của Chi đoàn TTĐ miền Tây 2 (thuộc Đoàn PTC4) đăng ký công trình thanh niên cấp Khối để gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; 01 công trình của Chi đoàn TTĐ Bình Thuận (thuộc PTC3) gắn biển công trình thanh niên cấp Khối chào mừng 66 năm ngày truyền thống ngành Điện.

Các hoạt động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, tuyên truyền đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) được triển khai kết hợp chương trình an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới, lắp đặt điện chiếu sáng và sinh hoạt tại nhiều địa bàn, khu vực có đường dây (ĐD) truyền tải điện đi qua. Một trong những hoạt động trọng tâm năm 2020 là Đoàn TN EVNNPT và Chi đoàn NPMB đã tổ chức chương trình tuyên truyền công tác đền bù GPMB dự án ĐD 500 kV Tây Hà Nội – Thường Tín tại Trường THCS xã Tân Minh (huyện Thường Tín, Hà Nội) tặng 27 phần quà với chi phí trên 48 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV và chỉ thị của TGĐ, tháng 12/2020, ĐTN EVNNPT đã triển khai chương trình an sinh xã hội kết hợp với tuyên truyền công tác bồi thường GPMB tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công dự án ĐD 500 kV mạch 3 đoạn Dốc Sỏi – Pleiku 2. Kết quả trong năm 2020, toàn Đoàn đã thực hiện 64 hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội với giá trị thực hiện hơn 600 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên EVNNPT đã xây dựng kế hoạch và phát động triển khai thực hiện các hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020).

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh EVNNPT đã kêu gọi các cơ sở Đoàn trực thuộc phát động chương trình đóng góp ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID–19 với tổng số tiền ủng hộ thu được là 100.749.000 đ đã được chuyển khoản tới tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bên cạnh đó, 100% Đoàn viên thanh niên trong TCT đã tham gia đóng góp ủng hộ mỗi người tối thiểu 1 ngày lương để phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị liên tịch số 1144/CTLL-EVNNPT ngày 1/4/2020 của TGĐ và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT..

Với hoạt động hiến máu tình nguyện và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hưởng ứng chương trình Tuần lễ hồng do EVN tổ chức, Đoàn TN các đơn vị đã tham gia hiến máu trong dịp đầu năm 2020 với hơn 60 đơn vị máu. Trong đợt triển khai cuối năm, ĐTN đã kêu gọi các đơn vị trực thuộc có trụ sở tại Hà Nội tham gia hiến máu với hơn 480 đơn vị máu.

Trong công tác tổ chức xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt. Đoàn Thanh niên các đơn vị và Đoàn EVNNPT tích cực tham gia các hoạt động tổ chức và chào mừng đại hội các chi bộ, Đại hội Đảng bộ các đơn vị và Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Lê Nguyên – Bí thư Đoàn TN EVN biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn TN EVNNPT trong năm qua. Năm 2021, đồng chí chỉ đạo Đoàn EVNNPT phát huy phong trào Sáng tạo trẻ, các đề tài ý tưởng sáng tạo, các công trình thanh niên góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhân rộng các chương trình tuyên truyền giải phóng mặt bằng góp phần cùng với chuyên môn hoàn thành đúng tiến độ các dự án trọng điểm của TCT và Tập đoàn. 

Đồng chí Nguyn Lê Nguyên Bí Thư Đoàn TN EVN phát biu ch đạo ti Hi ngh.

Thay mặt cho BTV Đảng ủy EVNNPT, đ/c Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT cũng biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đoàn TN EVNNPT đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm Đoàn TN EVNNPT cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2021, đặc biệt là chủ đề năm “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Đồng chí yêu cầu Đoàn Thanh niên phải bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên EVNNPT và Chỉ thị của TGĐ để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cùng với chuyên môn đóng góp một phần quan trọng xây dựng EVNNPT ngày càng vững mạnh và phát triển.

Đồng chí Vũ Hng Nguyên Phó Bí thư Đảng y EVNNPT phát biu ch đạo ti Hi ngh.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ và Đoàn cấp trên, trong năm 2021, Đoàn EVNNPT sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, chính trị, pháp luật, đạo đức lối sống gắn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm xây dựng lối sống đẹp, tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống đoàn kết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của TCT. Tổ chức tuyên truyền phổ biến, triển khai Nghị quyết số 19/NQ-HĐTV ngày 31/12/2020 của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai trong năm 2021 và chủ đề năm của Tổng công ty: Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào của thanh niên góp phần hoàn thành tốt kế hoạch năm 2021. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, xung kích đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; tổ chức tốt và hiệu quả các chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và tuyên truyền công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, vì đàn em thiếu nhi. Tổ chức tuyên truyền thực thi VHDN trong đoàn viên thanh niên. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, làm tốt công tác bồi dưỡng và giới thiệu Đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp. Tiếp tục phát huy tinh thần sức trẻ của thanh niên, tập thể BCH, BTV Đoàn EVNNPT nỗ lực và xung kích để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm thực hiện thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu theo Nghị quyết nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đặt ra./.

Một số hình nh:

Khen thưởng các tp th, cá nhân có thành tích xut sc trong công tác đoàn năm 2020

Các đại biu chp nh lưu nim ti Hi ngh tng kết công tác Đoàn năm 2020, khép li mt năm nhiu thành công ca Đoàn EVNNPT.

Phạm Thu Trang – Đoàn TN EVNNPT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện