Hội nghị Người lao động Cơ quan PTC1

Thứ sáu, 15/3/2024 | 15:42 GMT+7
Chiều ngày 14/3/2024, tại Hà Nội, Cơ quan Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023 và đề ra kế hoạch sản xuất kinh doanh và các biện pháp thực hiện năm 2024 đồng thời đánh giá việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, thực hiện các nội quy, quy chế của công ty và các vấn đề khác liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị

Hội nghị đã vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1; đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch Công đoàn PTC1 tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo chuyên môn đã báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và tình hình thực hiện 2 tháng đầu năm 2024 với những kết quả tương đối khả quan trong điều kiện toàn EVN còn nhiều khó khăn, đây thực sự là nỗ lực và cố gắng của từng cán bộ nhân viên các phòng chức năng công ty. Các nội dung về thực hiện Nội quy lao động, việc chi trả lương thưởng; Tình hình thực hiện thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của người lao động cũng được lãnh đạo chuyên môn chuẩn bị chu đáo và trình bày chi tiết.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh - Trưởng phòng Kế hoạch trình bày Báo cáo của Người sử dụng lao động (kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024; Tình hình thực hiện chế độ chính sách liên quan tới quyền và lợi ích của người lao động)

Tiếp đó, Ban chấp hành Công đoàn Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể; Nội quy lao động và Quy chế dân chủ cơ sở tại các phòng ban công ty. Xác định hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ chính và quan trọng của tổ chức Công đoàn. Trong năm 2023, Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động. Việc phân phối tiền lương, tiền thưởng, tiền làm thêm giờ, tiền trợ cấp… được công khai, minh bạch và thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, khen thưởng người lao động được quan tâm hàng đầu. Các hoạt động nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho cán bộ nhân viên (CBNV) được chú trọng…

Bà Phan Ngọc Huyền - Phó phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 tham luận tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi, nghiêm túc và ý thức trách nhiệm cao trên cơ sở phát huy quyền làm chủ tập thể. Nhiều ý kiến đã được lãnh đạo công ty đã trực tiếp giải đáp một cách thỏa đáng và được người lao động đồng tình nhất trí.

Đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Hội nghị đã nghe và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công về việc chăm lo quyền lợi cho người lao động và trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động đối với đơn vị; định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Hội nghị Người lao động đã thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể CNVCLĐ khối Cơ quan Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024.

Với tinh thần trách nhiệm cao, hội nghị đã đạt được sự đoàn kết, nhất trí trong việc tìm ra những biện pháp phù hợp để góp phần giúp công ty ổn định sản xuất, tiếp tục phát triển bền vững./.
Một số hình ảnh

Hội nghị thực hiện nghi lễ Chào cờ

Bà Nguyễn Tú Lộc - Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Ông Lưu Minh Hiếu - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày báo cáo tại Hội nghị

Bà Lại Thị Trà Giang - CV phòng Tài chính và Kế toán tham luận tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Quý - Tổ Trưởng tổ Công đoàn phòng Kế hoạch tham luận tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị bỏ phiếu bầu ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới năm 2024

Ông Nguyễn Quốc Hiền - Đại diện ban bầu cử, công bố kết quả bỏ phiếu

Ông Trần Mạnh Duy - Chủ tich Công đoàn Cơ quan PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Tú Lộc - Phó CTCĐ Cơ quan PTC1; Ảnh Mạnh Hùng (PTC1)