Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2012

Thứ ba, 28/2/2012 | 16:00 GMT+7
Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam đã chính thức được phát động với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”. Sự kiện do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, EVN và Tập đoàn Tân Á Đại Thành là 2 nhà tài trợ chính cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của WWF Việt Nam. Đây là năm thứ 4 Việt Nam chính thức tham gia sự kiện lịch sử này kể từ tháng 3/2009. ​

Tại buổi họp báo công bố chiến dịch Giờ Trái đất năm 2012 tại Hà Nội vào sáng ngày 28/2/2012, Ông Cao Quốc Hưng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Bộ Công Thương cho biết: Bộ Công Thương đã phối hợp với WWF và các bên liên quan tổ chức thành công chiến dịch Giờ Trái đất 2009, 2010, 2011. Từ 6 tỉnh thành phố tham gia năm 2009, đến năm 2011 đã có 30 tỉnh/thành tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất. Hiện Bộ Công Thương đã có công văn chỉ đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty Nhà nước, các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012.

 

Ha Noi Gio Trai dat.jpg
        Một góc Hồ Gươm - Hà Nội trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2011

 

Theo nhận định của các chuyên gia, chỉ cần mỗi năm Việt Nam tiết kiệm được 3%-5% lượng điện tiêu dùng thì ngành điện sẽ tiết kiệm được 50 triệu USD đầu tư xây dựng nguồn cung mới. Ông Hưng khẳng định: với vai trò và trách nhiệm của mình, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục tham gia tích cực Chiến dịch Giờ Trái đất, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan hưởng ứng chiến dịch này.
 
 
Để thiết thực tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2012 được tổ chức vào ngày thứ bảy 31/3/2012, theo đó từ 20h30 – 21h30 sẽ đồng loạt thực hiện tự nguyện tắt điện một phần hệ thống chiếu sáng với mục tiêu nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã phát động đến toàn thể CBCNV cơ quan TCT, các đơn vị trực thuộc TCT hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2012. Phối hợp với Công đoàn phát động và tuyên truyền, vận động CBCNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại gia đình; Thực hiện tắt các đèn chiếu sáng trong sân, vườn, trang trí, quảng cáo và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2012. Các đơn vị cũng căn cứ tình hình thực tế xây dựng kế hoạch hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất phù hợp.
 

 

Năm 2012, chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công thương chủ trì và Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN tham gia tài trợ chính, để đạt hiệu quả Tổng công ty đã nghiêm túc và khẩn trương phát động phong trào, tổ chức thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, đóng góp tích cực vào thành công chung của chiến dịch.
 
 

 

Mai Anh