NPMB tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2019

Thứ bảy, 30/3/2019 | 20:40 GMT+7
​Ngày 27/3/2019 tại trụ sở đơn vị, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2019. Đ/c Phan Lương Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPMB và đ/c Hoàng Văn Tuyên, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPMB đồng chủ trì Hội nghị.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Tham dự Hội nghị có 62 đại biểu của Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công, lãnh đạo các phòng cùng cán bộ công nhân viên tiêu biểu đại diện cho tập thể người lao động (NLĐ) NPMB.

NPMBNLD_290319_1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đ/c Phan Lương Thiện, Bí thư Đảng ủy NPMB báo cáo kết quả thực hiện công tác đầu tư xây dựng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019, tình hình thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến NLĐ và tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. đ/c Hoàng Văn Tuyên, Chủ tịch Công đoàn NPMB báo cáo kết quả giám sát tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ; giám sát thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; sự tham gia quản lý cơ quan đơn vị, phối hợp với đại diện người sử dụng lao động chăm lo đời sống NLĐ.

Các đại biểu cũng được nghe báo cáo tình hình hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân NPMB năm 2018 và phương hướng hoạt động năm 2019, kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ của các phòng NPMB, đánh giá việc thực hiện các quy định của NPMB, các ý kiến tham luận của các phòng về mọi mặt hoạt động của NPMB.

Theo đó, trong năm 2018, NPMB đã cơ bản đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác đầu tư xây dựng các công trình lưới truyền tải điện, đặc biệt là các công trình trọng điểm cấp bách; nghiêm chỉnh tuân thủ Thỏa ước lao động tập thể; quan tâm thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt, tuân thủ pháp luật và các quy định của EVN, EVNNPT, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và NLĐ. Hội nghị Đại biểu NLĐ lần này được tổ chức đúng trình tự nội dung quy định, thể hiện tính dân chủ trực tiếp của NLĐ.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Quy chế phân phối tiền lương và Quy chế chi tiêu nội bộ, tiếp thu ý kiến đóng góp của các phòng chức năng, thông qua kết quả bầu cử 3 thành viên đại diện NLĐ tham gia Tổ đối thoại định kỳ nhiệm kỳ 2019 - 2020.

NPMBNLD_290319_3.JPG
Đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao những thành tích của NPMB trong mọi lĩnh vực, đóng góp vào thành tích chung của EVNNPT trong năm 2018, đồng thời biểu dương các hoạt động trong công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của NPMB. Trong năm 2019, đ/c Trịnh Tuấn Sơn đề nghị NPMB đẩy mạnh thực hiện văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực của cán bộ công nhân viên, thực hiện tốt chủ đề năm 2019 của EVNNPT là: “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”, tích cực nghiên cứu và đóng góp các ý kiến nhằm sửa đổi các quy chế, quy định của EVN, EVNNPT phù hợp với quyền lợi của NLĐ, đặc biệt là quy chế dân chủ ở cơ sở. NPMB cần phát động và tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 25 năm đưa vào vận hành Đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

NPMBNLD_290319_2.JPG
Đ/c Phan Lương Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPMB
phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Phan Lương Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPMB trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Lãnh đạo, Đảng ủy, Công đoàn EVNNPT. Đồng chí Phan Lương Thiện kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên, NLĐ NPMB cùng đoàn kết, nhất trí, phát huy dân chủ và nội lực, đẩy mạnh triển khai văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, nghiêm túc quán triệt chủ đề năm 2019, thực hiện tốt các Nghị quyết của Hội đồng thành viên EVNNPT. Đ/c Phan Lương Thiện cũng quán triệt toàn thể cán bộ công nhân viên phải phối hợp tốt với chính quyền địa phương các cấp và các đơn vị liên quan, bám sát, cập nhật và báo cáo kịp thời các vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các dự án được giao; có biện pháp quản lý chất lượng, tiến độ các dự án, kịp thời chấn chỉnh thiếu sót, tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, tối ưu hóa chi phí theo quy định để hoàn thành các dự án theo kế hoạch./.​

Ngọc Minh