Phó TGĐ EVNNPT Bùi Văn Kiên họp điều độ cụm dự án ĐZ 500 kV mạch 3

Thứ tư, 17/4/2019 | 16:00 GMT+7
​Ngày 16/4/2019 tại Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Bùi Văn Kiên đã chủ trì cuộc họp điều độ các dự án: Đường dây 500 kV Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối 500 kV TTĐL Quảng Trạch, đường dây 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và đường dây 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2 (cụm dự án ĐZ 500 kV mạch 3). Đây là lần thứ 2 Phó TGĐ Bùi Văn Kiên họp điều độ dự án cấp Tổng công ty, điều này cho thấy sự quan tâm rất lớn từ phía Lãnh đạo Tổng công ty đối với dự án trọng điểm cấp bách này.

Tham dự cuộc họp có các Ban chuyên môn nghiệp vụ của EVNNPT; CPMB; các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và thi công xây dựng dự án.

PTGD-CPMB-M3_170419_1.jpg
Phó
TGĐ EVNNPT Bùi Văn Kiên họp điều độ cụm dự án ĐZ 500 kV mạch 3

Tại cuộc họp, các Phó Giám đốc CPMB: Nguyễn Đình Thọ, Bùi Công Cường, Lê Thanh Định thay mặt lãnh đạo CPMB báo cáo về tình hình triển khai thi công, tình hình thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị cho các dự án và dự kiến các mốc tiến độ chi tiết của toàn bộ dự án để đảm bảo hoàn thành dự án theo kế hoạch giao. Các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế cũng báo cáo tình hình triển khai công việc và các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Qua đó, sau hơn 3 tháng từ khi Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phát lệnh khởi công, toàn tuyến đã kê kiểm 1.202/1.608 vị trí; vận động người dân bàn giao mặt bằng 329/1.608 vị trí; đào móng 168/1.608 vị trí; đúc móng 89/1.608 vị trí.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị liên quan và ý kiến của các ban EVNNPT,  Phó Tổng Giám đốc Bùi Văn Kiên đã biểu dương tinh thần nỗ lực của CPMB, của các đơn vị thi công, đơn vị giám sát và các đơn vị liên quan đã tích cực trong việc triển khai thực hiện dự án. Đ/c Bùi Văn Kiên nhấn mạnh đây là các công trình trọng điểm, cấp bách được Chính phủ quan tâm đặc biệt, do đó đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan cần nỗ lực hơn nữa, đồng thời rút kinh nghiệm để  khắc phục các tồn tại trước đây và đẩy nhanh tình hình thực hiện trong thời gian tới.

Đối với CPMB, đồng chí đề nghị CPMB cần chủ động làm việc với các cấp để  đảm bảo tình hình thu xếp vốn và giải ngân cho dự án; đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cần tập trung đôn đốc đơn vị tư vấn xây dựng điện 2, 4 để giải quyết các tồn tại trong hồ sơ đo đạc giải thửa trước tháng 4/2019; đối với các địa phương, cần tiếp tục làm việc để đôn đốc và đẩy nhanh các thủ tục phê duyệt  đơn giá đất; giải quyết một số vướng mắc về chủ trương hỗ trợ đất tại các địa phương: đất xâm canh của Lâm trường, đất hạn chế trong hành lang tuyến đang gây trở ngại cho việc phê duyệt phương án bồi thường. Tập trung và đẩy nhanh các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị (VTTB) liên quan đảm bảo cung cấp VTTB đồng bộ với kế hoạch thi công, đóng điện công trình. Tập trung việc cập nhập dữ liệu cho chương trình e - ĐTXD, phối hợp với các Ban EVNNPT để giải quyết các vướng mắc và tập trung vào triển khai công tác phát động thi đua liên kết dự kiến sẽ tổ chức vào đầu tháng 6/2019, đồng thời đề xuất điều độ cấp từ EVNNPT, đến các Ban Tiền phương để mang lại hiệu quả quản lý điều hành cao nhất.

Đối với nhà thầu xây lắp, đồng chí đề nghị các nhà thầu tăng cường cán bộ để phối hợp CPMB, chính quyền địa phương vận động nhân dân bàn giao mặt bằng, tập trung thực hiện công tác đền bù phục vụ thi công cũng như hỗ trợ CPMB phối hợp với hội đồng bồi thường để kê kiểm các vị trí móng. Các đơn vị cần lập kế hoạch thi công chi tiết trên cơ sở các mốc tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp VTTB để CPMB có cơ sở điều hành đảm bảo mục tiêu đóng điện công trình trong tháng 3/2020.

Đối với đơn vị tư vấn thiết kế, đồng chí yêu cầu cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan đến các đoạn tuyến hiệu chỉnh, chồng lấn với các công trình khác tại địa phương để họp thống nhất với các Sở ban ngành liên quan; đôn đốc thường xuyên phối hợp với đơn vị thi công, tư vấn giám sát để kịp thời xử lý các vướng mắc tại công trường.

Kết luận cuộc họp, Phó TGĐ Bùi Văn Kiên yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm các tồn tại vướng mắc sau hơn 3 tháng triển khai thi công để có biện pháp khắc phục và đẩy nhanh tiến độ hơn nữa trong thời gian sắp tới, góp phần đảm bảo tiến độ cam kết với các cấp thẩm quyền về hoàn thành mục tiêu cho dự án. Các đơn vị không đạt các mục tiêu kế hoạch tháng cần phải tập trung điều hành để bù khối lượng không đạt của tháng hiện tại vào các tháng kế tiếp./.

Thông tin dự án:

Các dự án ĐZ 500 kV NĐ Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối 500 kV TTĐL Quảng Trạch; ĐZ 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi và ĐZ 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) thay mặt EVNNPT quản lý dự án.

Đây là các công trình điện cấp bách trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia với mục tiêu truyền tải điện từ Trung tâm Điện lực Quảng Trạch lên Hệ thống điện Quốc gia; đồng thời tăng cường năng lực truyền tải của lưới điện 500 kV liên kết các miền của hệ thống điện quốc gia, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới cũng như có ý nghĩa quan trọng trong việc vận hành kinh tế hệ thống điện quốc gia.

Quy mô tổng thể của 3 dự án bao gồm:

- Xây dựng mới gần 742 km đường dây 500 kV mạch kép đi qua 9 tỉnh, thành phố (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai);

- Xây dựng mới 08 ngăn lộ 500 kV tại sân phân phối Trung tâm Điện lực Quảng Trạch;

- Mở rộng một số ngăn lộ 500 kV tại các trạm biến áp 500 kV Vũng Áng, Dốc Sỏi, Pleiku 2;

- Xây dựng mới 03 trạm lặp quang và 03 nhà quản lý vận hành đội truyền tải điện.

Tổng mức đầu tư toàn bộ các dự án là hơn 11.949 tỷ đồng, dự kiến thời gian thi công của tất cả các dự án nêu trên là khoảng 20 tháng và phấn đấu hoàn thành đưa vào vận hành vào khoảng giữa năm 2020, dự án khởi công vào ngày 18/12/2018.

CPMB

Tin đã đưa