TBA 220 kV Cát Lái tuyên truyền vận động người dân bảo vệ an toàn lưới điện cao áp mùa mưa bão

Thứ năm, 21/5/2020 | 13:00 GMT+7
Ngày 18/5/2020, Trạm biến áp 220 kV Cát Lái (thuộc Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh) đã phối hợp với Đội Truyền tải điện Thủ Đức tổ chức tuyên truyền vận động các hộ dân sinh sống khu vực xung quanh Trạm về ý thức bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trước mùa mưa bão.

Tham gia Đoàn công tác vận động về phía địa phương có bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Tổ trưởng Tổ dân phố 9, Khu phố 4, phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác tuyên truyền cho người dân về nguy cơ vật dụng sinh hoạt bay vào lưới điện cao áp và thực hiện ký cam kết về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Vào mùa mưa bão, gió lốc, cây cao và các vật che tạm, bảng hiệu,... của các hàng quán và nhà dân đều là những nguy cơ gây ảnh hưởng nghhiêm trọng đến sự an toàn của lưới truyền tải điện. Nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, với mục tiêu góp phần đảm bảo lưới truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định, Đoàn công tác đã đến tuyên truyền tại từng hộ dân sinh sống khu vực xung quanh Trạm 220 kV Cát Lái.

Các thông tin phổ biến đến người dân là một số quy định trong Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật điện lực về an toàn điện; với một số nội dung cụ thể như: Không được trộm cắp hoặc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện; Không trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện khi không có nhiệm vụ; Không thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện; Không lắp đặt ăng ten thu phát sóng, dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo và các vật dụng khác tại các vị trí mà khi bị đổ, rơi có thể va chạm vào công trình lưới điện cao áp; Không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện; Không bắn chim đậu trên dây điện, trạm điện hoặc quăng, ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện, trạm điện.

Ngoài ra, Đoàn công tác còn vận động, giải thích, hướng dẫn người dân chằng néo nhà cửa chắc chắn, hạn chế dùng vải bạt che, giăng lưới…, nếu sử dụng phải được buộc chặt, đảm bảo chắc chắn để phòng tránh vật bay vướng vào đường dây điện cao áp và Trạm biến áp 220 kV Cát Lái, nhất là mùa mưa bão đã đến gần để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan (người mặc áo khoác màu xanh) - đại diện địa phương và Đoàn công tác đang giải thích, hướng dẫn, thực hiện ký cam kết với người dân về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp

Trong thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã làm đình trệ một số hoạt động sản xuất, đến nay khi lệnh giãn cách xã hội đã được Chính phủ cho phép nới lỏng, các hoạt động sản xuất đã dần dần được phục hồi, bên cạnh đó tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt nên nhu cầu điện năng của xã hội tăng cao, nếu xảy ra sự cố lưới điện sẽ gây thiệt hại rất lớn cho nền kinh tế. Vì vậy, qua đợt tuyên truyền vận động này, Đoàn công tác mong muốn người dân hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của lưới điện Quốc gia và sự nguy hiểm của các mối nguy cơ gây ảnh hưởng đến sự an toàn của lưới điện Quốc gia, sự an toàn của tính mạng người dân nếu để xảy ra vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Cũng trong đợt tuyên truyền này, Đoàn công tác đã vận động được 09 hộ dân sống xung quanh Trạm 220 kV Cát Lái cam kết sẽ thực hiện chằng néo, gia cố mái tôn, vật che chắn nhà cửa và công trình xây dựng thật chắc chắn để ngăn ngừa tình trạng tốc mái tôn bay vào đường dây điện cao áp và trạm biến áp, đồng thời cam kết không thực hiện các hành vi vi phạm các quy định tại Điều 4, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014./.

Đức Khanh
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện