TTĐ Đắk Lắk tổ chức khóa huấn luyện ATLĐ-VSLĐ

Thứ năm, 6/8/2015 | 09:00 GMT+7
​Trong lao động sản xuất dù sử dụng công cụ thông thường hay máy móc hiện đại, dù áp dụng kỹ thuật công nghệ giản đơn hay áp dụng kỹ thuật công nghệ phức tạp, tiên tiến đều phát sinh và tiềm ẩn những yếu tố nguy hiểm, có hại gây tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp cho người lao động. Vì vậy việc huấn luyện an toàn lao động (ATLĐ), chăm lo cải thiện điều kiện lao động, đảm bảo các yếu tố về an toàn vệ sinh lao động (VSLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng yếu để đảm bảo an toàn lao động, phát triển sản xuất và tăng năng suất lao động.
TTD Dak Lak AT-VSLD_682015.jpg
Nhằm tăng cường công tác ATLĐ-VSLĐ, trong 03 ngày 03 - 05/8/2015, Truyền tải điện Đắk Lắk đã tổ chức lớp huấn luyện về công tác AT-VSLĐ cho 178 học viên theo 03 nhóm chức danh quy định trong Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (nhóm 2, 3 và 4). Giảng viên giảng dạy là kỹ sư Nguyễn Tường Vũ - Trung tâm kiểm định công nghiệp II, Cục kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp, Bộ Công Thương.

Tại lớp huấn luyện ATLĐ-VSLĐ, các học viên được giảng viên hệ thống lại Thông tư 27/2013 với những nội dung sau:

1- Chính sách, pháp luật về ATLĐ, VSLĐ.

2- Quản lý, điều hành nhằm đảm bảo AT-VSLĐ cho người lao động.

3- Nhận diện các yếu tố nguy hiểm, có hại.

4- Các nguyên tắc chung để đảm bảo an toàn trong lao động.

Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên được yêu cầu làm bài kiểm tra để đánh giá kết quả huấn luyện và cấp giấy chứng chỉ, chứng nhận.

Qua khóa huấn luyện, các học viên hiểu rõ ý nghĩa, tính cấp thiết của công tác ATLĐ, VSLĐ, từ đó xác định được mục đích, mục tiêu của công tác ATLĐ, VSLĐ đối với bản thân cũng như của đơn vị. Nâng cao nhận thức và xác định trách nhiệm việc triển khai thực hiện tốt công tác ATLĐ-VSLĐ trong từng công việc cụ thể để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lao động sản xuất./.

Phan Thị Hiền- TTĐ Đắk Lắk