TUỔI TRẺ EVNNPT TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM 2023

Thứ ba, 9/1/2024 | 20:53 GMT+7
Chiều ngày 09/01/2024, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT, đồng chí Dương Thái Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đ/c là UV BCH Đoàn EVNNPT, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn Hà Nội và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì thành tích xuất sắc năm 2023.

Đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2023, Đoàn thanh niên NPT đã thể hiện được vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn và công tác xã hội, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của EVN và NPT, đóng góp chung vào thành tích của thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng, hội nhập và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy thế mạnh của tổ chức Đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở, Đoàn NPT cũng luôn chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của NPT, đáp ứng yêu cầu phát triển của Tổng công ty trong tình hình mới, hướng tới mục tiêu xây dựng tổ chức Đoàn Thanh niên NPT ngày càng vững mạnh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đoàn NPT và các cơ sở Đoàn trực thuộc chú trọng hàng đầu, coi đây là một việc làm thường xuyên, lâu dài và có ý nghĩa sống còn góp phần xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Công tác giáo dục tuyên truyền được triển khai đồng bộ, đa dạng về nội dung, đổi mới về phương thức, mở rộng phạm vi, phù hợp với từng đối tượng của các cấp bộ Đoàn. Công tác giáo dục truyền thống cũng được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Thông qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đoàn TN Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức các hoạt động về nguồn nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

Đ/c Dương Thái Anh - Bí thư Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Các hoạt động giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống có nhiều đổi mới, phù hợp với thanh niên. Công tác thông tin, tuyên truyền ủa Đoàn được đẩy mạnh: Các chương trình, hoạt động của Đoàn được đưa tin, cập nhật nhanh chóng, kịp thời trên các website của đơn vị, website NPT, facebook của Đoàn Thanh niên, đưa tin trên các bản tin...

Các phong trào thanh niên xung kích tình nguyện góp phần hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty được Đoàn Thanh niên NPT bám sát chỉ đạo, giao nhiệm vụ trong các chương trình hành động, kế hoạch năm và phân giao chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở đoàn trực thuộc với trọng tâm trọng điểm hướng đến góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty. Đoàn Thanh niên EVNNPT đã chủ động định hướng các phong trào thanh niên tình nguyên thông qua các chiến dịch tình nguyện nhân Tháng Thanh niên, Tháng Công nhân, chương trình tình nguyện mùa Hè, mùa Đông.

Đoàn tiếp tục phát động thực hiện các phong trào “Sáng tạo trẻ”, phát động đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất”, nhiệt tình đóng góp tham gia vào các cuộc thi Sáng tạo trẻ do Đoàn cấp trên phát động. Trong năm 2023, toàn Đoàn đã tham gia đóng góp vào 210 đề tài sáng kiến các cấp. Đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích đi đầu trong công tác chuyển đổi số và các sáng kiến gắn với công tác sản xuất. Tại lễ trao giải cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đoàn viên thanh niên EVN”, đoàn EVNNPT đã có 02 nhóm tác giả đạt giải cao.

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia nhận Cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn Thanh niên EVNNPT đã phát động và triển khai thực hiện các công trình phần việc thanh niên năm 2023. Toàn đoàn đã thực hiện được 280 công trình, phần việc thanh niên các cấp, bao gồm: 04 công trình cấp Khối, 18 công trình cấp Huyện, 33 công trình cấp cơ sở và 225 phần việc thanh niên. Đặc biệt, các công trình phần việc thanh niên của ĐTN EVNNPT đều bám sát với công tác sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Đoàn Thanh niên đã chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn, công đoàn để tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện, tích cực tham gia các chương trình hiến máu do Đoàn cấp trên tổ chức. Trong năm 2023, toàn đoàn có 304 đoàn viên tham gia hiến máu vơí tổng công số đơn vị máu hiến tặng là 352 đơn vị.

Đoàn cũng đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần. Hưởng ứng chủ đề năm của Trung ương Đoàn, Đoàn đã triển khai khóa đào tạo về ứng dụng chuyển đổi số trong công việc dành cho các cán bộ đoàn chủ chốt của Tổng công ty, các khóa đào tạo, trực quan về ứng dụng UAV trong quản lý vận hành đường dây. Ngoài ra, các khóa đào tạo ứng dụng các phần mềm công nghệ vào công tác truyền thông cho cán bộ đoàn khu vực phía Bắc cũng được triển khai. Các khóa đào tạo, tập huấn trong năm của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn TN EVN cũng được ĐTN NPT hưởng ứng nhiệt tình và cử cán bộ tham gia đào tạo.

Các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2023 nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên EVN

Đoàn tham gia xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, phối hợp cùng Công đoàn các cấp chăm lo đời sống văn hóa tinh thần của Cán bộ công nhân viên. Đoàn đã phối hợp cùng Công đoàn Tổng công ty tổ chức Giải chạy Online EVNNPT năm 2023 và nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ công nhân viên và đoàn viên thanh niên với 2.643 vận động viên (chiếm khoảng 38% tổng số cán bộ công nhân viên EVNNPT).

Các hoạt động tham gia đóng góp bảo vệ môi trường được các cơ sở đoàn trong EVNNPT hưởng ứng nhiệt tình và triển khai rộng khắp. Toàn đoàn đã tham gia trồng 3.649 cây xanh, trong đó tổ chức rất nhiều hoạt động trồng cây hưởng ứng theo các chương trình của Đoàn cấp trên.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023 nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên EVN

Công tác bồi dưỡng, rèn luyện, tạo nguồn phát triển Đảng viên mới tại một số đơn vị đã thể hiện rõ nét sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức trong thanh niên, thể hiện nguyện vọng tha thiết của tuổi trẻ được đứng trong hàng ngũ của Đảng, mong muốn được góp sức lực và trí tuệ vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự phát triển của Tổng công ty và ngành điện.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023 nhận Giấy khen của Đoàn Thanh niên EVN

Trong năm qua, với nhiều nỗ lực của các cấp bộ đoàn, Đoàn NPT đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra, kết quả thành tích trong năm đã được Đoàn EVN ghi nhận đánh giá cao, là đơn vị xuất sắc dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp trong Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Những thành tích đó có được là nhờ sự định hướng đứng đắn của Đảng ủy EVNNPT, Đoàn Thanh niên EVN cùng cách làm việc nghiêm túc và khoa học của tập thể Ban chấp hành Đoàn EVNNPT, sự hưởng ứng tích cực, trách nhiệm của các cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Tổng công ty, khẳng định vai trò và những đóng góp không nhỏ của lực lượng thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và của Tập đoàn.

 Tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên EVNNPT vinh dự được nhận Cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho “đơn vị xuất sắc trong Công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Khối cơ quan, doanh nghiệp năm 2023” theo Quyết định số 686-QĐKT/TWĐTN-VP ngày 30/12/2023. Tự hào và vinh dự hơn khi đây cũng là thời điểm kỉ niệm 10 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Tổng công ty 30/12/2013 - 30/12/2023.

 

 

Hoàng Phương - Đoàn TN EVNNPT