Truyền tải điện TP. Hồ Chí Minh triển khai thực hiện phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong vận hành trạm biến áp

Thứ năm, 2/4/2020 | 08:00 GMT+7
Dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn cầu, đến nay làm trên 937.000 người mắc, trên 47.000 người tử vong trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và chưa có dấu hiệu dừng lại. Ở Việt Nam, số ca mắc đang tăng nhanh từng ngày và có nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng. Các cơ quan có thẩm quyền dự báo, dịch bệnh có nguy cơ lây lan trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của đất nước.

Thực hiện các chỉ đạo về việc xây dựng và triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) và đặc biệt là tại văn bản số 1128/EVNNPT-TCNS+KT+AT+QLXD ngày 01/4/2020 của EVNNPT về việc Triển khai Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ Tướng Chính phủ, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện. Trong đó, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) đã khẩn trương thực hiện phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại 09 trạm biến áp thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

CBCNV Trạm 220 kV Hóc Môn trong ngày đầu tập trung tại Trạm.

Theo đó, để đảm bảo sức khỏe của lực lượng vận hành, nhằm mục đích vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới truyền tải điện trong điều kiện dự báo dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh; TTĐHCM đã chủ động triển khai thực hiện phương án cô lập lực lượng trực vận hành tại các trạm biến áp 500 kV và 220 kV trong thời gian từ 01/4/2020 đến 15/4/2020; trong đó, tập trung vào việc cô lập toàn bộ lực lượng vận hành trạm biến áp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Trong thời gian cô lập, lực lượng trực vận hành trạm biến áp được tổ chức ăn, ngủ, sinh hoạt tại các nhà nghỉ ca (hoặc nhà nghỉ ca tạm thời được bố trí gần khu vực nhà điều hành đối với trạm biến áp không có nhà nghỉ ca). Lực lượng vận hành trực ca tại phòng điều khiển theo lịch, không ra ngoài trong thời gian cô lập, khi cần tiếp xúc với các nhóm công tác khác thì phải có biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn chặn sự lây lan, kể cả với lực lượng bảo vệ trạm.

Trạm 500 kV Nhà Bè họp phổ biến chỉ đạo về việc tập trung lực lượng vận hành trạm biến áp tại chỗ đảm bảo vận hành an toàn hệ thống truyền tải điện.

Nhằm đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần và động viên tư tưởng cho lực lượng trực vận hành trong thời gian cô lập; TTĐHCM đã thực hiện trang bị đầy đủ nước uống, thực phẩm dự trữ dự phòng, dụng cụ, vật phẩm vệ sinh cá nhân, vệ sinh khu vực sinh hoạt, xà bông diệt khuẩn, nước rửa tay diệt khuẩn; lắp bổ sung các bộ phát wifi, trang bị bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng…; chủ động lựa chọn, bố trí, kiểm soát đơn vị cung cấp thực phẩm hàng ngày đảm bảo an toàn, vệ sinh; mỗi người được cung cấp 03 suất ăn/ngày bao gồm các bữa sáng, trưa, chiều và thức ăn nhẹ là các loại trái cây, bánh ngọt.

Ngoài ra, nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài qua các nhân viên cung cấp suất ăn, nước uống; TTĐHCM đã chỉ đạo tại mỗi trạm biến áp bố trí một vị trí giao nhận tại khu vực trung gian; nhân viên cung cấp suất ăn, nước uống liên lạc trước và giao tại vị trí trung gian, đại diện CBCNV đến nhận sau khi nhân viên cung cấp suất ăn, nước uống đã rời khỏi vị trí; mọi trao đổi sẽ thực hiện liên lạc qua điện thoại, tuyệt đối không gặp mặt trực tiếp.

Cùng với đó, TTĐHCM cũng chỉ đạo các trạm chủ động thực hiện phun thuốc khử trùng thường xuyên theo hướng dẫn của các cấp và đơn vị y tế khuyến nghị./.

Một số hình ảnh:

CBCNV Trạm 220 kV Tao Đàn trong ngày đầu tập trung tại Trạm.

CBCNV Trạm 220 kV Cát Lái trong ngày đầu tập trung tại Trạm.

 

Anh Nguyễn Ngọc Hợi - CBCNV Trạm 220 kV Hóc Môn tạm biệt gia đình trước khi đến tập trung tại trạm biến áp.

Văn Thái - Hải Anh
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện