PTC1 hoàn thành xử lý khoảng cách pha đất khoảng néo (10 - 14) ĐD 220 kV Hòa Bình - Nho Quan và Hòa Bình – Trung Sơn

Thứ sáu, 20/3/2020 | 11:00 GMT+7
Trong 2 ngày 14 - 15/3/2020, Truyền tải điện Hoà Bình (thuộc Công ty Truyền tải điện 1) đã hoàn thành xử lý khoảng cách pha đất khoảng néo (10 - 14) đường dây (ĐD) 220 kV Hòa Bình - Nho Quan và Hòa Bình - Trung Sơn với khối lượng thay thế 12 khoá néo dây dẫn và 12 bát lèo nhằm căng lại độ võng 02 lộ đường dây gồm 6 pha dây dẫn theo đúng thiết kế, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị, trả điện trước giờ theo kế hoạch.

Nhóm ra dây đóng MK thi công với tinh thần khẩn trương

Công tác thi công được hiện trong bối cảnh khó khăn khi xin cắt điện đường dây 35 kV giao chéo phía dưới cung cấp điện cho khu vực các huyện Kim Bôi, Lạc Sơn, Mai Châu vì đây là đường dây cấp điện chính cho phát triển kinh tế xã hội các huyện, thời gian cắt điện ngắn chỉ có 02 ngày, sáng từ 04h00 đến 16h00 chiều phải trả điện. Trong khi đó theo phương án đã được Công ty Truyền tải điện 1 duyệt thì thời gian cắt là 04 ngày thi công xử lý nâng độ võng 02 lộ đường dây đi chung cột, mỗi ngày phải thi công xong 01 lộ đường dây 3 pha dây dẫn, là một việc đơn vị chưa từng bao giờ thực hiện.

Bên cạnh đó, tại thời điểm thi công thời tiết không thuận lợi, liên tục có mưa nhỏ, địa hình trơn trượt, sương mù gây ảnh hưởng ít nhiều đến công việc thi công trên đường dây.

Cùng với đó đây cũng là thời điểm diễn biến dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, đơn vị đã trang bị khẩu trang, cồn sát khuẩn phát cho người lao động chủ động bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trong quá trình người lao động tham gia thi công trên công trường.

Căn chỉnh ép khóa néo

Để thi công công trình, Truyền tải điện Hoà Bình đã huy động 05 đội đường dây với tổng số 83 CBCNV thay phiên nhau thi công liên tục từ khi nhận bàn giao ĐD đến khi hoàn thành xử lý khoảng cách pha đất khoảng néo (10 - 14) ĐD 220 kV Hòa Bình - Nho Quan và Hòa Bình – Trung Sơn với khối lượng thay thế 12 khoá néo dây dẫn và 12 bát lèo nhằm căng lại độ võng dây dẫn theo đúng thiết kế.

Ngoài ra, đơn vị còn kết hợp kiểm tra và xử lý tồn tại trên đường dây như kiểm tra toàn bộ cách điện, phụ kiện móc treo dây dẫn và dây chống sét, kiểm tra khóa néo, đầu cốt lèo 3 pha dây dẫn, dây chống sét trên toàn tuyến thuộc cung đoạn đơn vị quản lý, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Kết quả, khoảng cách thấp nhất khi chưa xử lý khoảng cách pha đất chỗ thấp nhất là 6,32 m; sau khi xử lý khoảng cách pha đất đo lại đạt trên 8 m đảm bảo theo quy trình vận hành lưới điện./.

Một số hình ảnh:

Vị trí cột số 14

Nhóm ép khóa néo

Nhóm tời chính đang vận hành tời

Nhóm công tác làm việc trên cao

Mạnh Hùng - PTC1