Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng - an ninh

Thứ tư, 1/6/2011 | 17:00 GMT+7
Là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 2, Truyền tải điện Thừa Thiên Huế hiện quản lý vận hành 208 km đường dây 500KV; 106,75 km đường dây 220 KV và 01 trạm biến áp 220 KV​

anh-noi-dung.jpg

Đường dây tải điện hầu hết đi qua vùng rừng già, sông ngòi hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt. Địa bàn quản lý trải dài trên tỉnh Thừa Thiên Huế nên lực lượng cán bộ công nhân viên (CBCNV) phân tán ở nhiều nơi. Trong những năm qua công tác giáo dục quốc phòng – an ninh tại đơn vị luôn được Lãnh đạo Truyền tải điện quan tâm chú trọng.
Đơn vị đã tổ chức triển khai thực tốt công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Tổ chức xây dựng và huấn luyện thường xuyên về công tác Quân sự - Quốc phòng cho lực lượng tự vệ trong đơn vị, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ của BCH Tự vệ Truyền tải điện. Hàng năm chủ động triển khai ký kết hợp đồng trách nhiệm với Phòng An ninh kinh tế - Công an Tỉnh và Công an địa phương nơi đường dây tải điện đi qua để phối hợp bảo vệ, phòng ngừa các vụ việc xâm hại đến vận hành an toàn của lưới điện. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, các bên phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác huấn luyện, kiểm tra, đôn đốc các thành viên để đảm bảo các mục tiêu đề ra.
Bên cạnh đó, phối hợp Ban chỉ huy quân sự (BCHQS) thành phố Huế tổ chức lớp bồi dưỡng về kiến thức Quốc phòng – An ninh cho CBCNV, đảng viên trong đơn vị học tập và phối hợp tổ chức huấn luyện quân sự và giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân tự vệ của đơn vị. Phát động và duy trì phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng tự vệ và dự bị động viên. Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi CBCNV trong độ tuổi tham gia sơ tuyển nghĩa vụ quân sự do BCHQS thành phố Huế tổ chức theo đúng quy định. Quán triệt các nghị quyết, chỉ thị mệnh lệnh về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự của cấp trên. Tổ chức thực hiện các quy định về sẵn sàng chiến đấu, tham gia diễn tập đầy đủ theo mệnh lệnh của BCHQS TP Huế. Triển khai các nghị quyết về an toàn trật tự đến từng CBCNV trong đơn vị. Đặc biệt triển khai NQ 09-CTQGPCTP từ đó để nâng cao ý thức phòng chống tội phạm bảo vệ tài sản cơ quan.
Trong những ngày Lễ, Tết và sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, lực lượng bảo vệ và Tự vệ của đơn vị đều phân công trực 24/24h. Trước mỗi dịp này, đơn vị đều có phối hợp với Công an tỉnh, Công an địa phương đi kiểm tra trên tuyến đường dây 220 KV, 500 KV.
Với những đóng góp không nhỏ trong công tác giáo dục quốc phòng – an ninh tại địa phương. Vừa qua Truyền tải điện Thừa Thiên Huế đã vinh dự được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho đồng chí Trần Dương Nghĩa – Trưởng Truyền tải điện đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, tổ chức và xây dựng toàn đơn vị thực hiện tốt công tác bảo vệ ANTQ thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Những kết quả đã đạt được rất đáng tự hào, không quản ngại gian khó tập thể CBCNVC - LĐ Truyền tải điện Thừa Thiên Huế luôn phấn đấu đến mục tiêu và nhiệm vụ chính là đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, chất lượng, hiệu quả, tuyệt đối  không để xảy ra sự cố chủ quan, không có tai nạn lao động, góp phần giữ vững an ninh chính trị xã hội và ổn định trong quản lý vận hành hệ thống Truyền tải điện Quốc gia.

Nguyễn Thị Hồng – Phòng Hành Chính