Ban Nữ công Cơ quan Tổng công ty: Thiết thực kỷ niệm ngày 20/10

Thứ sáu, 19/10/2012 | 12:00 GMT+7
Hướng tới kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2012), Nữ công Cơ quan Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chào mừng. Trước đó, chương trình tham quan giao lưu tại Hòa Bình thăm đền Thác Bờ đã được tổ chức trong hai ngày 12,13/10. Sáng 18/10/2012, Nữ công Cơ quan Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tiếp tục tổ chức chương trình sinh hoạt chuyên đề với Hội nghị Ban Nữ công mở rộng và liên hoan giao lưu giữa toàn thể nữ CNVCLĐ Cơ quan và các đồng chí Lãnh đạo Tổng Công ty, Lãnh đạo các Ban Tổng Công ty. ​

 

 

IMG_0718.jpg

                       Đ/c Hoàng Thị Kim Dung – Trưởng ban Nữ công khối Cơ quan chủ trì cuộc họp

Tại Hội nghị Ban Nữ công mở rộng, có sự tham dự của các thành viên Ban Nữ công; các tổ trưởng Nữ công khối Cơ quan Tổng công ty. Đ/c Hoàng Thị Kim Dung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Cơ quan đã chủ trì cuộc họp. Với 56 nữ /176 CBCNV (chiếm khoảng 32%), nữ CNVCLĐ khối Cơ quan luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các phong trào đoàn thể, trong đó có công tác Nữ công. Ngay từ đầu năm, Ban Nữ công khối Cơ quan đã xây dựng chương trình hoạt động theo chương trình công tác năm của Công đoàn Cơ quan Tổng công ty, bám sát định hướng của Ban Nữ công Tổng công ty; tham mưu tích cực cho Công đoàn khối Cơ quan trong hoạt động nữ CNVCLĐ. Tuy số lượng nữ CBCNV không nhiều, nhưng chị em luôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty, tiêu biểu là cuộc thi “Nữ CNVCLĐ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia: Đảm đang - Tài năng - Duyên dáng”  và đoạt giải Nhì toàn đoàn. Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Nữ công đã tổ chức gặp mặt, tặng quà, tổ chức các chương trình giao lưu, dã ngoại cho chị em với số tiền trên 60 triệu đồng. Cùng với Đoàn thanh niên Tổng công ty, Ban Nữ công luôn quan tâm chăm lo đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, cụ thể: tặng quà cho 196 cháu với số tiền 58,8 triệu đồng, mua vé xem phim 3D cho 102 cháu với số tiền 11,2 triệu đồng nhân dịp Têt thiếu nhi 1/6. Vào dịp Trung thu, tặng quà cho 214 cháu với số tiền 21,4 đồng, tổ chức liên hoan Trung thu “Đêm trăng cho em” với nhiều trò chơi, phần quà hấp dẫn đạt giá trị trên 40 triệu đồng...  Đối với công tác xã hội từ thiện, ban Nữ công Cơ quan đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức đoàn đến thăm, gặp gỡ giao lưu với các cháu tật nguyền tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thụy An - Ba Vì; quyên góp tặng các cháu nhiều quà bằng hiện vật và tiền mặt với số tiền trên 13,0 triệu đồng; tham gia đóng góp đầy đủ các đợt phát động ủng hộ tương trợ của Chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty...

 

Ban Nữ công khối Cơ quan cũng đã đánh giá những thuận lợi, khó khăn trong tổ chức hoạt động Nữ công tại đơn vị; thẳng thắn nhìn nhận những mặt mạnh, điểm hạn chế trong công tác Nữ công từ đó xây dựng chương trình trong thời gian tới. Cuộc họp cũng đã đưa ra việc kiện toàn mạng lưới Nữ công Cơ quan Tổng công ty; thiết lập lại các Tổ Nữ công theo sự thay đổi cơ cấu tổ chức mới và đề cử các Tổ trưởng Nữ công trong nhiệm kì sắp tới.

IMG_0737.jpg

Đ/c Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Tổng công ty tặng hoa cho Đại diện Ban Nữ công khối Cơ quan Công đoàn TCT

 Ấn tượng nhiều nhất đó là Chương trình sinh hoạt kỷ niệm 20/10 lần này có sự hiện diện chúc mừng của các đồng chí Lãnh đạo Ban Tổng Giám đốc, Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn Cơ quan Tổng công ty và  Lãnh đạo các phòng ban chức năng Tổng công ty. Giữa bộn bề công việc, các Anh vẫn dành thời gian quan tâm đến các chị em Tổng công ty nói chung và chị em khối Cơ quan nói riêng nhân ngày 20/10. Các Anh đã gửi tới đại diện Ban Nữ công, chị em khối Cơ quan những bó hoa tươi thắm cùng những lời chúc tốt đẹp nhất. Trong buổi giao lưu, các Anh đã dành những lời ca, tiếng hát sâu lắng, ngọt ngào dành tặng cho toàn thể chị em. Đây chính là món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực, động viên, khích lệ chị em rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

 

IMG_0745.jpg

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty tặng hoa cho đại diện Ban Nữ công khối Cơ quan TCT

 

 

Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp Chuyên môn, Công đoàn; sự nhiệt tình, nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong hình thức sinh hoạt Nữ công, thời gian tới Ban Nữ công Cơ quan Tổng công ty phát huy những thế mạnh trong hoạt động Nữ công, đẩy mạnh các hoạt động phong trào nữ CNVCLĐ tại Cơ quan Tổng Công ty.

Lê Duyên Hải – VPCĐ