Đảng ủy EVNNPT tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

Chủ nhật, 30/6/2019 | 14:05 GMT+7
​Ngày 27/6/2019, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đ/c Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, đ/c Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN, cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban của Đảng ủy Khối, Đảng ủy EVN. Về phía EVNNPT có đ/c Đặng Phan Tường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng, phó, chuyên viên các Ban của Đảng ủy EVNNPT và đại diện 8 đảng ủy cơ sở trực thuộc.

DUNPTTK_300619_1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng.

Tại hội nghị, đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc đã báo cáo: Qua gần 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII và đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, EVNNPT đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị, trên cơ sở bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đề ra; đồng thời cụ thể hóa chủ đề của EVN, đề ra và thực hiện tốt chủ đề hành động từng năm như: Năm 2015 là “Năng suất - Hiệu quả”, năm 2016 “Nâng cao năng lực quản trị và nâng cao chất lượng”, năm 2017 “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, năm 2018 “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” và năm 2019 là “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”.

Về công tác xây dựng Đảng, vai trò lãnh đạo của Đảng ủy EVNNPT được củng cố, tăng cường, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ II đề ra, đó là: Công tác chính trị, tư tưởng, đạo đức mà trọng tâm là việc phổ biến, quán triệt các nghị quyết của Trung ương và cấp ủy cấp trên, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kịp thời, hiệu quả, chất lượng được nâng lên, gắn với khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Công tác tổ chức, cán bộ được coi trọng, đã kiện toàn nhân sự cấp ủy các cấp và thành lập Đảng bộ NPTS. Công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được quan tâm, tạo điều kiện. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, hoàn thành tốt; những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng, Quy định, Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng đã được các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, nhất là cán bộ chuyên trách công tác đảng nắm vững và thi hành, đáp ứng yêu cầu của công tác xây dựng Đảng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên có chuyển biến rõ nét.

Đồng thời, Báo cáo đã nghiêm túc chỉ ra các hạn chế, tồn tại, rút ra các bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới; góp ý với Trung ương về các nội dung sửa đổi Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng.

Một số kết quả cụ thể về công tác xây dựng Đảng: Các đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đảm bảo kịp thời, đồng bộ, với tỷ lệ dự học tập trung qua HNTH trên 94,8%. Công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị được chỉ đạo và thực hiện thường xuyên, có 69 cán bộ chủ chốt đã được học tập chương trình cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, trên 300 đảng viên mới và trên 400 quần chúng ưu tú được học tập các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị. Công tác quản lý và phát triển đảng viên được quan tâm thực hiện tốt, đến nay, toàn Đảng bộ đã kết nạp 331 đảng viên, đạt 82,75% trên chỉ tiêu mức cao của Nghị quyết Đại hội đề ra, đảm bảo chất lượng đội ngũ đảng viên. Hiện nay, Đảng bộ EVNNPT có tổng số 1.939 đảng viên, tăng 239 đảng viên, bằng 114% so với tổng số đảng viên thời điểm Đại hội. Từ đầu nhiệm kỳ, tất cả các tổ chức đảng trực thuộc đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó tỷ lệ tổ chức đảng TSVM bình quân các năm qua là 53,21%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên bình quân là 93,96%, trong đó tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bình quân là 15,1%.

DUNPTTK_300619_2.JPG
Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT báo cáo kết quả thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đánh giá cao các mặt công tác xây dựng Đảng, trong đó quán triệt, triển khai kịp thời các Nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối, Đảng ủy EVN. Trên cơ sở các Nghị quyết đó, Đảng ủy EVNNPT xây dựng chương trình hành động để triển khai đến các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Chính vì thế, nhiều năm qua, EVNNPT luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng ủy EVN giao, nhất là trong công tác xây dựng Đảng. Trong thời gian tới, đề nghị Đảng ủy EVNNPT tiếp tục bám sát Cương lĩnh, Điều lệ và các nghị quyết của Đảng, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng; chủ động cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế theo từng giai đoạn.

DUNPTTK_300619_3.JPG
Đ/c Dương Quang Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đ/c Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã phát biểu: Đảng bộ EVNNPT là đảng bộ cơ sở được Đảng ủy Khối giao một số quyền cấp trên cơ sở. Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong đó công tác quy hoạch, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực và phát triển đảng được EVNNPT đặc biệt chú trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng lên; nguyên tắc lãnh đạo được giữ vững, dân chủ ở cơ sở được phát huy; công tác bảo vệ chính trị nội bộ, dân vận trong toàn Đảng bộ có chuyển biến tích cực; tình hình chính trị, tư tưởng trong Đảng bộ luôn ổn định. Trong thời gian tới, đề nghị Đảng ủy EVNNPT tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp, tập trung xây dựng Đảng bộ thực sự vững mạnh về mọi mặt, xứng đáng là Đảng bộ dẫn đầu trong Đảng bộ EVN.

DUNPTTK_300619_4.JPG
Đ/c Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi lắng nghe ý kiến chỉ đạo của đ/c Lê Văn Châu và đ/c Dương Quang Thành, đ/c Đặng Phan Tường đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Đảng ủy EVN. Cùng với việc thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra, Đảng ủy EVNNPT sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm, năm giải pháp đột phá và các chỉ đạo của lãnh đạo Đảng ủy Khối, Đảng ủy Tập đoàn chỉ ra tại Hội nghị hôm nay.

DUNPTTK_300619_5.JPG
Đ/c Đặng Phan Tường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu kết luận Hội nghị.

Nhân dịp tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII này, Đảng ủy EVNNPT và các đảng ủy cơ sở xác định đây là cơ hội tốt để nhìn lại, rà soát các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng đã đề ra đầu nhiệm kỳ; đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ EVNNPT, các đồng chí bí thư đảng ủy cơ sở phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được trong các năm qua, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến cuối nhiệm kỳ, nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2019 và toàn bộ mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ EVNNPT và đại hội các đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra./.​

Quang Thắng
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện