NPTS tổng kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ sáu, 18/1/2019 | 20:10 GMT+7
​Ngày 14/1/2019 tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

CPMBTK_180119_1.jpg 

​Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; đ/c Nguyễn Minh Thắng, Thành viên HĐTV; đ/c Phạm Lê Phú, Phó Tổng Giám đốc; đ/c Lưu Việt Tiến, Phó Tổng Giám đốc; đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cùng đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn.

Về phía NPTS có đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc; các đ/c Ủy viên Ban Thường vụ, các Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; Trưởng, Phó các phòng NPTS. Về phía các đơn vị có Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng các phòng chức năng; Đội trưởng, đội phó các Đội Dịch vụ kỹ thuật; cán bộ làm công tác Đảng.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS cho biết:

Trong năm 2018 với quyết tâm và nỗ lực rất lớn của tập thể CBCNV toàn Công ty, mặc dù vẫn còn tồn tại, hạn chế nhưng Công ty đã vượt qua những khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty giao; hoàn thành tốt các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả SXKD và NSLĐ; đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động; các lĩnh vực công tác như phòng chống tham nhũng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, truyền thông,… đều đạt kết quả tốt.

Theo đó, NPTS đã hoàn thành 100% công tác thí nghiệm định kỳ theo danh mục năm 2018 tương ứng với 12.969 danh mục thiết bị và cũng đã thực hiện 5.086 danh mục thiết bị tương ứng với 37% kế hoạch năm 2019. Thông qua việc thực hiện công tác thí nghiệm định kỳ sớm hơn trước đây, Công ty đã kịp thời đưa ra các cảnh báo về tình trạng của các thiết bị đang vận hành trên lưới điện của các Công ty Truyền tải điện (PTC), làm cơ sở để các PTC đưa ra các quyết định về việc sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị.

Phối hợp xử lý 379 phiếu yêu cầu xử lý bất thường, sự cố tại các trạm biến áp của các PTC. Phối hợp chặt chẽ với các PTC, tập trung nhân lực, phương tiện và thiết bị thi công để xử lý các sự cố, sửa chữa thường xuyên xảy ra trên lưới với mọi nguồn lực sẵn có và nhanh nhất có thể.

Thực hiện 962 hạng mục sửa chữa thường xuyên trên lưới truyền tải theo đề nghị của các PTC; hoàn thành 100% kế hoạch sửa chữa lớn với 28 hạng mục công trình, các công trình hoàn thành đề đảm bảo chất lượng và hoạt động hiệu quả.

Về công tác thi công tự thực hiện các công trình đầu tư xây dựng, NPTS đã phối hợp các Ban Quản lý dự án của Tổng công ty thực hiện các nhiệm vụ về lắp đặt máy biến áp, thí nghiệm hiệu chỉnh, tích hợp hệ thống máy tính điều khiển Sicampas, tư vấn giám sát lắp đặt và thi công xây dựng; năm 2018 hoàn thành đóng điện 32 dự án.

Thực hiện chủ đề năm 2018 của EVNNPT là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, Công ty đã thông qua các chương trình đào tạo nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển, gắn bó hơn với Công ty và tạo động lực cho nhân viên cống hiến hết mình cho sự phát triển chung của EVNNPT.

Trong công tác xây dựng Đảng, mặc dù Đảng bộ NPTS mới được thành lập gần 2 năm, nhưng đã có nhiều cố gắng trong công tác xây dựng Đảng, trong thời gian qua Đảng ủy đã ban hành đầy đủ các văn bản đầu nhiệm kỳ theo quy định. Năm 2018, Đảng ủy NPTS đã ban hành đầy đủ các Nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, các Chương trình công tác, chương trình kiểm tra giám sát của năm; chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Đảng uỷ EVN, EVNNPT về công tác xây dựng đảng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; triển khai tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành thông qua mạng nội bộ và hệ thống công nghệ thông tin hiện có; Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát huy được vai trò, chức năng của mình tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao;…

Kết quả này là sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể CBCNV trong toàn Công ty, sự quan tâm và chỉ đạo điều hành quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, sự ủng hộ giúp đỡ của Tổng công ty, sự phối hợp đồng bộ với Công đoàn. Mặc dù vẫn còn tồn tại hạn chế, nhưng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua khó khăn, khắc phục những hạn chế, Công ty có cơ sở để tiếp tục vững bước, phát huy các thành quả đã đạt được để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

CPMBTK_180119_2.jpg
Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể Lãnh đạo và CBCNV NPTS trong việc triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 nhất là với một đơn vị mới thành lập mà phải đảm nhận rất nhiều công việc do Tổng công ty giao. Đồng thời Tổng Giám đốc cũng chỉ đạo NPTS cần phát huy những kết quả đã đạt được để hướng đến những thành công hơn nữa trong năm 2019, đặc biệt là triển khai thực hiện tốt chủ đề năm 2019 của EVNNPT là “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”.

CPMBTK_180119_3.jpg
Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS phát biểu kết luận Hội nghị

Với kết quả đạt được, NPTS đã được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia trình cấp có thẩm quyền tặng thưởng Cờ thi đua Bộ Công Thương, cùng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân thuộc NPTS có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và chuyên môn năm 2018. Đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ to lớn và cũng là một động lực để CBCNV NPTS quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Kết thúc Hội nghị, đ/c Lã Mạnh Hoàn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTS đã phát động phong trào thi đua năm 2019 trong toàn Công ty./.

CPMBTK_180119_4.jpg
Đ/c Lã Mạnh Hoàn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTS phát động phong trào thi đua năm 2019

Một số hình ảnh:

CPMBTK_180119_7.jpg
Đ/c Lê Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 trình bày tham luận tại Hội nghị

CPMBTK_180119_10.jpg
CPMBTK_180119_11.jpg
CPMBTK_180119_12.jpg
CPMBTK_180119_13.jpg
CPMBTK_180119_14.jpg
CPMBTK_180119_15.jpg
Các đồng chí Lãnh đạo EVNNPT, NPTS trao tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng và chuyên môn​ năm 2018

NPTS