EVNNPT họp Ban Chỉ đạo đường dây 500 kV mạch 3

Thứ bảy, 15/6/2019 | 09:25 GMT+7
​Ngày 12/6/2019 tại Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo đường dây (ĐD) 500 kV mạch 3.

Tham dự cuộc họp có đ/c Lưu Minh Tuấn, Thành viên HĐTV, đ/c Vũ Trần Nguyễn, Phó TGĐ EVNNPT, đ/c Phạm Lê Phú, PTGĐ EVNNPT, đ/c Bùi Văn Kiên, PTGĐ EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn EVNNPT. Về phía CPMB có đ/c Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc và các Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn và đại diện các Ban Tiền phương. Các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan.

BCDNPT_M3_150619_1.jpg
EVNNPT họp Ban Chỉ đạo đường dây 500 kV mạch 3

Sau hơn 6 tháng thi công, đây là lần thứ 2 Tổng Giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng tổ chức cuộc họp điều độ các đơn vị liên quan và họp các thành viên của Ban Chỉ đạo ĐD 500 kV mạch 3 nhằm rà soát, kiểm điểm và đánh giá lại toàn bộ tình hình thực hiện của dự án. Bên cạnh đó, để lãnh đạo các cấp nắm tình hình thi công của dự án, hằng tuần, tháng Giám đốc CPMB thường xuyên tổ chức các cuộc họp điều độ với các Ban Tiền phương thuộc CPMB kết hợp đi kiểm tra thực tế tại công trường và làm việc với Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng các địa phương để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, đan xen là các cuộc họp điều độ của PTGĐ EVNNPT Bùi Văn Kiên để kiểm điểm tình hình kết quả thực hiện.

Công trình ĐD 500 kV mạch 3 bao gồm ba phân đoạn:

- ĐD 500 kV mạch kép Nhiệt điện Quảng Trạch - Vũng Áng và sân phân phối 500 kV Trung tâm Điện lực (TTĐL) Quảng Trạch với quy mô: Phần ĐD dài 32,6 km với 75 vị trí móng đi qua 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình; xây dựng sân phân phối 500 kV TTĐL Quảng Trạch và mở rộng ngăn lộ tại TBA 500 kV Vũng Áng.

- ĐD 500 kV mạch kép Quảng Trạch - Dốc Sỏi đi qua địa phận 06 tỉnh, thành: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, dài 500,14 km với 1.104 vị trí móng; xây dựng 03 trạm lặp quang và 03 nhà quản lý vận hành.

- ĐD 500 kV mạch kép Dốc Sỏi - Pleiku 2 đi qua 03 tỉnh Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, dài 209 km với 429 vị trí móng, riêng đoạn ĐD từ G59-G62 xây dựng cột 4 mạch để kết hợp 02 mạch ĐD 220 kV, trước mắt kéo dây hoàn trả 01 mạch đoạn ĐD 220 kV Pleiku - Krôngbuk hiện có; mở rộng ngăn lộ tại các TBA 500kV: Dốc Sỏi, Pleiku 2.

BCDNPT_M3_150619_2.jpg
Đ/c
Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc CPMB báo cáo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đ/c Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc CPMB đã báo cáo công tác triển khai thực hiện các dự án đến thời điểm hiện nay như sau:

- ĐD 500 kV Quảng Trạch - Vũng Áng và SPP 500 kV tại TTĐL Quảng Trạch: Phần ĐD đã bàn giao mặt bằng được 16 vị trí, nhà thầu đang đào 06 vị trí và đúc móng 04 vị trí; SPP 500 kV Quảng Trạch đã bóc lớp thực vật được 300 m3 và TBA 500 kV Vũng Áng đã lập xong phương án thi công.

- ĐD 500 kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi: Bàn giao mặt bằng 406 vị trí, đào xong 246 vị trí, đúc móng xong 172 vị trí.

- ĐD 500 kV Dốc Sỏi - Pleiku 2: Phần ĐD bàn giao mặt bằng 155 vị trí, đào xong 79 vị trí, đúc móng xong 36 vị trí; phần di dời ĐD 220kV/110kV đã đào được 6/8 vị trí, đúc móng xong 4 vị trí; phần mở rộng tại TBA 500 kV Dốc Sỏi thi công xong phần đường công vụ để vận chuyển vật tư thiết bị phục vụ thi công công trình và bóc lớp thực vật hoàn thành 90% (đối với 70% mặt bằng bàn giao); phần mở rộng tại TBA 500 kV Pleiku 2 nhà thầu đã đào xong 02/03 móng dàn cột cổng, chuẩn bị đổ bê tông.

Sau khi nghe báo cáo của CPMB, các nhà thầu thi công, cung cấp cột thép, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, tư vấn rừng các ý kiến của đại điện các Ban EVNNPT, các thành viên của Ban Chỉ đạo ĐD 500 kV mạch 3 đã đánh giá tình hình triển khai sau 6 tháng thực hiện, những thuận lợi, khó khăn và phân tích điểm mạnh yếu trong quá trình triển khai dự án.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Tổng Giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị tham gia công trình. Tuy nhiên, đồng chí đánh giá tiến độ dự án vẫn chưa đáp ứng so với kế hoạch đặt ra do bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan, chủ quan. Do đó, để khắc phục và rút kinh nghiệm để tổ chức thực hiện trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu:

Đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB): CPMB chủ trì, phối hợp với tư vấn, nhà thầu xây lắp để tiếp tục làm việc với địa phương nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc còn tồn tại, trong đó tiếp tục triển khai kê kiểm các vị trí còn lại, đôn đốc đẩy nhanh các thủ tục trên để phê duyệt trong tháng 6 - 7/2019. Tập trung giải quyết các vướng mắc về chủ trương hỗ trợ đất tại các địa phương: Đất xâm canh của Lâm trường, đất hạn chế trong hành lang tuyến đang gây trở ngại cho việc phê duyệt phương án bồi thường GPMB.

Đối với đơn vị thi công: Yêu cầu các nhà thầu cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với CPMB, chính quyền địa phương để vận động dân bàn giao móng trước để triển khai thực hiện. Đồng thời tăng cường mọi nguồn lực để điều hành và tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công theo kế hoạch chi tiết đã được CPMB phê duyệt, đảm bảo mục tiêu đóng điện công trình theo yêu cầu.

Đối với đơn vị tư vấn thiết kế: Cần khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan đến các đoạn tuyến hiệu chỉnh, chồng lấn với các công trình khác tại địa phương để họp thống nhất với các s, ban, ngành liên quan. Đôn đốc thường xuyên phối hợp với đơn vị thi công, tư vấn giám sát để kịp thời xử lý các vướng mắc tại công trường.

Đối với công tác quản lý điều hành: CPMB cần tập trung quyết liệt hơn nữa và đẩy nhanh các gói thầu cung cấp VTTB liên quan đảm bảo cung cấp VTTB đồng bộ với kế hoạch thi công, đóng điện công trình.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn lao động và công tác phối hợp với công an địa phương trong việc đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn trong quá trình thi công và công tác vận hành dự án sau này.

BCDNPT_M3_150619_3.jpg
Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng, Tổng Giám đốc EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Tổng Giám đốc EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm các vướng mắc, tồn tại sau hơn 6 tháng triển khai thi công để có biện pháp khắc phục và đẩy nhanh tiến độ hơn nữa trong thời gian sắp tới, đảm bảo tiến độ cam kết, đáp ứng mục tiêu đóng điện công trình theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN và EVNNPT./.

Quang Thắng