Hội thảo: Hướng dẫn một số nội dung xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng

Thứ sáu, 15/3/2024 | 16:01 GMT+7
Ngày 14/3/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến nội dung Thông tư số 14/2023/TT-BXD sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn một số nội dung xác định và quản lý chi phí đầu tư xây dựng. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự hội thảo có đại diện Cục Kinh tế Xây dựng – Bộ Xây dựng, Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP.Hà Nội, các đơn vị trực thuộc EVNNPT, các đơn vị tư vấn. Giảng viên là các chuyên gia cao cấp của Cục Kinh tế Xây dựng – Bộ Xây dựng (cơ quan soạn thảo Thông tư).

 Ông Võ Hoài Nam – Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT chủ trì hội thảo.

Bà Trương Thị Thu Thanh – Phó Cục trưởng Cục Kinh tế Xây dựng – Bộ Xây dựng phát biểu tại hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của gần 300 học viên là trưởng các phòng ban, cán bộ của các đơn vị trực thuộc, đơn vị tư vấn tham gia  lập, thẩm định phê duyệt các dự án đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải trong Tổng công ty.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Hoài Nam – Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT nêu rõ mong muốn: Hội nghị tập huấn, phổ biến nội dung và giải đáp các khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác ĐTXD lưới điện truyền tải khi triển khai thực hiện Thông tư 14/2023/TT-BXD có hiệu lực từ 15/02/2024, đảm bảo tất cả các cán bộ có liên quan trong công tác đầu tư hiểu, áp dụng thống nhất và đúng các quy định tại Thông tư khi xác định tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng công trình, dự toán gói thầu trong toàn EVNNPT. Đây là cơ hội rất quý để các học viên được tiếp cận với những nội dung mang tính chuyên sâu, kết hợp kinh nghiệm thực tế, các giải đáp vướng mắc thực tế trong quá trình làm việc.

Ông Võ Hoài Nam – Thành viên Hội đồng thành viên EVNNPT phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, giảng viên của Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) đã giới thiệu, làm rõ những điểm mới, nổi bật của các Thông tư sửa đổi bổ sung liên quan đến việc xác định chi phí thiết bị, vật liệu xây dựng bao gồm căn cứ xác định giá, nguồn thông tin và nguyên tắc lựa chọn.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu và kiến nghị với đại điện Cục Kinh tế Xây dựng

Hội thảo cũng đã dành thời gian để chuyên gia của EVN, EVNNPT, các đơn vị tư vấn nêu lên các khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện xác định giá thiết bị đối với các dự án lưới điện truyền tải, đặc biệt là các thiết bị công nghệ trong trạm biến áp.

Các đại biểu và khách mời tham gia hội thảo

Các chuyên gia của Cục Kinh tế Xây dựng cũng đã làm rõ và giải đáp một số vướng mắc và tiếp tục lắng nghe phản hồi từ phía doanh nghiệp trong quá trình hoàn thiện chính sách, để nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát chi phí trong quá trình triển khai, thực hiện các dự án.

Ông Nguyễn Bắc Thủy – Trưởng phòng Kinh tế đầu tư và Hợp đồng xây dựng – Bộ Xây dựng giải đáp các khó khăn vướng mắc

Sau khi hội thảo kết thúc, EVNNPT sẽ thống kê các vướng mắc khó khăn khi triển khai thực hiện Thông tư báo cáo Tập đoàn để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Bài và ảnh: Quang Tuấn (Ban Quản lý Đầu tư - EVNNPT ) – Hồng Trường (NPTPMB)