NPTPMB tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021

Thứ tư, 31/3/2021 | 09:44 GMT+7
Chiều ngày 26/3/2021, Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2021.

Ông Lê Hồng Khoái - Trưởng phòng Tổng hợp NPTPMB thay mặt Ban tổ chức

tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình Hội nghị, Giới thiệu Chủ trì và đoàn Thư ký

Toàn thể Hội nghị.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có Ông Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cùng đại diện Ban Thanh tra nhân dân, Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn, Ban Tổ chức và Nhân sự, Ban An toàn, Ban Kế hoạch của EVNNPT. Về phía NPTPMB có 51 đại biểu tham dự là Ban Giám đốc - đại diện người sử dụng lao động (NSDLĐ), Ban Chấp hành Công đoàn - đại diện người lao động (NLĐ), cùng 46 CBCNV tiêu biểu đến từ các Phòng chức năng, các Ban điều hành dự án của NPTPMB. Ông Trần Thế Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTPMB và Ông Phạm Chí Sỹ - Chủ tịch Công đoàn NPTPMB đồng chủ trì Hội nghị.

Chủ trì Hội nghị.

Ông Lý Ngọc Khánh - Phó Giám đốc NPTPMB trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ông Lý Ngọc Khánh - Phó Giám đốc NPTPMB đã đại điện cho  NSDLĐ trình bày báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. 
Ngay sau khi thành lập, NPTPMB đã kiện toàn nhân sự tại các phòng ban. NPTPMB đã tiến hành bổ nhiệm 04 Trưởng phòng (Tổng hợp, Kế hoạch, Kỹ thuật – An toàn, Vật tư – Thiết bị), 03 Phó giám đốc Ban điều hành dự án, 07 Phó trưởng phòng (01 Kế hoạch, 02 Kỹ thuật – An toàn, 01 Tổng hợp, 01 Tài chính kế toán, 01 Bồi thường giải phóng mặt bằng, 01 Vật tư – Thiết bị).
NPTPMB đã thực hiện bố trí sắp xếp lao động hợp lý, đảm bảo cán bộ nhân viên làm việc phù hợp với năng lực chuyên môn nghiệp vụ của mình, không có lao động dôi dư. Tiếp nhận thêm 03 lao động điều động từ PTC1, NPTS để bổ sung cho phòng BTGPMB và Ban ĐHDA1.
Để Ban Quản lý dự án đi vào hoạt động một cách đồng bộ, NPTPMB đã xây dựng và ban hành các quy định quản lý nội bộ bao gồm: Quy định chi tiêu nội bộ; Quy định phân phối tiền lương của người lao động; Quy định thực hiện dân chủ tại cơ sở tại nơi làm việc; Quy định chức năng nhiệm vụ các phòng; Quy định phân công nhiệm vụ, trách nhiệm đối với Giám đốc và các Phó giám đốc;…
NPTPMB đã ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm dùng chung vào công tác quản lý điều hành tại đơn vị như: HRMS, FMIS, E-QLDA, E-QLĐTXD, E-Office, trang thông tin điện tử của NPTPMB. Các trang thông tin điện tử của NPTPMB đã truyền tải được các hoạt động của EVN, EVNNPT và NPTPMB đến toàn thể cán bộ công nhân viên; trang thông tin nội bộ đã đảm bảo truyền tải kịp thời các thông tin giao ban, thông báo kết luận cuộc họp, lịch công tác tuần, … trong NPTPMB. NPTPMB đã triển khai hiệu quả hệ thống E-Office và sử dụng chữ ký số trong hệ thống E-Office.
NPTPMB đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng về chuyên môn nghiệp vụ, yêu cầu về các chứng chỉ hành nghề. Trong năm 2020, NPTPMB đã tổ chức nhiều lớp đào tạo cấp chứng chỉ đấu thầu cơ bản, đấu thầu qua mạng, chứng chỉ hành nghề đấu thầu, định giá xây dựng, chứng chỉ quản lý dự án, chứng chỉ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng,… Đồng thời, NPTPMB đã tích cực cử cán bộ công nhân viên tham gia khóa đào tạo do EVNNPT tổ chức. 
Theo kế hoạch EVNNPT giao trong năm 2020, NPTPMB đã khởi công 01 dự án (Lắp MBA thứ 2 Trạm biến áp 220kV Thanh Nghị). Thực tế, ngoài 01 dự án đã khởi công theo kế hoạch, NPTPMB còn khởi công thêm 02 dự án đó là: Dự án Hạn chế điện áp cao tại TBA 220kV Lào Cai và Dự án Nâng công suất TBA 220 kV Huế từ (125+250) MVA lên 2x250 MVA.

Ông Phạm Chí Sỹ - Chủ tịch Công đoàn NPTPMB trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Ông Phạm Chí Sỹ - Chủ tịch Công đoàn NPTPMB đã trình bày báo cáo của đại diện NLĐ về tình hình giám sát thực hiện các chế độ chính sách, cải thiện điều kiện làm việc đối với NLĐ, tình hình giám sát và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.
Đã thực hiện chuyển xếp lương cho lực lượng lao động trực tiếp; đã xây dựng Quy định phân phối tiền lương cho người lao động, giải quyết chế độ chính sách kịp thời, đúng thời hạn cho người lao động. Thực hiện chấm điểm xét hoàn thành nhiệm vụ các phòng, ban hàng tháng để xét lương, thưởng và đề xuất chấn chỉnh khuyết điểm, sai sót kịp thời.
Các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động được người sử dụng lao động quan tâm thực hiện đầy đủ như: Trích nộp đầy đủ kinh phí về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho toàn bộ người lao động. Vì vậy người lao động khi ốm đau, thai sản đều được hưởng các quyền lợi từ các cơ quan bảo hiểm theo qui định; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.
Đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV luôn được quan tâm thực hiện. NPTPMB đã tổ chức giải thi đấu tennis có sự tham gia của cơ quan EVNNPT, PTC1 và NPTS; tổ chức giao lưu bóng đá với cơ quan EVNNPT; tổ chức giải bóng đá giữa các phòng của NPTPMB nhằm thúc đẩy các hoạt động phong trào phát triển.

Ông Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Trịnh Tuấn Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao những thành công của NPTPMB trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; Công đoàn EVNNPT sẽ luôn sát cánh cùng NPTPMB khắc phục những khó khăn trong thời kỳ đầu mới thành lập này.
Chủ tịch Công đoàn EVNNPT chỉ đạo NPTPMB bám sát nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của EVNNPT trong giai đoạn này là chương trình “Công đoàn đồng hành nâng cao năng lực, tăng năng suất lao động, góp phần phát triển bền vững EVNNPT và các đơn vị, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động, giai đoạn 2019÷2023” của EVNNPT. Đồng thời với đó là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động trong việc điều động, luân chuyển lao động; nâng lương, nâng bậc; khen thưởng, phúc lợi.
Ông Trịnh Tuấn Sơn đề nghị NPTPMB cần phải thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số theo Chủ đề của EVNNPT năm 2021 “Chuyển đổi số trong EVNNPT”,  lãnh đạo NPTPMB cần phải đặt ra bài toán cần xử lý để các chuyên gia chuyển đổi số chuyển hóa bài toán đó thành các yêu cầu cho toàn thể người lao động vào cuộc và thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo. Trong đó vấn đề trước mắt là cần phải truyền nhận thức, cảm hứng, khát vọng và quyết tâm thay đổi tới toàn thể CBCNV; chuẩn bị các kỹ năng cần thiết phục vụ việc chuyển đổi số; triển khai áp dụng các ứng dụng của công nghệ số và thiết bị di động vào các hoạt động quản lý dự án.  
Ông Trần Thế Hùng - Giám đốc NPTPMB trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo quý báu của Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, NPTPMB tiếp thu chỉ đạo và đưa vào Nghị quyết của Hội nghị. Trong thời gian tới, NPTPMB sẽ có những giải pháp hợp lý nhằm nâng cao đời sống người lao động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVNNPT giao phó.

Tại Hội nghị, Chủ trì Hội nghị và đoàn Thư ký đã thông qua TƯLĐTT và Nội quy lao động của EVNNPT, các Quy định nội bộ của NPTPMB, thông qua dự thảo Nghị quyết và biểu quyết Nghị quyết Hội nghị, cùng với đó toàn thể Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra nhân dân khóa mới./.

Một số hình ảnh:

Đại biểu khách mời và đại diện Lãnh đạo chủ chốt của NPTPMB tại Hội nghị.

Toàn thể đại biểu tiêu biểu đại diện cho CBCNV của NPTPMB tại Hội nghị.

Đại biểu trình bày tham luận tại Hội nghị.

 

NPTPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện