PTC1 cùng chung tay vì “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”

Chủ nhật, 13/6/2021 | 22:19 GMT+7
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, Thủ tướng đã kêu gọi đóng góp và sử dụng Quỹ vaccine bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, huy động mọi nguồn lực và đóng góp của toàn dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Ban lãnh đạo PTC1 tham gia Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” do Công đoàn PTC1 phát động

Hưởng ứng Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao động phát động, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã triển khai đến các Công đoàn cơ sở thành viên để tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động Công ty tham gia hưởng ứng Chương trình và thực hiện bằng nhiều hình thức như: Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm lòng Vàng Lao động (Số 51 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội), chuyển tiền qua tài khoản (được công bố trong văn bản của Công đoàn), gửi tin nhắn.

Theo đó, các Công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức bằng nhiều hình thức với 100% CBCNV nhiệt tình tham gia đóng góp với số tiền 632 triệu đồng. Tất cả số tiền ủng hộ đã được chuyển đến “Quỹ Tấm lòng Vàng Lao động”.

Với góc độ là đoàn viên, cán bộ Công đoàn, ông Trần Mạnh Duy - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan PTC1 hoàn toàn đồng tình ủng hộ, hưởng ứng chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”. Theo ông Duy, chương trình đã thể hiện được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với người lao động trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong thời điểm hiện tại, nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 trong các khu, cụm công nghiệp vẫn tương đối cao. Nếu ghi nhận ca mắc trong các khu công nghiệp này, nguy cơ lây nhiễm chéo là rất lớn, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh là không thể tránh khỏi. “Nếu người lao động trong các khu công nghiệp được ưu tiên tiêm phòng vaccine COVID-19 sớm, không những sẽ giúp họ yên tâm hơn trong lao động sản xuất, mà doanh nghiệp có thể sản xuất an toàn, góp phần vào nền kinh tế chung của Đất nước. Với ý nghĩa đó, tôi cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty sẽ tham gia ủng hộ chương trình, kêu gọi người lao động cùng đóng góp vì mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh” – ông Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn PTC1 chia sẻ.

"Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là những người lao động nghèo, được tiêm vaccine phòng COVID-19, toàn thể CBCNV PTC1 với tất cả tấm lòng và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng cùng với chương trình "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo", chúng tôi muốn đóng góp một chút công sức, tuy nhỏ nhưng mong sẽ kịp thời và giúp cho người lao động nghèo trong giai đoạn này. Vấn đề chống dịch không của riêng ai mà là của toàn quốc. Những ai có thể làm được gì thì cần chung tay. Đặc biệt, với việc hướng về công nhân nghèo thì bản thân tôi thấy rất thiết thực, chung tay để đảm bảo cho họ có cuộc sống tốt hơn". Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc PTC1 chia sẻ./.

Một số hình ảnh

Lãnh đạo, Đoàn viên công đoàn Cơ quan PTC1 hưởng ứng phong trào "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo"

 

CBCNV - Đoàn viên TTĐ Nghệ An hưởng ứng phòng trào quyên góp

Cán bộ, Đoàn viên Công đoàn phòng ban TTĐ Tây Bắc 2 nhắn tin ủng hộ quĩ “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo”

Đoàn viên Công đoàn Khối phòng ban TTĐ Hà Tĩnh hưởng ứng chương trình

CBCNV TBA 500kV Việt trì - TTĐ Tây Bắc hưởng ứng chương trình

CBCNV đội TTĐ An Dương - TTĐ Đông Bắc 2 hưởng ứng chương trình

Đoàn viên Công đoàn khối phòng ban TTĐ Tây Bắc hưởng ứng chương trình

Đoàn viên Công đoàn Khối phòng ban TTĐ Ninh Bình hưởng ứng chương trình

Đoàn viên Công đoàn Khối phòng ban TTĐ Đông Bắc 2 hưởng ứng chương trình

Mạnh Hùng PTC1