PTC1 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020

Thứ năm, 9/7/2020 | 17:00 GMT+7
Ngày 3/7/2020 tại Nghệ An, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, lãnh đạo các phòng chức năng; lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của các đơn vị trực thuộc.

Thay mặt PTC1, đ/c Nguyễn Ngọc Khánh – Trưởng phòng Kế hoạch trình bày Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 của Công ty.

Theo đó, kế hoạch sản lượng điện truyền tải năm 2020 EVNNPT giao là 91.744 tỷ kWh, tăng 8,6% so với năm 2019 (84.475 tỷ kWh); lũy kế sản lượng 6 tháng đầu năm 2020 thực hiện ước đạt 42,42 tỷ kWh (bằng 46,24% kế hoạch cả năm và tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019). Nguyên nhân sản lượng thấp (so với thực hiện 6 tháng đầu các năm 2018 và 2019 tương ứng là 48,23% và 48,28% lũy kế năm) do phát triển phụ tải thấp vì bị ảnh hưởng của tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong các tháng đầu năm.

Về tổn thất điện năng đã phát huy đạt kết quả tốt đối với tổn thất chung và tổn thất lưới 500 kV, tuy nhiên nguy cơ tổn thất lưới 220 kV tiếp tục tăng. Báo cáo cũng đã đánh giá các nguyên nhân và nêu ra các giải pháp tăng/giảm tổn thất điện năng.

Trong công tác thực hiện đầu tư xây dựng, lũy kế giá trị thực hiện đến thời điểm báo cáo, PTC1 ước thực hiện 126.158 tỷ đồng đạt 28,48% kế hoạch (KH 437,361 tỷ đồng). Giá trị giải ngân là 58.534 tỷ, đạt 13,39% kế hoạch.

Với công tác thực hiện sửa chữa lớn, lũy kế đến 30/6/2020 PTC1 đã thực hiện 302/319 hạng mục công trình với giá trị ước đạt 81,861 tỷ đồng, bằng 30,92% kế hoạch giao. Giá trị thực hiện còn thấp do các gói thầu cung cấp vật tư thiết bị chủ yếu giao hàng vào quý 3.

Về việc thực hiện trung tâm điều khiển và trạm biến áp không người trực, lũy kế đến 11/5/2020, PTC1 đã thực hiện chuyển 3 trạm biến áp không người trực (kế hoạch giao là 7 TBA 220 kV).

Về công tác đào tạo, trong các tháng đầu năm 2020 do đại dịch COVID-19 nên từ tháng 01 đến hết tháng 04 không thực hiện đào tạo được, trong giai đoạn này PTC1 chủ yếu xây dựng đề cương và dự toán cũng như hoạch định thời gian để triển khai. Trong 02 tháng chính thức triển khai (1/5/2020 đến nay), PTC1 đã thực hiện đào tạo cho 9.783/KH 15.197 lượt người, trong đó đã hoàn thành 4/48 danh mục phần chung được giao, còn lại các danh mục khác đã thực hiện một phần và tiếp tục thực hiện tiếp trong thời gian tới.

Về công tác dân chủ cơ sở, PTC1 đã hoàn thành tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 các cấp. Hiện tại, công ty đã có văn bản chỉ đạo về tổ chức đối thoại và có phân công cụ thể, có phòng tiếp dân và lịch tiếp dân để tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của người lao động trong Công ty.

Trong việc triển khai Văn hóa EVNNPT, Công ty đã ban hành kế hoạch thực hiện và tiêu chí chấm điểm quý trong năm để các Truyền tải điện trực thuộc căn cứ lập kế hoạch và tiêu chí chấm điểm phù hợp với tình hình sản xuất tại mỗi đơn vị nhằm phổ biến sâu rộng hơn, hướng tới các CBCNV ý thức được sâu sắc về sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị cốt lõi, biết giữ gìn, phát triển và đẩy mạnh tuyên truyền Văn hóa EVNNPT.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền phong phú, đa dạng trong thời điểm dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, như đã có 3 video clip cùng nhiều bài viết được đăng tải trên website của PTC1, EVNNPT và các báo trong ngành, đã góp phần trong việc lan tỏa Văn hóa EVNNPT trong EVN cũng như trong cộng đồng, xã hội.

Cùng với đó, Công ty đã hoàn thiện và nộp 103 bài thi tham dự cuộc thi “Bản sắc Văn hóa EVNNPT” và đang gần hoàn thành kỳ thi trắc nghiệm online “Văn hóa EVNNPT” với 1.934/2.042 đã thi chính thức, chiếm tỷ lệ tỷ 95%.

Đ/c Trần Thành Chung - Trưởng phòng Đầu tư Xây dựng PTC1 trình bày báo cáo tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm.

Ngoài các công việc được giao từ đầu năm, Công ty đã thực hiện tốt các công việc Tổng công ty giao đột xuất nhằm đảm bảo ổn định hệ thống truyền tải điện. 6 tháng đầu năm 2020, PTC1 đã thực hiện và đạt nhiều kết quả tốt với các nhóm chỉ tiêu nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh (các chỉ tiêu giảm chi phí SXKD, tăng hiệu quả sử dụng vốn, vận hành hệ thống an toàn, ổn định, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, nâng cao hiệu quả tài chính...) theo kế hoạch Tổng công ty đã giao.

Đặc biệt trong những ngày cuối tháng 5 vừa qua, PTC1 đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025. Qua đó thể hiện công tác xây dựng Đảng, công tác chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy PTC1 quan tâm, tăng cường và đổi mới tạo sự thống nhất nhận thức của cấp uỷ, tổ chức Đảng các cấp, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, góp phần phát huy tốt nhất sức mạnh đoàn kết của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Đảng bộ.

Đ/c Phạm Quang Hòa - Phó Giám đốc PTC1 phát biểu tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2020.

Tại Hội nghị, những ý kiến của các đại biểu đại diện các phòng chức năng, các Truyền tải điện trực thuộc tập trung vào một số vấn đề tồn tại và đề xuất các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu và kế hoạch năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 ghi nhận những nỗ lực của tập thể ban lãnh đạo và CBCNV Công ty Truyền tải điện 1 trong nửa đầu năm 2020 vừa qua đã cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu của Công ty, góp phần vào thắng lợi chung của toàn Tổng công ty trong năm 2020; đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNV cần tập trung trí tuệ, tranh thủ sự giúp đỡ của Tổng công ty, các đơn vị bạn và phát huy tinh thần tự chủ, sử dụng tối đa các nguồn lực, nâng cao năng suất lao động, đoàn kết vượt mọi khó khăn hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 của PTC1, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chung của EVNNPT.

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020, PTC1 đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiến tiến nhằm đánh giá tổng kết phong trào thi đua yêu nước, biểu dương tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của PTC1, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2020 - 2025.

Toàn cảnh Hội nghị Điển hình tiên tiến.

Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Anh Tú – Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 đã trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước của PTC1 giai đoạn 2015 -2020.

Theo đó trong 5 năm qua, nhiều phong trào thi đua thiết thực đã lan tỏa, thu hút được đông đảo công nhân lao động tham gia và mang lại hiệu quả cao trên các mặt hoạt động như các phong trào: Thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh; hoàn thành các công trình trọng điểm nhằm đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định vào những mùa nắng nóng; chào mừng các ngày lễ lớn; các đợt thi đua đột xuất, nước rút và các phong trào thi đua của ngành Điện như: Tối ưu hóa chi phí, xây dựng và duy trì tốt các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất.

Đặc biệt, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” đã đi vào chiều sâu, mang lại lợi ích thiết thực. Phong trào này được Công ty cụ thể hoá thành phong trào “Trạm biến áp kiểu mẫu”, “Đường dây kiểu mẫu” và tiếp tục được đổi mới, nâng lên thành phong trào “Trạm và Đội truyền tải điện tiêu biểu”. Đây là phong trào thi đua cốt lõi, có sức sống mãnh liệt với truyền thống tổ chức trải qua liên tục hơn 20 năm, đã đem đến những hiệu quả tích cực nhất cho hoạt động sản xuất của Công ty.

Cùng với phong trào thi đua lao động sản xuất, các phong trào thi đua của các tổ chức Đoàn thể cũng được phát động duy trì thường xuyên như Hội thao truyền thống Công ty với các môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông, quần vợt,… Tham gia tích cực các phong trào của địa phương, ngành tổ chức như: Hội thao - Hội diễn văn nghệ ngành Điện các cấp, Hội thi tiếng hát CNVCLĐ, Hội thao CNVCLĐ, Cuộc thi “Nét đẹp nữ CNVCLĐ PTC1 qua ảnh”. Tích cực hưởng ứng tham các cuộc thi: “Tự hào người thợ Truyền tải điện”, “EVNNPT - 10 năm vượt khó vươn lên”, “Nữ CNVCLĐ Truyền tải điện Đảm đang - Tài năng - Duyên dáng”, “Nữ CNVCLĐ EVNNPT với xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp”. Tham gia và đạt nhiều giải thưởng cao trong các Hội thi, Hội diễn do Công đoàn EVNNPT tổ chức.

Đ/c Nguyễn Anh Tú – Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước của PTC1 giai đoạn 2015 -2020.

Ghi nhận những thành tích đạt được giai đoạn 2015 – 2020, PTC1 đã được Hội đồng thi đua khen thưởng cấp trên tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen, Cờ thi đua... cho các tập thể, cá nhân thuộc Công ty. Cụ thể: 01 Huân chương lao động hạng Ba (2017), 02 Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (2016), 02 Cờ thi đua cấp Bộ, 28 Bằng khen cấp Bộ, 05 Chiến sỹ thi đua cấp Bộ, cùng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp EVN, EVNNPT...

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, báo cáo cũng đã chỉ ra những tồn tạị, hạn chế và nguyên nhân, qua đó đề xuất 04 nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn 2020 – 2025. Hội nghị cũng đã đề xuất khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đến các cấp có thẩm quyền khen thưởng.

Đ/c Trần Minh Tuấn - Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát động phong trào thi đua tại Hội nghị Điển hình tiên tiến.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện nổi bật của đất nước: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đây cũng là năm cuối cùng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ II. Nhằm tạo thành tích xuất sắc, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đ/c Trần Minh Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PTC1 đã thay mặt Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn PTC1 phát động phong trào thi đua qua chỉ thị liên tịch với nội dung: “Thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020 và giai đoạn 2021 - 2025” của PTC1./.

Bài: Mạnh Hùng - Ảnh: Thành Vinh
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện