PTC4 tổng kết công tác truyền thông năm 2018 và triển khai nhiệm vụ truyền thông năm 2019

Thứ ba, 2/4/2019 | 08:55 GMT+7
​Ngày 28/3/2018, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác truyền thông năm 2018, triển khai nhiệm vụ truyền thông và tuyên truyền thực thi Văn hóa EVNNPT năm 2019. Đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đ/c Lý Ngọc Khánh, Phó Giám đốc Công ty phụ trách công tác truyền thông tuyên truyền, Trưởng Ban biên tập Cổng thông tin điện tử PTC4; đ/c Nguyễn Văn Hóa và đ/c Nguyễn Xuân Hòa, Phó Giám đốc Công ty; đ/c Đống Tiến Long, Phó phòng TC&NS, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty; đ/c Nguyễn Trung Khoa, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; Giám đốc các Truyền tải điện trực thuộc cùng với 77 cán bộ là Trưởng các Đội Truyền tải điện và các Trạm biến áp, các cán bộ phụ trách công tác truyền thông tuyên truyền của Công ty.

PTC4TKTT_020419_1.JPG
Toàn cảnh hội nghị.

Tổng kết hoạt động truyền thông tuyên truyền năm 2018, đ/c Lý Ngọc Khánh, Phó Giám đốc PTC4 đã nêu lên các hoạt động của công tác truyền thông tuyên truyền trong việc góp phần vào thành tích chung của PTC4 đảm bảo vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia an toàn, liên tục, ổn định và triển khai thực hiện Nghị quyết số 5018/NQ-HĐTV của EVNNPT, cụ thể một số công tác nổi bật như: Trong công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA), thực hiện lồng tiếng miền Nam 05 video clip tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA để hỗ trợ công cụ tuyên truyền theo ngữ điệu đặc thù của vùng miền, vận động chặt tỉa, đốn hạ cây cao ngăn ngừa vi phạm khoảng cách an toàn lưới truyền tải điện, hỗ trợ người dân chằng néo mái tôn, tấm bạt vật bay để đảm bảo an toàn lưới điện và nhà dân trước cơn bão số 9, tổ chức văn nghệ tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện và an sinh xã hội tại TP. Sóc Trăng, tỉnh Kiên Giang và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; phối hợp với địa phương và báo chí để truyền thông, vận động giải phóng mặt bằng thi công công trình kéo dây mạch 2 ĐZ 220 kV Ô Môn – Sóc Trăng; tuyên truyền các buổi hội thảo về khoa học công nghệ với Trường ĐHBK và công tác đào tạo ứng dụng công nghệ flycam kiểm tra đường dây, ứng dụng phần mềm mới trong công tác quản lý điều hành và giới thiệu về các Trung tâm vận hành điều khiển xa.

Công tác tuyên truyền về thực thi Văn hóa doanh nghiệp được triển khai với kế hoạch cụ thể, phổ biến đầy đủ tài liệu Văn hóa EVNNPT cho từng CBCNV, tổ chức tập huấn cho tất cả CBCNV từ khối phòng ban đến các đơn vị cơ sở, vận động thực hiện các sáng kiến tuyên truyền và thực thi Văn hóa doanh nghiệp. Công tác vận hành cổng thông tin điện tử của Công ty cũng được cập nhật thông tin liên tục, xuyên suốt quá trình hoạt động của Công ty, đồng thời đã cải tạo nâng cấp trang nội bộ của Công ty để đẩy mạnh công tác tuyên truyền VHDN.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng nêu ra một số mặt còn hạn chế, trong đó chủ yếu là còn thiếu kỹ năng viết tin, bài; đồng thời một số khó khăn trong công tác vận động chặt tỉa cây cao ngăn ngừa vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện do trở ngại về giá đền bù.

PTC4TKTT_020419_2.JPG
Đ/c Lý Ngọc Khánh Phó Giám đốc Công ty tổng kết hoạt động truyền thông tuyên truyền năm 2018, triển khai kế hoạch truyền thông và tuyên truyền thực thi VHDN năm 2019.

Tại Hội nghị, các Truyền tải điện đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực đối với công tác truyền thông tuyên truyền như trong tham luận của TTĐ miền Đông 1 tuyên truyền việc thực hiện VHDN và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tham luận của TTĐ miền Đông 2 về công tác tiếp xúc làm việc với các cơ quan truyền thông Báo chí; tham luận của TTĐ miền Tây 2 về hoạt động đưa tin, bài cho trang web của Công ty; và tham luận của TTĐ Tp. Hồ Chí Minh về một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động người dân tại các khu vực có nguy cơ vi phạm HLATLĐCA. Hầu hết các ý kiến nêu ra đều liên quan đến những điểm trọng yếu nhất trong công tác truyền thông tuyên truyền, góp phần cung cấp thêm những dữ liệu thực tế để đánh giá sâu sát hơn về hoạt động truyền thông, từ đó có thể tìm ra các giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng công tác truyền thông tuyên truyền.

PTC4TKTT_020419_6.JPG
Đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Sau khi nghe nội dung báo cáo công tác truyền thông và các tham luận của các đơn vị. Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Võ Đình Thủy, Giám đốc Công ty đánh giá các nội dung báo cáo công tác truyền thông năm 2018 là tương đối đầy đủ, có những ý kiến phân tích đánh giá chi tiết và trọng tâm; các ý kiến tham luận sát với diễn biến trong hoạt động truyền thông của đơn vị và chỉ ra được các bài học rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn. Đối với việc triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 trong điều kiện mọi chỉ tiêu của hoạt động sản xuất đều tăng, nên áp lực công việc đối với CBCNV sẽ rất cao, cùng với đó là việc thực thi Văn hóa doanh nghiệp, vì vậy công tác truyền thông tuyên truyền phải hỗ trợ nhiều hơn nữa, đặc biệt là tuyên truyền thực thi Văn hóa doanh nghiệp và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cùng với nhiệm vụ đó là tập trung nâng cao chất lượng và số lượng đội ngũ tuyên truyền, học hỏi, rèn luyện để nâng cao tính chuyên nghiệp, luôn đổi mới để hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú. Các Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Nữ công cần phải chủ động phát huy công tác tuyên truyền, động viên khuyến khích CBCNV, đoàn viên Công ty tham gia, đảm bảo hỗ trợ kịp thời và hiệu quả  cho Công ty hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2019, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết 4588/NQ-HĐTV ngày 21/12/2018 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

PTC4TKTT_020419_7.JPG
Đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao giấy khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền.

Tại Hội nghị, đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cũng đã trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền năm 2018./.​

Ngọc Dung