PTC4 tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2019

Chủ nhật, 31/3/2019 | 18:55 GMT+7
​​Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, để xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, dân chủ, đoàn kết và tạo động lực thúc đẩy người lao động sáng tạo, cống hiến hết mình và gắn bó với Công ty, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, ngày 28/3/2019, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2019.

Đến dự vả chỉ đạo Hội nghị có đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Tham dự Hội nghị gồm có 137 đại biểu chính thức, bao gồm 21 đại biểu đương nhiên, 116 đại biểu bầu từ Hội nghị Người lao động năm 2019 của Cơ quan Công ty và các Truyền tải điện trực thuộc, đại diện cho 1.510 CBCNV Công ty.

PTC4HNNLD_310319_1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Hóa, Phó Giám đốc Công ty đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch năm 2018, mục tiêu nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2019 của PTC4. Theo đó, Công ty Truyền tải điện 4 đã vận hành lưới truyền tải điện ổn định, an toàn, bảo đảm cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trong khu vực, sản lượng điện truyền tải là 90,397 tỷ kWh, đạt 100,78% so với kế hoạch; tỷ lệ tổn thất điện năng chung thực hiện là 1,12%, thấp hơn chỉ tiêu kế hoạch là 0,02%; tổng sản lượng điện tiết kiệm được do làm tốt công tác giảm tổn thất điện năng là hơn 16 triệu kWh, số tiền làm lợi gần 23 tỷ đồng. Về công tác đầu tư xây dựng, Công ty đã hoàn thành khối lượng 346,045 tỷ đồng và giải ngân đạt 350,987 tỷ đồng; đã trình duyệt quyết toán 14 dự án; đóng điện 01 dự án nâng công suất Trạm biến áp 500 kV Tân Định. Kết quả đánh giá thi đua năm 2018, là năm thứ ba liên tục, Công ty được Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia công nhận là đơn vị có thành tích xuất sắc nhất.  

Năm 2019, Hội nghị Người lao động Công ty đặt mục tiêu quyết tâm thực hiện tốt Chủ đề năm 2019 của EVNNPT là: “Nâng cao hiệu quả quản lý vận hành Hệ thống truyền tải điện quốc gia”; quản lý vận hành lưới truyền tải điện an toàn, bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân trong khu vực quản lý; hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động Tổng công ty giao; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển.

PTC4HNNLD_310319_2.JPG
Đ/c Nguyễn Văn Hóa, Phó Giám đốc PTC4 trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được nghe các báo cáo: Kết quả tổ chức Hội nghị Đại biểu NLĐ tại các đơn vị và đánh giá việc thực hiện các quy chế của PTC4; tình hình kết quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; tình hình thu chi Quỹ tương trợ, xã hội, phúc lợi, khen thưởng năm 2018; phúc đáp 12 kiến nghị từ Hội nghị người lao động các phòng, đơn vị. Hội nghị cũng nghe các tham luận của Công đoàn cơ quan và các phòng, đơn vị. Hội nghị Đại biểu NLĐ của PTC4 cũng đã bầu ra 4 thành viên đại diện NLĐ tham gia đối thoại.

PTC4HNNLD_310319_3.JPG
Đ/c Bùi Quang Thành, Chủ tịch Công đoàn PTC4 báo cáo kết quả Hội nghị Người lao động các cấp.

Hội nghị Đại biểu NLĐ Công ty năm 2019 đã được tổ chức đúng trình tự nội dung quy định, phát huy tốt nhất quyền dân chủ của NLĐ. Thông qua Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến cho thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, các quy chế hiện hành Tổng công ty, các quy định của Công ty liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đồng thời thảo luận về các giải pháp để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.

PTC4HNNLD_310319_4.JPG
Đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã truyền đạt về định hướng và một số điểm mới của Nghị định số 149/2018/NĐ-CP, đó chính là việc giao quyền chủ động cho doanh nghiệp, là sự cụ thể hóa các nguyên tắc thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc, thể hiện sự bình đẳng giữa người sử dụng lao động và người lao động trong thực hiện dân chủ. Đồng chí ghi nhận Hội nghị NLĐ của PTC4 đã phát huy dân chủ cao và đúng thực chất, đồng thời đánh giá cao những thành tích của PTC4 trong mọi lĩnh vực từ công tác quản lý vận hành, các phong trào thi đua lao động sản xuất và các công tác an sinh xã hội và đặc biệt là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần NLĐ của PTC4 trong năm qua. Đồng chí cũng bày tỏ niềm tin đối với hệ thống chính trị PTC4, tin tưởng rằng Công ty sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, trong ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ 4.0 vào quản lý vận hành lưới điện trong thời gian tới.

PTC4HNNLD_310319_5.JPG
Đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đ/c Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 thay mặt tập thể NLĐ Công ty cảm ơn và tiếp thu những ý kiến nhận xét, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty. Đồng chí cũng thay mặt Đoàn chủ tịch kêu gọi toàn thể CBCNV Công ty tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, nỗ lực hết sức, hết mình, năng động sáng tạo, nâng hiệu quả trong mọi mặt hoạt động, phần đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.​

Phương Nam - PTC4