PTC4 tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ tư, 15/1/2020 | 11:00 GMT+7
Ngày 13/1/2020, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Đến dự Hội nghị có đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, đ/c Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Công ty, Trưởng các Ban TTND, Nữ công, TCCĐ, UVBCH các CĐCSTV và Tổ trưởng Công đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đ/c Đống Tiến Long, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trình báo cáo hoạt động Công đoàn Công ty năm 2019 và triển khai các công tác nhiệm vụ năm 2020.

Theo đó trong năm 2019, CNVCLĐ PTC4 đã có nhiều nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị Tổng công ty giao, đảm bảo cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân. Hoạt động công đoàn luôn gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Công ty, công tác vận động thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất hiệu quả. Nhiều hoạt động thăm hỏi trong dịp Tết cổ truyền, Tháng An toàn vệ sinh lao động, Tháng công nhân, Tháng hành động vì trẻ em…

Về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng với chuyên môn chỉ đạo các cấp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát việc thực hiện TƯLĐTT, có đánh giá công tác phối hợp việc thực hiện các quy định trong Công ty giữa Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn. Mở các kênh tiếp nhận ý kiến của CNVCLĐ trong việc thực hiện các chế độ chính sách và tạo điều kiện thuận lợi cho CNVCLĐ thực hiện quyền phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Nhìn chung người lao động ít có ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo chuyên môn, các kiến nghị của Người lao động hầu hết đều được giải quyết thỏa đáng tại đơn vị.

Phối hợp với Chuyên môn phát động tuyên truyền thực hiện tốt phong trào xanh sạch, tạo cảnh quang môi trường làm việc khang trang, sạch sẽ, thoáng mát; triển khai kế hoạch “Triển khai các nhiệm vụ  công đoàn tham gia cải thiện điều kiện làm việc và môi trường làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, giai đoạn 2019 - 2023”, Công đoàn các cấp đã tuyên truyền, nhắc nhở CNVCLĐ thực hiện nghiêm túc đúng quy trình quy phạm về KTAT. Đề xuất EVNNPT tôn vinh tuyên dương khen thưởng 7 CBAT, ATVSV giỏi tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2019.

Về thực hiện Chương trình nhà “Mái ấm công đoàn”, Công đoàn Công ty đã báo cáo Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn EVNNPT hỗ trợ sửa chữa nhà và xây nhà mới cho 04 trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở được hỗ trợ từ Quỹ tương trợ xã hội của EVN, EVNNPT và Công ty; năm 2019 đã bàn giao, gắn biển cho 2 căn nhà thuộc Công đoàn TTĐ miền Đông 1 và miền Đông 2 và 2 căn nhà chuẩn bị bàn giao thuộc Công đoàn TTĐ miền Đông 2 và miền Tây 3.

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, Công đoàn đã thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, người lao động. Tổ chức học tập Nghị quyết của Đảng và học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW tại Công ty và tại các đơn vị đã tổ chức nhiều lớp, qua các cầu truyền hình giúp cho nhiều CNVCLĐ tham gia học tập, quán triệt. Tuyên truyền về thực thi Văn hóa doanh nghiệp, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội III Công đoàn EVNNPT và Đại hội V Công đoàn Điện lực Việt Nam. Hưởng ứng các cuộc thi do Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động như sáng tác ảnh “65 năm tự hào Điện lực Việt Nam”, thi viết “Gương sáng tiêu biểu ngành điện” và do EVNNPT phát động như viết về tấm gương “Dân vận khéo” giai đoạn 2019- 2020, cuộc thi “Bản sắc Văn hóa EVNNPT” đến nay Công ty đã chuyển dự thi 19 bài viết, 15 bài thơ và 36 tác phẩm ảnh và tiếp tục vận động gửi bài đợt 2.

Việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNVCLĐ, Công đoàn Công ty tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tại cơ sở kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; nhiều hoạt động thể thao như giải quần vợt truyền thống, cờ vua, cờ tướng, bóng chuyền, bóng đá mini, bóng bàn, cầu lông với hơn 950 lượt vận động viên tham gia và các Công đoàn cơ sở thành viên cũng chủ động tổ chức các hoạt động vui chơi phù hợp với tình hình đặc thù từng đơn vị. Bên cạnh đó, tham gia Hội thao lần thứ V Tổng công ty tổ chức đạt giải Nhì toàn đoàn và cá nhân 4 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 13 huy chương đồng và 2 giải phụ; đại diện cho Tổng công ty tham gia công diễn tại Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 65 Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam với 2 tiết mục.

Các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm, tối ưu hóa chi phí, đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào xây dựng Đường dây và Trạm biến áp tiêu biểu, Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp được các đơn vị duy trì thường xuyên. Kết quả Công ty công nhận 89 cung đoạn đường dây và 26 trạm biến áp đạt tiêu chuẩn kiểu mẫu tiêu biểu, có đánh giá khen thưởng kịp thời. Phong trào sáng kiến hợp lý hóa sản xuất được triển khai tốt với 43 sáng kiến được Tổng công ty công nhận, 01 cá nhân đạt giải Tôn Đức Thắng của Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, đề xuất lên cấp trên xét 3 hồ sơ đề nghị tặng Bằng LĐST, Công đoàn ĐLVN tôn vinh 3 Công nhân lao động giỏi tiêu biểu năm 2018, 2019 và  EVNNPT tôn vinh 6 công nhân lao động giỏi tiêu biểu năm 2019.

Trong công tác nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên, người lao động, có 12.257 lượt đoàn viên, người lao động được học tập, tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ tay nghề trên nhiều lĩnh vực. Công đoàn phối hợp với chuyên môn giải quyết các chế độ, chính sách thỏa đáng cho những CNVCLĐ có nguyện vọng được nghỉ trước tuổi hưu theo đúng chế độ của EVN.

Công tác kiện toàn tổ chức và phát triển đội ngũ, để chất lượng hoạt động Công đoàn ngày càng được nâng cao và đi vào chiều sâu, năm 2019 đề xuất Công đoàn EVNNPT khen thưởng và vinh danh 6 cán bộ công đoàn giỏi năm 2019 có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Cùng với đó là kiện toàn nâng cao năng lực Ủy viên BCH Công đoàn tại các Công đoàn cơ sở thành viên và chỉ đạo bổ sung kịp thời cán bộ công đoàn cấp tổ. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại các Tổ công đoàn, đưa nhiều nội dung sinh hoạt công đoàn mang tính thiết thực, nhiều cuộc họp thực hiện qua hội nghị trực tuyến nhằm giảm thời gian di chuyển. Chế độ sinh hoạt của Ban chấp hành, Ban thường vụ được duy trì, kịp thời giải quyết những nội dung chương kế hoạch đề ra và những vấn đề phát sinh; công tác đánh giá, phân loại công đoàn vững mạnh được thực hiện nghiêm túc, 100% công đoàn đạt tiêu chí vững mạnh, trong đó 85% đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Đội ngũ CNVCLĐ trong Công ty thông qua tổ chức Công đoàn đã tích cực bồi dưỡng, giới thiệu 191 ĐVCĐ ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp 41 đảng viên mới. Công tác thi đua khen thưởng cũng thực hiện đúng theo quy định, Công đoàn Công ty đã xét và đề nghị lên Công đoàn cấp trên khen thưởng cho 14 tập thể và 30 cá nhân; tổ chức họp xét và khen thưởng cho 51 tập thể và 126 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2019.

Đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại hội nghị, các tham luận của đại diện các Công đoàn cơ sở thành viên đã nêu những thành tựu và các giải pháp liên quan đến vai trò của công đoàn với công tác quản lý lưới điện an toàn, ngăn ngừa sự cố; công tác thực thi Văn hóa EVNNPT; công tác phối hợp chuyên môn sắp xếp bố trí lao động; hỗ trợ chuyên môn trong công tác tuyên truyền và vai trò công đoàn trong việc thực hiện Chiến lược của EVNNPT.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đánh giá Công đoàn Công ty trong năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáng biểu dương và ghi nhận những sự nỗ lực của Công đoàn. Nổi bật là công tác chăm lo, thăm hỏi, các hoạt động phong trào tạo môi trường giá trị tinh thần cho CNVCLĐ có sự gắn kết, chú trọng tuyên truyền giáo dục, bảo vệ lợi ích cho người lao động.

Năm 2020 Công ty vẫn sẽ gặp nhiều nhiều thách thức, do đó vai trò của công đoàn càng phải thể hiện mạnh mẽ hơn, nhất là nhìn nhận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc các chỉ tiêu năm qua xảy ra nhiều sự cố hơn những năm trước; chỉ số sự hài lòng của CNVCLĐ trong cùng vùng miền có chênh lệch; công tác truyền thông nội bộ trong công đoàn cần mạnh dạn viết bài trên tinh thần xây dựng hỗ trợ, tương thân tương ái, dùng tích cực đẩy lùi tiêu cực.

Đ/c Võ Đình Thủy cũng chỉ đạo trong năm 2020 cần quan tâm đặc biệt vai trò của công đoàn tại các đơn vị Truyền tải điện khu vực, giảm thiểu tối đa việc điều động lao động giữa các vùng miền mà chủ trương điều chỉnh tiền lương cho phù hợp, hỗ trợ theo đợt công tác hoặc xây dựng đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp. Công đoàn bám sát các nội dung trong Nghị quyết số 12/NQ-HĐTV của HĐTV về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2020 và tích cực trong công tác xây dựng Đảng, chú trọng nơi chưa có đảng viên, nơi cần có đảng viên tiên phong làm nồng cốt; tạo sự gắn kết quan hệ mật thiết với đơn vị dịch vụ trong công tác quản lý lưới, xử lý sự cố kịp thời; chú trọng công tác quy hoạch cán bộ tại các đội trạm, khu vực sản xuất quan trọng,…, qua đó góp phần giúp Công ty hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Tổng công ty giao, hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp./.

Một số hình ảnh:

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Đ/c Võ Đình Thủy - Giám đốc Công ty trao tặng Giấy khen Công đoàn EVNNPT cho các tập thể.

Đ/c Bùi Quang Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty trao tặng Giấy khen Công đoàn EVNNPT cho các cá nhân.

Đ/c Võ Đình Thủy - Giám đốc Công ty trao tặng Giấy khen Công đoàn EVNNPT cho các cá nhân.

Văn Lạc - Minh Quang
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện