Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương kiểm tra tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối

Thứ hai, 12/2/2024 | 05:09 GMT+7
Ngày 11/2/2024 (tức ngày mùng 2 Tết Nguyên đán), Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Phạm Hồng Phương kiểm tra công trường và tặng quà động viên lực lượng thi công xuyên Tết Dự án Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định 1 – Phố Nối trên địa bàn các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương.

Tham gia cùng đoàn công tác có ông Nguyễn Ngọc Tân – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải Điện Quốc gia (EVNNPT), lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Phố Nối có chiều dài gần 127 km km, đi qua địa bàn các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên. Đến nay dự án đã bàn giao được 324/334 vị trí cột, đang thi công 127/334 vị trí móng cột.

Kiểm tra tình hình thi công tại các vị trí 15, 60, 107, 155, 251, 252, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, các nhà thầu tham gia dự án đã vì mục tiêu chung của dự án để thi công xuyên Tết theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và EVN.

Với tính chất cấp bách của dự án, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương yêu cầu EVNNPT chỉ đạo các nhà thầu tập trung mọi nguồn lực, thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Lãnh đạo EVNNPT cần phân công ban lãnh đạo thường xuyên kiểm tra trên công trường để nắm bắt sâu sát tình hình thi công của các nhà thầu. Cùng với đó tiếp tục bám sát chính quyền địa phương để bàn giao các vị trí móng còn lại trong tháng 2 để đẩy nhanh thi công.

Lãnh đạo EVN cho biết: Hiện nay trên còn tuyến đường dây 500kV mạch 3, các địa phương đã bàn giao rất nhiều vị trí móng, vì vậy EVNNPT cần chỉ đạo các nhà thầu tăng tốc thi công, làm việc “3 ca, 4 kíp”. Đối với Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối có rất nhiều vị trí móng cọc (thi công mất nhiều thời gian khoảng 90-100 ngày), vì vậy cần tổ chức triển khai sớm, có mặt bằng là thi công đồng loạt ngay.

Tại buổi kiểm tra, Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Nguyễn Ngọc Tân cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và EVN, Tổng công ty đã yêu cầu Ban QLDA các công trình điện miền Bắc yêu cầu nhà thầu huy động máy móc, phương tiện, dành hết các nguồn lực để triển khai thi công dự án, thi công xuyên Tết, không có ngày nghỉ. Toàn công trường đang quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiến độ đề ra.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra công trường và tặng quà động viên đơn vị thi công xuyên Tết

Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra công trường và tặng quà động viên đơn vị thi công xuyên Tết

Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra công trường và tặng quà động viên đơn vị thi công xuyên Tết

Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra công trường

Lãnh đạo EVN, EVNNPT kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cho Dự án

Lãnh đạo EVN, EVNNPT tặng quà đơn vị sản xuất cột thép cho Dự án

Xuân Tân