Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia (NPT) và Công ty GE Energy Services (GE):Ký kết ghi nhớ hợp tác

Thứ ba, 31/5/2011 | 13:00 GMT+7
Chiều ngày 30/3/2010 tại Hà Nội, Tổng Công ty Truyền tải Điện Quốc gia (NPT) phối hợp với Công ty GE Energy Services (GE) của Mỹ đã tổ chức ký kết ghi nhớ hợp tác giữa hai bên. Tham dự buổi lễ, đại diện cho phía Việt Nam ông Phạm Lê Thanh – TGĐ Tập đoàn ​

LeKyKet.JPG
 

Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Bỉnh Niệm - UV HĐTV EVN, ông Nguyễn Mạnh Hùng – TGĐ NPT cùng nhiều lãnh đạo cấp cao của EVN và NPT. Đại diện cho phía đối tác gồm có bà Virginia Palmer – Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Yasue Pai – Tùy viên thương mại, ông Ramesh Singaram – TGĐ GE Châu Á Thái Bình Dương cùng nhiều quan chức của GE và một số khách mời quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc NPT đã bày tỏ: Hiện nay, năng lực truyền tải của lưới điện truyền tải chưa đáp ứng kịp tốc độ phát triển của nguồn điện, nhất là khi tổng công suất toàn bộ hệ thống sẽ liên tục được tăng thêm để đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện năng của nền kinh tế quốc dân. Điều này đòi hỏi NPT phải đẩy nhanh tốc độ đầu tư và tăng cường hơn nữa năng lực quản lý do vậy trong vòng 5 năm tới, NPT chịu trách nhiệm vận hành và đầu tư phát triển lưới điện truyền tải trên toàn lãnh thổ Việt Nam, với nhu cầu đầu tư khoảng 5 tỷ USD. Để ứng dụng các thiết bị hiện đại cũng như công nghệ truyền tải lưới điện thông minh. Công ty GE Energy Services đã tích cực phối hợp chặt chẽ với NPT tìm ra các hướng hợp tác lâu dài. Một trong các hợp tác hỗ trợ của GE Energy Services gồm tăng cường năng lực cho NPT, giúp đội ngũ cán bộ và kỹ sư NPT cập nhật chuyên môn kỹ thuật, nắm bắt và làm chủ công nghệ mới, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, vận hành lưới truyền tải, với mục tiêu đem lại một cơ sở hạ tầng truyền tải vững mạnh, vận hành tin cậy và ổn định, góp phần phát triển hệ thống điện Việt Nam và qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước.
Trong thời gian qua, được sự quan tâm của chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ, Tập đoàn GE đã cung cấp thiết bị điện, các dự án truyền tải điện và phân phối cho EVN nói chung và NPT nói riêng. Đặc biệt hợp tác hỗ trợ của GE gồm tăng cường năng lực cho NPT, giúp đội ngũ cán bộ và kỹ sư NPT cập nhật chuyên môn kỹ thuật, nắm bắt và làm chủ công nghệ mới, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, vận hành lưới truyền tải, với mục tiêu đem lại một cơ sở hạ tầng truyền tải vững mạnh, vận hành tin cậy và ổn định, góp phần phát triển hệ thống điện Việt Nam và qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước.
Việc NPT và GE tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu hợp tác bền vững, hiệu quả và ngày càng phát triển trong tương lai nhằm tăng cường năng lực và phát triển hệ thống điện Việt Nam trong thời gian đến.