Ban thường vụ Đảng ủy PTC1 làm việc với Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty nhân kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

Thứ ba, 26/3/2024 | 13:45 GMT+7
Vừa qua ngày, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức buổi làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PTC1 để đánh giá hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tại buổi làm việc đồng chí Phan Đại Nghĩa - Bí thư Đoàn thanh niên (ĐTN) PTC1 cho biết: Kết quả hoạt động trong năm 2023, Đoàn Thanh niên PTC1 đã triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội đề ra. Những thành tích trong hoạt động của ĐTN PTC1 trong năm 2023 là sự kế thừa từ kinh nghiệm và thực tiễn trong hoạt động Đoàn của các cơ sở Đoàn trực thuộc đã có bề dày kinh nghiệm và hoạt động nền nếp. Đoàn PTC1 luôn chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị của Công ty, đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty trong tình hình mới, hướng tới mục tiêu xây dựng tổ chức Đoàn TN PTC1 ngày càng vững mạnh.

Đ/c Phan Đại Nghĩa - Bí thư ĐTN PTC1 báo cáo công tác đoàn năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 tại Hội nghị

Đoàn TN PTC1 đã luôn chủ động bám sát các chỉ đạo, giao nhiệm vụ trong các văn bản Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng Ủy, của Công ty về chủ đề năm và các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm. Một số hoạt động tiêu biểu đã thực hiện như: tổ chức lớp đào tạo truyền thông, đào tạo ứng dụng bay UAV, thi công công trình hiện trường đào tạo TBA tại Thái Thụy, Thi công công trình lắp đặt tụ bù ngang 110kV -25MVar tại TBA 220kV Tuyên Quang; tăng cường các hoạt động thanh niên tình nguyện: Phối hợp với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Đoàn thanh niên xã Lý Bôn trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, Tổ chức cải tạo, sửa chữa hệ thống chiếu sáng ngoài trời và dọn dẹp mặt bằng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thắp nến trí ân tưởng nhớ tại xã Nam Tiến, thành phố Phổ Yên, Thái Nguyên….. Các hoạt tham quan, về nguồn, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN cũng đã được tích cực thực hiện.

Với những thành tích xuất sắc trong năm 2023, Đoàn Thanh niên PTC1 đã được Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng bằng khen cho Đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc.

Đánh giá về công tác ĐTN của PTC1 trong năm 2023 Ban Thường vụ Đảng ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của Đoàn Thanh niên Công ty trong các hoạt động phong trào, là cánh tay nối dài của Đảng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị. Ban thường vụ Đảng Ủy cũng chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn thanh niên Công ty trong năm 2023 và cũng nêu ra một số phương hướng mà ĐTN cần triển khai và phát huy tốt trong năm 2024.

Đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy PTC1 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Phúc An, bí thư Đảng Ủy Công ty đã chỉ rõ hoạt động của Đoàn Thanh niên cần toàn diện trên các mặt công tác, tăng cường triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Đảng ủy PTC1, của Ban giám đốc đến từng ĐVTN; cần tập hợp được sức mạnh của toàn Đoàn, tạo nên các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa, đúng tính chất của Đoàn. Năm 2024, ĐTN PTC1 cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, và giương cao ngọn cờ xung kích trong tất cả các công tác cả chuyên môn lẫn phong trào.

Sau khi tổng hợp các ý kiến Hội nghị thống nhất đưa ra Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đó là: Quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/ĐU của Đảng ủy EVN và Chương trình hành động số 31-CTr/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy PTC1 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Quan tâm bồi dưỡng đoàn viên phát triển toàn diện, song song với nâng cao chất lượng công tác quản lý đoàn viên; tạo nguồn cán bộ trẻ có chất lượng; tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp. Xem xét, thống nhất về chủ trương với một số đề xuất, kiến nghị của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PTC1.

Ban Thường vụ Đảng ủy cũng đề nghị Đoàn Thanh niên PTC1, Văn phòng, các bộ phận xây dựng Đảng, các đảng ủy, chi ủy chi bộ trực thuộc nghiêm túc thực hiện chế độ, báo cáo thường kỳ, đột xuất về Ban Thường vụ Đảng ủy...

Kết quả của buổi làm việc giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PTC1 cho thấy sự quan tâm của Đảng ủy PTC1 đối với hoạt động và phong trào của Đoàn Thanh niên. Đồng thời, cũng đã đề ra những định hướng rõ ràng cho công tác đoàn thanh niên trong thời gian tới. ./.

Phan Đại Nghĩa - Bí thư ĐTN PTC1