Công đoàn TTĐ miền Đông 2 phát huy vai trò trong phong trào thi đua lao động sản xuất

Thứ năm, 2/7/2020 | 12:33 GMT+7
Công đoàn Truyền tải điện miền Đông 2 (thuộc Công ty Truyền tải điện 4) hiện nay có 262 đoàn viên và người lao động (NLĐ), với truyền thống đoàn kết thống nhất, tập thể đoàn viên công đoàn và NLĐ đã quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty giao.

Cùng với phương châm hoạt động là hướng về các tổ Công đoàn và vì NLĐ, Công đoàn TTĐMĐ2 không ngừng đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo hoạt động, trong đó công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Công đoàn luôn bám sát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh trong đơn vị giải quyết việc bố trí ca kíp tại các trạm và Tổ TTLĐ, tháo gỡ khó khăn, thực hiện chính sách đối với lao động, tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy trí tuệ tập thể NLĐ trong mọi công việc.

Tổ chức thăm hỏi CBCNV tại công trường thi công

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của NLĐ, Công đoàn TTĐMĐ2 thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng gia đình điều hành viên tập trung trong thời gian cách ly tại trạm, tổ TTLĐ bởi dịch COVID-19. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, ổn định tinh thần cho NLĐ.

Chính sự quyết tâm, đoàn kết và sự nỗ lực của từng đoàn viên và người lao động, ngay từ đầu năm 2020 đến nay, Công đoàn TTĐMĐ2 đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của Đoàn viên, người lao động (NLĐ); tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ; phối hợp với chuyên môn bàn giải pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kế hoạch chuyên môn, đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 - 2020 của đơn vị, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định. Tham gia sắp xếp lại đội ngũ nhân sự tại các đội, trạm và tổ TTLĐ, giải quyết các chế độ tiền lương, lương thêm giờ cho NLĐ, phối hợp với chuyên môn trong tổ chức thực hiện Hội nghị người lao động, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động… luôn đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho 262 lao động, luôn thực hiện đầy đủ mọi chế độ, chính sách và các ưu đãi khác cho cán bộ công nhân viên đơn vị, tích cực trong việc cải thiện điều kiện lao động, bồi dưỡng nâng cao tay nghề, cải thiện đáng kể chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân, người lao động, đặc biệt tạo được sự gắn bó giữa người lao động và doanh nghiệp, xem Công ty vừa là nơi làm việc, vừa là “mái nhà chung”; người lao động luôn có niềm tin vào Công ty, từ đó luôn yên tâm, cống hiến hết sức mình vào công tác và sản xuất vì sự phát triển của Công ty.

Trao tặng mái ấm công đoàn cho ĐVCĐ Tạ Xuân Chinh

Do hầu hết các đoàn viên và người lao động làm việc ở đường dây và trạm biến áp đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao, đảm bảo vận hành an toàn các thiết bị điện, đặc biệt là đợt cao điểm mùa khô năm 2020, Công đoàn Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) thường xuyên tuyên truyền và tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVC–LĐ toàn đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CNVC–LĐ thực thi văn hóa doanh nghiệp, không để xảy ra tai nạn lao động do chủ quan.

Để đoàn viên và người lao động yên tâm làm việc, Công đoàn TTĐMĐ2 còn thường xuyên tham mưu với cấp ủy, phối hợp với Ban Giám đốc đơn vị, cập nhật thường xuyên và kịp thời tổ chức thực hiện tốt các chính sách xã hội đối với CBCNV như: Nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho 100% CBCNV trong đơn vị đúng chế độ và thời gian quy định của nhà nước; chi trả đầy đủ và kịp thời mọi chế độ lương, lương thêm giờ, chế độ thai sản, ốm đau cho CBCNV và người lao động.

Tổ chức hội nghị người lao động năm 2020

Công đoàn TTĐMĐ2 cùng người lao động đoàn kết, đồng lòng, hướng tới mục tiêu: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Ổn định việc làm, đảm bảo tiền lương và thu nhập cho người lao động, chăm lo đến đời sống của CBCNV. Nâng cao nhận thức chính trị và đời sống văn hoá tinh thần của CBCNV./.

Viết Trường - Xuân Kiên