Công ty Truyền tải điện 2 : Đến với hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi EVN

Thứ ba, 30/10/2012 | 15:00 GMT+7
Với nhận thức công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho người lao động, từng bước thúc đẩy sản xuất phát triển bền vững của các đơn vị trong ngành điện, những năm qua, công tác ATVSLĐ đã được lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 2 thường xuyên quan tâm, từ chất lượng nguồn nhân lực. ​
Đơn vị đã ban hành trang bị đầy đủ các quy trình, quy phạm; tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục nâng cao kiến thức, trình độ của người lao động và sử dụng lao động về công tác này… Các chế độ, chính sách cũng được Công ty đáp ứng kịp thời, đặc biệt Công đoàn đã luôn chú trọng vận động CNVCLĐ tham gia làm công tác bảo hộ lao động thông qua việc trực tiếp tổ chức chỉ đạo hoạt động mạng lưới ATVSV.  
 
 
Tích cực hưởng ứng chỉ đạo của lãnh đạo, Công đoàn EVN, EVNNPT  tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi các cấp, Công ty Truyền tải điện 2 đã lập kế hoạch, nội dung cụ thể các bước triển khai thực hiện, từ khảo sát, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của đội ngũ ATVSV; tổ chức bồi huấn, củng cố kiến thức cho toàn bộ lực lượng ATVSV; ban hành bộ đề thi và đáp án của Công ty; lựa chọn ATVSV có kiến thức tốt dự thi; tạo mọi điều kiện tốt để trang bị kiến thức. Sau bước sơ tuyển (trong số 156 ATVSV của Công ty), Ngày 9/7/2012 Công ty Truyền tải điện 2 tổ chức thi An toàn vệ sinh lao động cấp Công ty, và đã tuyển chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để tiếp tục tập trung tại Đà Nẵng ôn luyện, bồi huấn, củng cố thêm kiến thức.
 
 
 
TT2 to chuc Hoi thi .jpg

                                      Lãnh đạo Cty Truyền tải điện 2 trao giải các đội nhất, nhì, ba

Ngày 12 - 13/9/2012 đội thi của Công ty Truyền tải điện 2 gồm 10 thí sinh ATVSV giỏi đã tham dự hội thi do Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức (tổng số 54 thí sinh). 6/10 thí sinh của Công ty đã vượt qua vòng 1, được cấp giấy chứng nhận ATVSV giỏi EVNNPT đồng thời được Công đoàn Tổng công ty lựa chọn tham gia dự thi vòng chung kết (lựa chọn 20/54 thí sinh vào vòng chung kết để tiếp tục lựa chọn 11 thí sinh thi cấp EVN). Tại vòng chung kết đã chọn 3 thí sinh ATVSV của PTC2 tham gia vào đội tuyển ATVSV giỏi EVNNPT để tiếp tục thi cấp EVN.
 
 
TT2 tham gia Hoi thi EVNNPT.jpg

                                               Thí sinh Cty Truyền tải 2 tại Hội thi ATVSV giỏi NPT
 
 
Hội thi ATVSV giỏi EVN là một hoạt động mang tính điểm nhấn cao của toàn ngành được các Đơn vị tích cực hưởng ứng. Hội thi không chỉ là dịp giao lưu học hỏi, củng cố thêm kiến thức trong xử lý tình huống để tìm ra các Đơn vị, cá nhân điển hình tiên tiến trong lực lượng an toàn vệ sinh viên, mà hơn thế nữa, đây là là đợt tuyên truyền sâu rộng, nhằm tạo ý thức luôn đề phòng, ngăn ngừa các tai nạn lao động đối với toàn thể công nhân lao động, đồng thời nâng cao trách nhiệm của từng CBCNV nghành điện, và xã hội đối với công tác an toàn vệ sinh lao động.
 
 
 
Trải qua nhiều hội thi các cấp, ngày 25/10/2012 Hội thi ATVSV giỏi EVN chính thức diễn ra. Tham dự hội thi cấp Tập đoàn bao gồm 76 thí sinh, đại diện cho 33 đơn vị trong Tập đoàn (gồm TCty Truyền tải điện quốc gia, 5 TCty điện lực, 24 Cty phát điện và 3 Cty cơ khí điện lực). Qua ngày thi đầu tiên đã chọn ra 15 thí sinh (thuộc 5 Đơn vị) có kết quả cao nhất để vào thi vòng chung kết (Tcty Truyền tải điện quốc gia có 3 thí sinh đạt giải, Trong đó công nhân Đỗ Đức Nhuận và Trần Hùng lần lượt đạt giải 3 và giải khuyến khích của Hội thi cấp EVN. Toàn bộ 3 thí sinh dự thi của Công ty Truyền tải điện 2 là Đỗ Đức Nhuận TTĐ Kon Tum, Trần Hùng TTĐ Quảng Bình và Nguyễn Thanh Quý TTĐ Thừa Thiên – Huế đều đạt danh hiệu An toàn vệ sinh viên giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2012.

 

Nguyễn Tiến Dũng - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 2