Đẩy mạnh công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp tại huyện Châu Thành A

Thứ bảy, 1/8/2020 | 09:11 GMT+7
Ngày 30/7/2020 tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), Truyền tải điện miền Tây 1 đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành A tổ chức Hội nghị công tác bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện truyền tải năm 2020 trên địa bàn huyện Châu Thành A. Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường và đảm bảo phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn Huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Võ Quốc Sử - Chủ tịch UBND Huyện cùng đại diện lãnh đạo Công an huyện Châu Thành A, phòng Kinh tế hạ tầng, phòng Tài nguyên môi trường, UBND và công an các xã, thị trấn cùng các ban ngành của Huyện. Về phía TTĐ miền Tây 1 có ông Phạm Ngọc Luật – Phó Giám Đốc Truyền tải điện miền Tây 1 cùng các cán bộ trong Tiểu ban bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp, Đội Truyền tải điện Ninh Kiều (trực thuộc TTĐ miền Tây 1).

Tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Luật đã báo cáo sơ lược về tình hình quản lý vận hành, những thuận lợi và khó khăn trong công tác bảo vệ hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện Châu Thành A, cơ cấu hệ thống lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Châu Thành A cũng như các tồn tại liên quan đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện truyền tải năm 2019 và phương hướng năm 2020.

Theo đó, huyện Châu Thành A là huyện thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, có địa hình tương đối bằng phẳng, bao bọc bởi hệ thống sông ngòi chằng chịt cùng với ruộng lúa và vườn cây ăn trái. Mặc dù những hiện tượng vi phạm đến an toàn của công trình lưới điện cao áp trong thời gian gần đây chưa có xảy ra, nhưng để ngăn ngừa nguy cơ vi phạm có thể xảy ra, TTĐ miền Tây 1 cũng đề nghị các cơ quan ban ngành của Huyện hỗ trợ trong công tác tuyên truyền bảo vệ lưới điện, giúp cho đơn vị quản lý vận hành an toàn đường dây.

Ông Phạm Ngọc Luật – Phó Giám đốc TTĐ miền Tây 1 báo cáo tại Hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo của TTĐ miền Tây 1 và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Võ Quốc Sử - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành A yêu cầu các thị trấn, xã, các ban ngành trong Huyện phối hợp, hỗ trợ TTĐ miền Tây 1 trong các mặt công tác, ngăn ngừa sự cố có nguyên nhân do vi phạm hành lang như thả diều, sà lan xáng cạp vi phạm khoảng cách an toàn, trồng cây cao có nguy cơ ngã đổ vào đường dây, lấy cắp phụ kiện lưới điện,… nhằm đảm bảo hệ thống lưới  điện vận hành an toàn, liên tục, phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và sinh hoạt của nhân dân./.

Ngọc Luật - TTĐ miền Tây 1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện