PTC4 tập huấn Văn hóa doanh nghiệp và hướng dẫn thực hiện Văn hóa EVNNPT

Thứ hai, 31/12/2018 | 13:15 GMT+7
​Trong 02 ngày 24/12 và 27/12/2018 trụ sở đơn vị, Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức tập huấn về Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) và hướng dẫn thực hiện Văn hóa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cho 169 CBCNV của các phòng, lãnh đạo các phòng và các đơn vị trực thuộc Công ty.

Chủ trì và trực tiếp hướng dẫn lớp tập huấn là ông Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4. Nội dung tập huấn gồm có 02 phần, phần 1 là Văn hóa doanh nghiệp và phần 2 là Văn hóa EVNNPT.

Tại phần 1, ông Võ Đình Thủy đã nêu tổng quan về Văn hóa doanh nghiệp, trong đó là một số nội dung định nghĩa, các giá trị, triết lý làm nền tảng xây dựng VHDN, vai trò và lý do phải xây dựng VHDN, các biểu hiện đặc trưng của VHDN, đặc biệt chú trọng đến nội dung biểu hiện vô hình của VHDN, phong cách lãnh đạo và quản lý bằng VHDN.

Trong phần 2, ông Võ Đình Thủy đã trình bày và hướng dẫn cho CBCNV thực hiện Văn hóa EVNNPT. Theo đó, ông Thủy nhắc nhớ đến sự kiện ra đời tài liệu Văn hóa EVNNPT lần đầu tiên được xuất bản năm 2015 và được sửa đổi vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập EVNNPT (1/7/2008 - 1/7/2018). Tài liệu Văn hóa EVNNPT được Lãnh đạo EVNNPT xây dựng trên nền tảng văn hóa và sự kết hợp các giá trị truyền thống tốt đẹp đã được hun đúc qua bao thế hệ cán bộ công nhân viên EVNNPT với tinh thần, bản lĩnh, trách nhiệm của người lính truyền tải điện, trong đó triết lý Văn hóa EVNNPT là hướng đến con người, vì con người, đặt con người ở vị trí trung tâm, đề cao tính nhân văn, coi trọng lòng nhân ái. Tài liệu Văn hóa EVNNPT phản ánh sứ mệnh, tầm nhìn, khẩu hiệu, giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp của EVNNPT. Việc ban hành tài liệu này nhằm mục đích hướng dẫn, thống nhất trong lời nói và hành động của cán bộ công nhân viên EVNNPT.

PTC4VHDN_311218_2.jpg
Ông Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC4 hướng dẫn thực hiện Văn hóa EVNNPT.

Văn hóa EVNNPT là văn hóa mang nét đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp nhà nước, coi trọng nhiệm vụ chính trị vì EVNNPT có vai trò quan trọng, là “xương sống” trong hệ thống điện quốc gia, có sứ mệnh đặc biệt là đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam. Một số đặc trưng khác của văn hóa EVNNPT là có tính công nghiệp, chấp nhận, hài lòng và tự động tuân thủ các quy định; có tính thống nhất và tính chính xác cao do công việc gắn liền với máy móc, thiết bị và công nghệ; có tính chủ động, sáng tạo và đột phá trong công việc vì cần phải tiếp cận với những công nghệ mới, tiến tiến, hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển nhằm tăng quy mô hệ thống truyền tải điện quốc gia, thỏa khát vọng vươn lên hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực truyền tải điện.

Về phần hướng dẫn thực hiện các quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp, ông Võ Đình Thủy đã lập luận một số vấn đề cụ thể, liên quan các hoạt động sản xuất của PTC4 phải gắn với thực thi văn hóa EVNNPT, đồng thời đề nghị các CBCNV, các lãnh đạo phòng, đơn vị học tập và nghiên cứu tài liệu Văn hóa EVNNPT để nhận thức sâu hơn và có sự chuyển biến tích cực trong lời nói và hành động; ứng dụng và luyện tập văn hóa giao tiếp để biểu đạt theo đúng chuẩn mực hành vi Văn hóa EVNNPT.

PTC4VHDN_311218_5.jpg
Ông Bùi Đức Thịnh - Phó phòng Đầu tư xây dựng trao đổi tại lớp tập huấn.

Qua Lớp tập huấn văn hóa doanh nghiệp và Văn hóa EVNNPT đã giúp CBCNV PTC4 hiểu rõ hơn về VHDN và bản sắc văn hóa của EVNNPT, nhận thức được hệ thống các giá trị văn hóa của EVNNPT mà mỗi CBCNV đều là một phần trong đó, đều phải có trách nhiệm xây dựng EVNNPT có hình ảnh tốt đẹp và uy tín cao, cả trong nước và quốc tế. Để làm được điều đó, tất cả CBCNV PTC4 phải đoàn kết, thống nhất cùng nhau xây dựng, giữ gìn và phát triển Văn hóa EVNNPT./.

Một số hình ảnh:

PTC4VHDN_311218_1.jpg
Ông Ngô Trung Hiếu - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC4 phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

PTC4VHDN_311218_4.jpg
PTC4VHDN_311218_6.jpg
Các học viên trao đổi tại lớp tập huấn​

Ngọc Dung - PTC4