TTĐ TP. Hồ Chí Minh sơ kết công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA 6 tháng đầu năm 2019

Thứ ba, 25/6/2019 | 14:10 GMT+7
Ngày 18/6/2019 tại trụ sở đơn vị, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA) 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019.

Đ/c Bùi Văn Hoàng, Giám đốc TTĐHCM, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ và đ/c Nguyễn Quang Thảo, Phó Giám đốc TTĐHCM, Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có 65 đại biểu là Trưởng các phòng, đội, trạm; các cán bộ làm công tác an toàn, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, lao động tiền lương, hành lang, đào tạo thuộc các phòng nghiệp vụ; An toàn viên và cán bộ phụ trách PCCC&CNCH, PCTT&TKCN của các đội, trạm trực thuộc TTĐHCM.

TTDHCMSKATVSLD_250619_1.JPG
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Tâm, Trưởng phòng Kỹ thuật đã trình bày báo cáo sơ kết công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA 6 tháng đầu năm 2019, kế hoạch thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2019. Trong báo cáo nêu rõ các kết quả cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, TTĐHCM không có xảy ra tai nạn lao động; hoàn tất công tác huấn luyện an toàn điện cho 264 CBCNV; trình duyệt và được Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) ra quyết định thành lập Hội đồng ATVSLĐ gồm 7 thành viên và thành lập mạng lưới An toàn vệ sinh viên gồm 29 người thuộc 15 đội, trạm trực thuộc TTĐHCM; thành lập bộ máy làm công tác PCCC tại đơn vị và các đội, trạm, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; hoàn tất biên soạn và ban hành lại các bộ Phiếu thao tác mẫu cho các trạm biến áp có thay đổi kết lưới, thêm thiết bị mới vào vận hành như Cầu Bông, Nhà Bè, Long An, Phú Lâm, Tao Đàn, Cần Đước; các đơn vị công tác luôn tuân thủ việc áp dụng PATC & BPAT; hoàn tất hướng dẫn thực hiện phiếu công tác, lệnh công tác cho các CBCNV tại các đội, trạm trực thuộc; tất cả các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ thi công đều được thử nghiệm đúng định kỳ đảm bảo an toàn; công tác đo kiểm môi trường làm việc, công tác quản lý về môi trường và chất thải nguy hại, công tác y tế đều thực hiện tốt;…

Trong công tác PCCC&CNCH, TTĐHCM đã ký kết phương án, kế hoạch diễn tập các phòng Cảnh sát PCCC địa phương, từ tháng 7/2019 sẽ thực hiện huấn luyện nghiệp vụ, thực tập phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ cho các đội PCCC cơ sở; công tác kiểm tra, theo dõi phương tiện, thiết bị PCCC đều được thực hiện đúng quy định...

Trong công tác PCTT&TKCN, TTĐHCM đã hoàn tất thực hiện diễn tập PCTT&TKCN năm 2019 cho lực lượng vận hành trạm và lực lượng vận hành đường dây vào tháng 4 - 5/2019; tính đến tháng 6/2019, mặc dù thời tiết có diễn biến bất thường từ đầu năm, tuy nhiên do công tác chuẩn bị được thực hiện tốt nên TTĐHCM luôn đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải, không để xảy ra ảnh hưởng bất thường nào.

Báo cáo cũng nêu ra một số khó khăn trong công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA; đặc biệt công tác giải quyết tồn tại năm 2018 về xây dựng nhà, công trình vi phạm HLATLĐCA.

TTDHCMSKATVSLD_250619_3.JPG
Đ/c Nguyễn Thiện Tâm, Trưởng phòng Kỹ thuật báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ngoài phần báo cáo chung, TTĐHCM đã dành nhiều thời gian để các Đại biểu cùng thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại, khó khăn nhằm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA. Qua đó, các phòng, đội, trạm đã đóng góp nhiều ý kiến tích cực liên quan vấn đề giải quyết khó khăn trong công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA tại đơn vị mình; các ý kiến của phòng, đội, trạm đã được Ban Lãnh đạo TTĐHCM ghi nhận, trả lời thỏa đáng ngay tại Hội nghị.

TTDHCMSKATVSLD_250619_12.JPG
Đ/c Bùi Văn Hoàng, Giám đốc TTĐHCM phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Bùi Văn Hoàng, Giám đốc TTĐHCM  đánh giá cao về sự tích cực trong công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA tại các phòng, đội, trạm, cũng như các kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019. Song song đó, đồng chí yêu cầu các đơn vị trực thuộc đặt công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA lên hàng đầu; mỗi CBCNV phải ý thức trách nhiệm và góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA của đơn vị. Với tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của TTĐHCM nói riêng và của PTC4 nói chung, yêu cầu các phòng, đội, trạm nghiêm túc triển khai, thực hiện tốt chỉ đạo của Lãnh đạo các cấp; áp dụng hiệu quả các giải pháp đã đề ra trong thực tế công tác; góp phần giữ vững an toàn tuyệt đối trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần xây dựng TTĐHCM nói riêng và PTC4 nói chung phát triển bền vững./.

Một số hình ảnh:

TTDHCMSKATVSLD_250619_4.JPG
Đ/c Phan Thanh Hiển, Trưởng Trạm 500 kV Cầu Bông trình bày về giải pháp chống chim trời.

TTDHCMSKATVSLD_250619_5.JPG

Đ/c Nguyễn Thiện Hùng, Đội phó phụ trách Đội TTĐ Phú Lâm trình bày về giải pháp ngăn ngừa nguy cơ cháy hành lang đường dây.

TTDHCMSKATVSLD_250619_6.JPG
Đ/c Phạm Đông Hải, Đội trưởng Đội TTĐ Nhà Bè trình bày về giải pháp đảm bảo chống ngập cho đường dây cáp ngầm 220 kV Nhà Bè - Tao Đàn.

TTDHCMSKATVSLD_250619_7.JPG
Đ/c Ngô Kinh Luân, Trưởng Trạm 220 kV Nhà Bè trình bày về giải pháp chống ngập tại Trạm.

TTDHCMSKATVSLD_250619_8.JPG
Đ/c Lê Duy Khiêm, Trưởng Trạm 220 kV Hóc Môn trình bày về giải pháp an toàn cho nhóm công tác làm việc vào ban đêm.

TTDHCMSKATVSLD_250619_9.JPG
Đ/c Lê Duy Ngọ, Đội trưởng Đội TTĐ Thủ Đức trình bày về công tác ngăn ngừa nguy cơ vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

TTDHCMSKATVSLD_250619_10.JPG
Đ/c Thái Quốc Sử, Đội TTĐ Thủ Đức trình bày về các khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp với Chính quyền địa phương để giải quyết vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

TTDHCMSKATVSLD_250619_11.JPG
Đ/c Nguyễn Quang Thảo, Phó Giám đốc TTĐHCM phát biểu đánh giá về công tác ATVSLĐ, PCCC&CNCH, PCTT&TKCN, BVHLATLĐCA.​

Trần Văn Thái - TTĐHCM