NPMB huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019

Thứ năm, 20/6/2019 | 12:50 GMT+7
​Ngày 14/6/2019, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức Khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2019 cho cán bộ công nhân viên.

Tham dự khóa đào tạo có 63 học viên gồm lực lượng phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn cơ sở, cán bộ công nhân viên NPMB và nhân viên bảo vệ. Hướng dẫn khóa huấn luyện là Thượng úy Vũ Quang Thắng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình và Thượng úy Lê Minh Anh, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Việc huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH nhằm nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ công nhân viên trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, nâng cao hiểu biết về PCCC, phòng ngừa sự cố cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

NPMB-PCCC_200619_1.JPG
Thượng úy Vũ Quang Thắng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình hướng dẫn lớp học

Tại khóa huấn luyện, các học viên được tìm hiểu các nội dung: Tình hình cháy nổ; các văn bản quy phạm pháp luật; kiến thức cơ bản về cháy nổ; tính chất nguy hiểm cháy nổ của một số loại chất cháy thường gặp; các chất chữa cháy thông thường; biện pháp phòng cháy; kỹ năng thoát nạn; kỹ năng xử lý khi có cháy nổ; giới thiệu hệ thống lăng vòi chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường; nguyên lý, cấu tạo, tính năng hoạt động của các loại bình chữa cháy xách tay.

Bên cạnh các nội dung lý thuyết, các học viên thực hành chữa đám cháy gas bằng các phương tiện chữa cháy hiện có như bình cứu hỏa dạng bột (MFZ4) và dạng khí (MT3).

NPMB-PCCC_200619_2.JPG
Các học viên thực hành chữa đám cháy gas

Kết thúc khóa huấn luyện, các học viên đã hoàn thành bài kiểm tra thu hoạch./.​

NPMB