EVNNPT mở rộng hợp tác với Điện lực Kansai - Nhật Bản

Thứ ba, 27/11/2012 | 16:00 GMT+7
 Sáng ngày 27/11/2012, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với đoàn Điện lực Kansai - Nhật Bản (Kansai Electric Power) về chương trình hợp tác giữa các bên trong thời gian tới. ​

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi về dự định hợp tác và thống nhất chương trình đào tạo tại Nhật Bản cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của EVNNPT trong tháng 12/2012. Đại diện Lãnh đạo EVNNPT, Ông Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ chia sẻ: bên cạnh sự hỗ trợ của Chính phủ về công tác đầu tư và thu xếp nguồn vốn cho các công trình dự án của truyền tải, EVNNPT sẽ tăng cường mở rộng hợp tác, quan hệ với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là các Công ty Điện lực lớn, có uy tín trên thế giới và khu vực nhằm thúc đẩy sự giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội để tiếp cận sâu rộng hơn với khoa học công nghệ phát triển tiên tiến trong lĩnh vực Truyền tải điện.


DSC_6599.jpg
 Ông Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ EVNNPT trao đổi với Điện lực Kansai về dự định hợp tác trong tương lai.

 

EVNNPT và Kansai Electric Power đã đi đến thống nhất các điều khoản và cùng nhau ký kết hợp tác (MOU). Theo đó, thoả thuận hợp tác gồm 10 điều với mục tiêu chính nhằm thiết lập các khuôn khổ hoạt động hợp tác, tham vấn trong tương lai giữa hai bên về các lĩnh vực thuộc phạm vi truyền tải điện như: vận hành hệ thống, chất lượng truyền tải điện năng, quản lý chất lượng, đào tạo nguồn nhân lực. Hai bên sẽ ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trong công tác quản lý, vận hành hệ thống truyền tải điện. Biên bản thoả thuận này nhằm ghi nhớ ý định hợp tác giữa hai bên trong tương lai và có thời gian hiệu lực dự kiến 03 năm. Trong thời gian này, hai bên cam kết bảo mật thông tin theo thỏa thuận.


 DSC_6615.jpg

Ông Vũ Ngọc Minh - Phó TGĐ EVNNPT và Ông Masao Ikoma - Phó TGĐ Điện lực Kansai ký kết thoả thuận hợp tác.

 

Sự hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao giữa các bên sẽ là tiền đề thuận lợi trong việc tiến tới các hợp tác một số lĩnh vực kỹ thuật, quản lý trong thời gian tới.

 

Thu Trang