Gắn biển và trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLĐ Công ty Truyền tải điện 4

Thứ năm, 11/4/2019 | 16:55 GMT+7
​Trong 2 ngày 29 - 30/3/2019, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) và Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức gắn biển và trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn tại Bình Dương, Tây Ninh và Cần Thơ.

Ba đoàn viên được trao nhà là anh Nguyễn Tấn Hải, nhân viên bảo vệ Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4; anh Đoàn Văn Phi, công nhân Trung tâm Vận hành Tây Ninh (thuộc Truyền tải điện miền Đông 2) và anh Nguyễn Như Nam, nhân viên vận hành Trạm biến áp 500 kV Ô Môn (thuộc Truyền tải điện Miền Tây 1).

Đến tham dự Lễ gắn biển và trao nhà có d/c Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; đ/c Uông Quang Huy, Trưởng Ban CSPL Công đoàn ĐLVN; đ/c Nguyễn Thanh Thu, Ủy viên BCH Công đoàn EVNNPT, cùng đại diện Văn phòng, Ban CSPL Công đoàn EVNNPT; đ/c Bùi Quang Thành, Chủ tịch Công đoàn PTC4 cùng các thành viên Công đoàn các Truyền tải điện trực thuộc PTC4.

PTC4MACD_110419_1.JPG
Đ/c
Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch thay mặt Công đoàn ĐLVN tặng quà hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Tấn Hải.

Hoàn cảnh gia đình các đoàn viên công đoàn rất khó khăn, như anh Nguyễn Tấn Hải sống tại nhà trọ chật hẹp; vợ việc làm không ổn định, con còn nhỏ; cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, vất vả.

Còn anh Đoàn Văn Phi có căn nhà lâu năm bị dột nát, lâu ngày xuống cấp trầm trọng, nắng mưa gió không đảm bảo an cư, gia đình thật sự khó khăn; con còn nhỏ, bị bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài hạn; gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống nhiều vất vả.

Hoàn cảnh anh Nguyễn Như Nam còn khó khăn hơn, sống chung cùng với gia đình vợ chật chội; vợ đang bị bệnh hiểm nghèo (ung thư tuyến giáp), con sinh non thiếu tháng, thường xuyên phải nằm viện, gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống nhiều vất vả nuôi con nhỏ và điều trị bệnh cho vợ. Mẹ ruột già yếu chưa có điều kiện chăm sóc (đang ở tại quê Bắc Giang).

PTC4MACD_110419_9.JPG
Đại diện Công đoàn ĐLVN, EVNNPT và PTC4 chụp ảnh lưu niệm với gia đình đoàn viên Nguyễn Như Nam

Xét hoàn cảnh khó khăn của các anh và vận dụng Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNNPT, PTC4 liên quan đến Chương trình “Mái ấm Công đoàn”. Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4 đã trình Công đoàn cấp trên duyệt hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà và sửa nhà “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên.

Kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà từ Quỹ tương trợ xã hội của EVN là 60.000.000 đ, của EVNNPT là 40.000.000 đ (trường hợp xây mới) và 20.000.000 đ (trường hợp sửa nhà), của PTC4 là 15.000.000 đ, phần còn lại gia đình đoàn viên tích cóp và vay mượn.

Các căn nhà được khởi công vào cuối quý 4 năm 2018 và hoàn thiện đưa vào nghiệm thu sử dụng ngay dịp Tết Nguyên đán xuân Kỷ Hợi 2019.

Trong quá trình thực hiện xây nhà luôn được sự động viên, thăm hỏi của Lãnh đạo Công đoàn các cấp, hướng dẫn giúp đỡ tận tình các thủ tục để công trình nhà đảm bảo chất lượng tốt nhất. Chia sẻ trong buổi gắn biển, đ/c Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN và đ/c Uông Quang Huy, Trưởng Ban CSPL Công đoàn ĐLVN phát biểu chúc mừng các đoàn viên có căn nhà mới ấm cúng, giải quyết được những vất vả trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đây là nguồn động viên to lớn để bản thân và gia đình có thêm động lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

PTC4MACD_110419_8.JPG
Đoàn viên Nguyễn Như Nam cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn các cấp.

Tại buổi gắn biển, Công đoàn PTC4 cùng gia đình các anh trân trọng gởi lời cảm ơn đến Công đoàn ĐLVN và Công đoàn EVNNPT đã luôn quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn viên công đoàn có được nơi ăn chốn ở đàng hoàng, vơi bớt những khó khăn vất vả, cuộc sống được ổn định, an tâm công tác tốt và luôn tin tưởng vào tổ chức Công đoàn là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, người lao động trong việc chăm lo đời sống. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với đời sống CNVCLĐ, đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, động viên người lao động vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của EVNNPT./.

Một số hình ảnh:

PTC4MACD_110419_2.JPG
Công đoàn EVNNPT tặng quà hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Tấn Hải.

PTC4MACD_110419_3.JPG
Đ/c
Uông Quang Huy, Trưởng Ban CSPL Công đoàn ĐLVN tặng quà hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Đoàn Văn Phi.

PTC4MACD_110419_4.JPG
Công đoàn EVNNPT tặng quà hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Đoàn Văn Phi.

PTC4MACD_110419_5.JPG
Đ/c
Uông Quang Huy, Trưởng Ban CSPL Công đoàn ĐLVN tặng quà hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Như Nam.

PTC4MACD_110419_6.JPG
Công đoàn EVNNPT tặng quà hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Như Nam.

PTC4MACD_110419_7.JPG
Đ/c
Bùi Quang Thành, Chủ tịch Công đoàn thay mặt Công ty Truyền tải điện 4 hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Như Nam.

PTC4MACD_110419_9.JPG
Đại diện Công đoàn ĐLVN, EVNNPT và PTC4 chụp ảnh lưu niệm với gia đình đoàn viên Nguyễn Tấn Hải

Văn Lạc, Minh Quang - Công đoàn PTC4