Hội thảo “Giới thiệu về các ứng dụng phần mềm quản lý Hệ thống thông tin địa lý (GIS)” của General Electric

Thứ ba, 31/7/2018 | 05:10 GMT+7
​Ngày 24/7/2018, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với Tập đoàn General Electric (GE) tổ chức Hội thảo “Giới thiệu về các ứng dụng phần mềm quản lý Hệ Thống thông tin địa lý (GIS)”.

Buổi Hội thảo do Ban Công nghệ thông tin chủ trì với sự tham dự của đại diện các ban chức năng của EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 4 và các chuyên gia của hãng GE.

NPT_GE_310718_2.jpg 

Tại Hội thảo, các chuyên gia cho biết GIS không phải là một phần mềm bình thường. Bên cạnh việc cung cấp cho các công ty truyền tải điện một phương thức truy cập và tạo bản đồ nhanh chóng, tận dụng thông tin cơ sở dữ liệu và tự động hóa các quy trình làm việc, GIS còn hỗ trợ các doanh nghiệp điện trong quá trình đối mặt với yêu cầu thay đổi về quản lý năng lượng.Với thực tế các công ty truyền tải điện phải thu thập rất nhiều dữ liệu từ nhiều vị trí, địa hình khác nhau, GE đã nghiên cứu thành công và cho ra đời phần mềm Smallworld - Hệ thống thông tin địa lý (GIS). Phần mềm được ứng dụng chủ yếu trong 4 lĩnh vực sau:

1. Tổng hợp dữ liệu: Ứng dụng dựa trên tiêu chuẩn IEC CIM v15 có thể cấu hình, ngoài ra dữ liệu có thể kết nối và theo dõi mô hình tô-pô cho điện cao thế, trung thế và hạ thế.

2. Phân tích thị trường điện: Cung cấp quyền truy cập thông tin tài sản cho nhà cung cấp và cộng đồng thông qua giao diện web, có khả năng tìm kiếm nguồn lực sẵn có thông qua mô hình tô-pô,…

3. Công nghệ thông tin: Phân tích dòng điện trong quá trình sản xuất, dự báo về năng lượng, và quản lý tài sản nhằm lập kế hoạch, thiết kế và phân tích mạng điện, bảo trì và hoạt động.

4. Viễn thông: Hỗ trợ các hoạt động về viễn thông giữa lưới điện và các thiết bị

NPT_GE_310718_1.jpg

Buổi Hội thảo đã cung cấp những thông tin ban đầu để EVNNPT xem xét những lợi thế và khả năng ứng dụng trên hệ thống truyền tải điện Quốc gia. Các đại biểu tham dự mong muốn GE sẽ tiếp tục chia sẻ với EVNNPT các kinh nghiệm về ứng dụng GIS trong công tác quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện trong thời gian tới./.

Minh Anh - Ban QHQT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện