NPMB thực hiện công tác an sinh xã hội và tuyên truyền giải phóng mặt bằng Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín

Thứ tư, 29/1/2020 | 14:00 GMT+7
Ngày 21/1/2020 tại Trường THCS Tân Minh (xã Tân Minh, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội), ngay sau buổi lễ chào cờ, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã tổ chức chương trình an sinh xã hội và tuyên truyền công tác giải phóng mặt bằng Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Kim Tuyến - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Minh; thầy giáo Nguyễn Văn Đa - Hiệu trưởng, cùng các cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh của trường THCS Tân Minh. Về phía EVNNPT có ông Lê Nam Bình - Bí thư Đoàn Thanh niên. Về phía NPMB có ông Đỗ Đức Mạnh - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Đền bù; ông Lê Hồng Khoái - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổng hợp; cùng các đoàn viên thanh niên.

Toàn cảnh lễ chào cờ của Trường THCS Tân Minh

Tại chương trình, toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được nghe giới thiệu về EVN, EVNNPT, lịch sử 25 năm đưa vào vận hành Đường dây 500 kV Bắc - Nam mạch 1, Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín. Tiếp theo, Đoàn Thanh niên NPMB đã hướng dẫn các em học sinh tham gia tìm hiểu: Các quy định về an toàn hành lang lưới điện cao áp, các vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân như: Khoảng cách an toàn đối với đường dây điện cao áp, các hành vi bị nghiêm cấm và có thể truy cứu trách nhiệm hình sự trong phạm vi hành lang đường dây, các biện pháp phòng tránh tai nạn do điện, các hành vi trộm cắp phá hoại tài sản công trình điện.

Phát biểu tuyên truyền về Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín, ông Đỗ Đức Mạnh - Trưởng phòng Đền bù NPMB cho biết: Đường dây dài 40,7 km đi qua các huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín thành phố Hà Nội. Đây là công trình có vai trò đặc biệt quan trọng đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho thành phố Hà Nội và các khu vực lân cận, đảm bảo an ninh, kinh tế, chính trị của cả nước. Ông Đỗ Đức Mạnh trân trọng cảm ơn lãnh đạo xã Tân Minh và nhà trường đã ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ NPMB trong quá trình thực hiện dự án và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa nhằm hoàn thành đóng điện công trình trước tháng 4/2020.

Ông Đỗ Đức Mạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Đền bù NPMB tuyên truyền về công tác giải phóng mặt bằng đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín

Trường THCS Tân Minh có 548 em học sinh, trong đó có 25 em học sinh nghèo. Đa số gia đình các học sinh đều làm nghề trồng rau cung cấp cho thị trường các khu đô thị và trung tâm Hà Nội. Ban Giám hiệu nhà trường chủ trương thực hiện  nhiều chế độ chăm lo đời sống cho học sinh như: Giảm 50% học phí cho các em học phụ đạo buổi chiều, tổ chức quỹ “Chữ thập đỏ” giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhà trường cũng thường xuyên nhận được và nghiêm chỉnh thực hiện các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, chính quyền địa phương về triển khai các dự án điện. Trường được đặt tại vị trí giữa khoảng cột 85 - 86 của Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín. Do đó, cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đều có ý thức quan tâm, tìm hiểu để nhanh chóng nắm bắt được ý nghĩa và tầm quan trọng của đường dây.

Tại chương trình, Đoàn thanh niên EVNNPT, NPMB đã tặng những phần quà ý nghĩa tới nhà trường, các lớp học và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Nam Bình - Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT trao quà tặng cho đại diện nhà trường

Phát biểu tại chương trình, Thầy giáo Nguyễn Văn Đa - Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn EVNNPT và NPMB. Thầy cho biết qua buổi tuyên truyền, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đều hiểu được những nỗ lực của cán bộ công nhân viên ngành điện nói chung và NPMB nói riêng, hiểu được tầm quan trọng của lưới điện truyền tải và Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín. Thầy khẳng định sẽ cùng toàn thể cán bộ giáo viên nhắc nhở học sinh sử dụng điện tiết kiệm, tuân thủ các chủ trương, chính sách của Nhà nước, hỗ trợ việc giải phóng mặt bằng cho dự án, làm tốt công tác bảo vệ an toàn hành lang của đường dây.

Thầy Nguyễn Văn Đa - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh phát biểu cảm ơn chương trình

Chương trình an sinh xã hội kết hợp tuyên truyền giải phóng mặt bằng Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín là một trong những hoạt động của NPMB hướng tới chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Đảng bộ EVNNPT lần thứ III. Việc tuyên truyền hiệu quả về các dự án điện tại những nơi công trình đi qua giúp nêu cao tinh thần, trách nhiệm của các tổ chức và người dân địa phương trong việc bảo vệ lưới điện quốc gia. Đồng thời, việc này giúp thắt chặt hơn mối quan hệ giữa NPMB với chính quyền các địa phương, tạo sự đồng thuận, chia sẻ giữa người dân với ngành điện, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án điện./.

Một số hình ảnh:

Ông Lê Hồng Khoái - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Tổng hợp NPMB trao quà tặng cho đại diện các lớp học của nhà trường

Ông Đỗ Đức Mạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng phòng Đền bù NPMB trao quà tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

NPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện