Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 dâng hương kỷ niệm 155 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết

Thứ hai, 26/8/2019 | 14:00 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 155 năm Ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết (20/8/1864 - 20/8/2019), để tưởng nhớ công đức của Ông, ngày 17/8/2019, CBCNV Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 đã về tham dự Lễ dâng hương, dâng hoa, tỏ lòng tri ân người có công với đất nước tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CBCNV Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 dâng hương trước bàn thờ Anh hùng dân tộc Trương Định.

Năm 1859 thực dân Pháp chiếm thành Gia Định, Trương Định (Trương Công Định) tổ chức nghĩa quân chống giặc ở Gò Công, Tân An, được triều đình Huế giao chức Lãnh binh. Năm 1862, triều đình ký hòa ước "Nhâm tuất" và cắt 3 tỉnh Biên Hòa, Gia Định, Định Tường cho Pháp, tiếp đó ra lệnh giải binh, nhưng Trương Định cương quyết kháng Pháp đến cùng, được nhân dân suy tôn là Bình Tây Đại nguyên soái. Ngày 20/8/1864, Trương Định bị thương nặng đã rút gươm tự sát để bảo vệ thanh danh khí tiết người Anh hùng dân tộc. Trương Định là hình ảnh tiêu biểu của nhân dân Gò Công, của nhân dân Nam Bộ bất khuất, kiên quyết chống giặc Pháp xâm lược nửa sau thế kỷ 19.

Cũng nhân dịp này, CBCNV Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 đã có buổi giao lưu bóng đá với một số đơn vị trong ngành điện và địa phương Phường 2, thị xã Gò Công. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường học hỏi, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho CBCNV, tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị, tạo động lực để CBCNV Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 4 giao lưu bóng đá với địa phương.

TTDVKT4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện